window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว

S'Ran · Aug 4, 2020 08:00 PM

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 01

ตอนนี้เรียกได้ว่ารถอเนกประสงค์ MPV สำหรับครอบครัวกำลังมาแรง ด้วยการการออกแบบที่มาพร้อมความสะดวกสบายและใช้งานได้หลากหลาย ทำให้รถกลายเป็นรถที่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงในไทยด้วย

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 02

ตอนนี้รถ MPV ทั้ง Kia (เกีย) และ Toyota (โตโยต้า) ก็เริ่มมีให้เห็นตามท้องถนนมากขึ้นแล้ว และหนึ่งในรุ่นที่หลายคนสนใจก็ต้องเป็น Kia Grand Carnival (เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล) และอีกหนึ่งที่กำลังน่าจับตามองคือ Toyota Majesty (โตโยต้า มาเจสตี้) และคราวนี้ AutoFun ก็เลยจะเทียบกันว่าทั้งสองรุ่นสองค่ายนี้ คันไหนจะตอบโจทย์คุณมากกว่ากัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 01

ราคา

Kia Grand Carnival มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น LX ราคา 1,397,000 บาท รุ่น EX ราคา 1,991,000 บาท และรุ่น SXL ราคา 2,292,000 บาท

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 02

Toyota Majesty ก็มีให้เลือก 3 รุ่นเช่นกัน ได้แก่ รุ่น Standard ราคา 1,799,000 บาท รุ่น Premium ราคา 1,899,000 บาท และรุ่น Grande ราคา 2,199,000 บาท

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 03

มิติตัวถัง

ตารางเปรียบเทียบ
 

Kia Carnival

Hyundai H-1
ความยาว (มม.) 5,115 5,265
ความกว้าง (มม.) 1,985 1,950
ความสูง (มม.) 1,740 1,990
ฐานล้อ (มม.) 3,060 3,210
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 80 70
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (ม.) 5.6 5.5

การออกแบบภายนอก

ดีไซน์ภายนอกของ Kia Grand Carnival ได้รับการออกแบบให้โดดเด่น เพิ่มความสปอร์ตด้วยกระจังหน้า Tiger Nose ไฟหน้าเป็น Projector LED และไฟส่องสว่างเวลากลางวันที่ออกแบบทันสมัยสะดุดตา มีไฟตัดหมอกที่วางตำแหน่งอย่างลงตัวช่วยให้มองเห็นถนนขณะขับขี่ชัดเจน ไฟท้ายดีไซน์หรูหราสไตล์สปอร์ต มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ทำให้ Kia Grand Carnival ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยยิ่งขึ้น

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 04

ส่วน Toyota Majesty มาพร้อมดีไซน์หรูหรา รูปทรงแบบกล่องแต่งมุมโค้งทำให้ดูทันสมัย กระจังหน้าโครเมียมตามสไตล์ Toyota ไฟหน้าเป็น LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ไฟท้ายดีไซน์ใหม่แบบ LED มีไฟตัดหมอกช่วยเพิ่มความปลอดภัย ด้านล่างเป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 05

การออกแบบภายนอกของ Kia Grand Carnival ออกแนวพื้นฐานแบบรถเก๋ง งานประกอบดี แต่สำหรับ Toyota Majesty ตัวรถยาวกว่าและสูงกว่า Kia Grand Carnival

การออกแบบภายใน

ดีไซน์ภายในของ Kia Grand Carnival ออกแบบค่อนข้างทันสมัย มาพร้อมเบาะนั่ง 4 แถว ไม่มีกั้นระหว่างกลาง แต่เบาะกลางสามารถพับลงได้ เบาะนั่งแถวที่ 4 เป็นแบบ Pop-up Sinking Seat ที่สามารถพับเก็บได้เรียบ ทำให้ด้านหลังของ Kia Grand Carnival สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ค่อนข้างเยอะ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นช่วยให้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนตำแหน่งเบาะนั่งก็ค่อนข้างเตี้ยทำให้การก้าวขึ้นไปนั่งค่อนข้างง่าย โดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือเด็ก Kia Grand Carnival ยังมีมาตรวัดแบบดิจิทัลทำให้รู้สึกถึงความพรีเมียมหรูหราขึ้นอีกด้วย

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 06

ภายในห้องโดยสาร Toyota Majesty ออกแบบพื้นที่ภายในกว้างขวาง นั่งสบาย ตามแบบฉบับรถ MPV มีที่นั่งแบบ Captain seat พร้อมระบบบริหารหลังไฟฟ้า เบาะหลังพับได้แบบ 50:50 เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ พวงมาลัยตกแต่งด้วยลายไม้พร้อมปุ่มควบคุม มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 07

สำหรับภายในของทั้ง Kia Grand Carnival และ Toyota Majesty ก็ยังคงเป็นตามแบบรถ MPV ที่ออกแบบกว้างขวางเพื่อเป็นรถครอบครัว รถผู้บริหาร แต่ด้านการออกแบบ Toyota Majesty ให้ความรู้สึกเหมือนคนขับรถให้ผู้บริหาร

สิ่งอำนวยความสะดวก

Kia Grand Carnival มาพร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกมากมายสไตล์รถ MPV อย่างเช่น ระบบประตูข้างไฟฟ้า Power Sliding Door สามารถเปิด-ปิดได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังมีระบบกันหนีบ ทำให้การขึ้นลงปลอดภัย ช่องแอร์มีทั้งซ้ายขวาหน้าหลัง ประตูท้ายมีระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่ช่วยให้ง่ายขึ้น มีระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Key พร้อม ปุ่มสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ Kia Grand Carnival ในรุ่น EX และ SXL เป็นจอสัมผัส 8 นิ้วส่วนรุ่น LX เป็น 7 นิ้ว ที่สามารถรองรับ Apple Car และ Android Auto สามารถเชื่อมต่อบลูทูธ มีระบบนำทาง Navigator เป็นต้น

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 08

ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวก Toyota Majesty ประกอบด้วยประตูบานสไลด์ไฟฟ้า 2 ด้าน พร้อมระบบป้องกันการหนีบ ที่นั่งปรับนอนไฟฟ้าพร้อมที่รองขาปรับอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 2 ตอน มีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Bluetooth, ช่องต่อ USB 7 ตำแหน่ง ระบบนำทาง Navigator  มีระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Key พร้อม ปุ่มสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ และที่เป็นไฮไลท์คือมีระบบ T-connect TELEMATICS เทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ช่วยให้การเดินทางสบายขึ้นอีกมากมาย

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 09

ในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของทั้ง Kia Grand Carnival และ Toyota Majesty ก็มีมาพร้อมให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายขณะเดินทาง ขึ้นกับว่าชอบสไตล์ไหน

ระบบความปลอดภัย

สำหรับระบบความปลอดภัยของ Kia Grand Carnival ก็มีถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก ABS และ ควบคุมการกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC) ระบบเสริมแรงเบรก (BAS) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HAC) ระบบรักษาความเร็วคงที่ (Cruise Control) กล้องส่องหลัง ระบบป้องกันการสตาร์ทเครื่องยนต์ (Immobilizer) และสัญญาณกันขโมย เป็นต้น

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 10

ด้านระบบความปลอดภัยของ Toyota Majesty มาพร้อมถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง ระบบเบรก (ABS/BA) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAC) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (BSM) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (RCTA),ระบบควบคุมเฟืองท้าย  กล้องมองภาพขณะถอยหลัง เป็นต้น ใน Toyota Majesty รุ่น Grande  ยังเพิ่มระบบความปลอดภัยชั้นสูงด้วย Toyota Safety Sense ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน  ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ  ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 11

สำหรับระบบความปลอดภัยของทั้ง Kia Grand Carnival และ Toyota Majesty ก็ล้วนแล้วแต่จัดมาให้เต็มที่ เสริมความปลอดภัยให้ทั้งคนขับและผู้โดยสาร เรียกได้ว่าครบครันเลยทีเดียว

ขุมพลังสมรรถนะ

Kia Grand Carnival เป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว CRDi ให้แรงม้าสูงสุด 197 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 – 2,750 รอบ/นาที มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ด้านการขับขี่ค่อนข้างขับง่ายตามพื้นฐานรถเก๋ง เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ ช่วงล่างค่อนข้างนุ่ม การทรงตัวค่อนข้างดีไม่โคลงเคลง เกาะถนนดีเยี่ยม

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 12

ด้านขุมพลังของ Toyota Majesty นั้นติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเทอร์โบ รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift มีช่วงล่างใหม่ของ Toyota Majesty ที่ทำให้ช่วยรับแรงสะสะเทือนได้ดี

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 13

สำหรับขุมพลังของ Kia Grand Carnival ให้กำลังแรงม้ามากกว่า Toyota Majesty ทั้งคู่ออกแบบให้ลดการสะเทือน ทำให้รู้สึกนุ่มนวลตลอดการเดินทาง

สรุป

ทั้ง Kia Grand Carnival และ Toyota Majesty  ต่างก็เป็นรถMPV ที่เหมาะสำหรับคนที่มีครอบครัวใหญ่ เจ้าของธุรกิจ หรือผู้บริหาร แต่ด้านดีไซน์การออกแบบต่างกันตามสไตล์ของแต่ละค่าย ถ้าเป็น Kia Grand Carnival ทั้งภายนอกภายในค่อนข้างจะดูทันสมัยออกแนวรถเก๋ง ขับง่ายใช้ง่ายมากกว่า Toyota Majesty ที่ออกแนวรถตู้ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยมาตรฐานก็จัดเต็มมาให้ทั่งคู่

Kia Grand Carnival ปะทะ Toyota Majesty คันไหนใช่สำหรับครอบครัว 14

นี่เป็นความคิดเห็นส่วนหนึ่งจาก AutoFun หากใครสนใจแนะนำให้ไปดูตัวจริงและทดลองขับดีกว่า เพื่อจะได้รู้ว่ารถค่ายไหนรุ่นไหนตอบโจทย์คุณมากกว่ากัน ซึ่ง ทั้ง Kia Grand Carnival และ Toyota Majesty ก็สามารถไปสัมผัสตัวจริงได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Kia Carnival 2.2 LX 2024

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ