window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Lamborghini Huracan Sterrato เผยคลิปทีเซอร์ เห็นรถสปอร์ตยกสูง มาวิ่งทางฝุ่นแล้วตอนนี้

Mr.Argus · Aug 3, 2022 10:18 AM

Lamborghini Huracan Sterrato เผยคลิปทีเซอร์ เห็นรถสปอร์ตยกสูง มาวิ่งทางฝุ่นแล้วตอนนี้ 01

Lamborghini Huracan (ลัมบอร์กินี่ ฮูราคัน) กำลังจะตกรุ่นในไม่ช้า เพราะทำตลาดมานาน 8 ปี ยังเหลืออายุอีก 2 ปีก่อนจะหมดอายุการตลาดโดยทั่วไปของรถสปอร์ต แต่ก่อนที่มันจะเปิดทางให้กับผู้สืบทอดแบบปลั๊กอินไฮบริด ก็ยังมีรุ่นย่อยใหม่รอการเปิดตัวอยู่ นั่นคือ Huracan Sterrato ซึ่งคาดว่าจะเป็นซุปเปอร์คาร์ Lamborghini ที่พร้อมลุยแบบแรลลี่ครั้งแรก ถูกเผยภาพพรางตัวออกมาก่อน โดยแสดงให้เห็นถึงความสามารถขับในทางวิบาก ในวิดีโออย่างเป็นทางการที่ชื่อว่า “Beyond the Concrete”

Lamborghini Huracan Sterrato เผยคลิปทีเซอร์ เห็นรถสปอร์ตยกสูง มาวิ่งทางฝุ่นแล้วตอนนี้ 02

หุ้มด้วยสติ๊กเกอร์

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เวอร์ชันการผลิตจริงของ Huracan Sterrato ถูกห่อหุ้มด้วยลายพราง พิมพ์คำว่า “กล้าหาญ ของจริง คาดไม่ถึง” ที่พยายามซ่อนรายละเอียดลวดลายตัวถัง และสังเกตว่ามีบางชิ้นส่วนใหม่ ที่เพิ่มเข้ามา เช่น โป่งล้อ ช่องดักลม พบว่าตรงกับข่าวภาพแอบถ่ายเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว และเรายังได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับชื่อ Sterrato จากหลักฐานบนแผ่นป้ายด้านหลังของต้นแบบ

Lamborghini Huracan Sterrato เผยคลิปทีเซอร์ เห็นรถสปอร์ตยกสูง มาวิ่งทางฝุ่นแล้วตอนนี้ 01

การเปลี่ยนแปลงใหม่

Sterrato ยังคงยึดมั่นในแนวคิดนี้ ด้วยส่วนเสริมบังโคลนบนบังโคลนที่ไม่ได้ทาสี มีแผ่นกันกระแทก แผงไฟ LED พิเศษที่ติดตั้งยื่นออกมาบนกันชนหน้า มีการใส่ราวหลังคา เปลี่ยนช่องไอดีที่ออกแบบใหม่เล็กน้อย ได้ดิฟฟิวเซอร์ใหม่และสกู๊ปขนาดใหญ่ ระบายความร้อนอยู่บนฝาครอบเครื่องยนต์ ใส่ล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้วหุ้มยางแบบแก้มหนา ขณะที่ระบบกันสะเทือนแบบปรับแต่งให้ระยะห่างจากพื้นสูงกว่าปกติ ตามที่บอกเป็นนัยจากภาพสายลับจำนวนมากของเรา

Lamborghini Huracan Sterrato เผยคลิปทีเซอร์ เห็นรถสปอร์ตยกสูง มาวิ่งทางฝุ่นแล้วตอนนี้ 02

ภาพแอบถ่ายก่อนหน้านี้

ผลของการเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ทำให้ Huracan Sterrato สามารถขับออกจากสนามแข่งได้ แม้ว่าหลายคนจะเป็นห่วงถึงมุมประชิดหน้า ที่ไต่ไม่ชันมาก ตามแบบซุปเปอร์คาร์ ถึงกระนั้น เราเดาว่า Sterrato นั้นใช้ซิ่งได้สำหรับงานออฟโร้ดแบบเบาบนถนนลูกรัง ซึ่งเราเคยเห็นมันวิ่งทางฝุ่นในคลิปนี้ ตราบใดที่เจ้าของไม่วิตกกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับเศษหินกระเด็นขูดสีซะก่อน หวังว่า Lamborghini จะเพิ่มการป้องกันใต้ท้องรถให้กับ Huracan ที่ทนทานของมัน

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Lamborghini Huracan Tecnica รวมข้อดีความแรงและสวย ขายไทยด้วยราคา 22.98 ล้าน

Lamborghini Huracan Sterrato เผยคลิปทีเซอร์ เห็นรถสปอร์ตยกสูง มาวิ่งทางฝุ่นแล้วตอนนี้ 03

คาดกำลัง 631 แรงม้า

ผู้ผลิตรถยนต์ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับระบบส่งกำลัง แต่เราคาดว่าเครื่องยนต์เบนซิน V10 ขนาด 5.2 ลิตร ที่ไม่ใช้ไฟฟ้าและดูดอากาศตามธรรมชาติ จะปรากฏตัวครั้งสุดท้าย ผลิตกำลังได้ 602 แรงม้าในรุ่นย่อย Evo RWD และกำลัง 631 แรงม้า ในรุ่นย่อย Evo AWD, Tecnica และ STO ซึ่งเราคิดว่าตัวเลือกข้อหลังจะเป็นไปได้มากกว่าที่จะนำมาใช้ใน Sterrato ซึ่งน่าจะรวมเข้ากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

อ่านเพิ่มเติม : Lamborghini พัฒนาเบาะนั่งใหม่ในซุปเปอร์คาร์ หมดปัญหาขาไม่ถึง - หัวติดหลังคา

Lamborghini Huracan Sterrato เผยคลิปทีเซอร์ เห็นรถสปอร์ตยกสูง มาวิ่งทางฝุ่นแล้วตอนนี้ 04

เปิดตัวปลายปีนี้

Lamborghini คาดว่าจะเปิดตัว Sterrato ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อาจจะเป็นที่งาน Paris Motor Show 2022 ในเดือนตุลาคม หากบริษัท Sant'Agata ตัดสินใจเข้าร่วมงาน นี่จะเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายสำหรับ Huracan ซึ่งจะเตรียมมอบตำแหน่งให้ผู้สืบทอดปลั๊กอินไฮบริดที่จะมาถึงในปี 2024

อ่านเพิ่มเติม : Lamborghini จดทะเบียนชื่อ Revuelto อาจเป็นสัญญาณแรกของกระทิงดุไฟฟ้า

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Lamborghini Huracan Tecnica V10 5.2 NA 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ