window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เผยสาเหตุทำไม Lamborghini ยังไม่ทำ EV ออกมาขายตอนนี้ เพราะถ้ายังทำไม่ดี สู้ไม่ทำดีกว่า

Mr.Argus · Apr 24, 2022 06:21 PM

เผยสาเหตุทำไม Lamborghini ยังไม่ทำ EV ออกมาขายตอนนี้ เพราะถ้ายังทำไม่ดี สู้ไม่ทำดีกว่า 01

ผู้บริหารสูงสุดของ Lamborghini (ลัมโบร์กินี) กล่าวว่ายังจะไม่ทำ EV ล้วนออกมาจำหน่ายในเร็ววันนี้ เพราะว่าเขาเข้าใจดีว่าผู้คนยังติดภาพลักษณ์ของการมีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ และกำลังจะกลายเป็นไฮบริดแน่นอน

ยังไม่ทำ EV ล้วนเพราะว่า?

ผู้บริหารสูงสุดของ Lamborghini คือนาย Stephan Winkelmann ให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้ดีว่าโลกกำลังมุ่งไปในกระแสการลดมลพิษ และแม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะละทิ้งการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไปมากแค่ไหน แต่รถแบรนด์กระทิงดุนี้ ก็ยังจะไม่ทำ EV ล้วนออกมาจำหน่ายในเร็ววันแน่นอน มาฟังเหตุผลประกอบกัน ก่อนที่จะเกิดดราม่าหาว่ายี่ห้อนี้ไม่รักโลก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เหตุผลที่ลัมโบกินียังไม่ทำ EV ล้วนออกมาขายในตอนนี้ เพราะว่าเขาเข้าใจดีว่าผู้คนยังติดภาพลักษณ์ของการมีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ เสียงท่อกระหึ่ม และกำลังแรง ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่สั่งสมมานาน และไม่ได้จะล้มล้างง่าย ๆ และเขาต้องการจะรักษาไว้

เผยสาเหตุทำไม Lamborghini ยังไม่ทำ EV ออกมาขายตอนนี้ เพราะถ้ายังทำไม่ดี สู้ไม่ทำดีกว่า 01

คนแรกที่ทำก่อนไม่สำคัญเท่าคนที่ทำดีสุด

อีกทางหนึ่ง ด้วยกระแสของรถยนต์รักโลกที่แพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งค่ายกระทิงดูนี้ก็ยังต้องทำตามอย่างแน่นอน แต่เป็นการทำตามกระแสลดมลพิษโดยยังไม่ทิ้งแก่นหลักของการมีเครื่องยนต์สันดาปที่แข็งแกร่ง นาย Winkelmann กล่าวอย่างหนักแน่นและเสริมว่า “ในด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า คนแรกที่ทำก่อนไม่สำคัญเท่ากับการเป็นคนที่ทำดีสุด”

ภายในปี 2024 ทางบริษัทมีแผนที่จะยกเครื่องกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยปลั๊กอินไฮบริด 3 รุ่น เริ่มจากโฉมโมเดลเชนจ์ของ Aventador และ Huracan ตามด้วย Urus เอสยูวียอดนิยมรุ่นใหม่ การเลือกใช้พลังไฮบริด เพราะเป็นเชื้่อเพลิงที่อยู่ตรงกลางระหว่างรถยนต์แก๊สและรถยนต์ไฟฟ้า ปลั๊กอินไฮบริดซึ่งมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า ประหยัดน้ำมันกว่า และความสามารถในการขับไฟฟ้าล้วนในระยะทางสั้น ๆ จะเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างไฮบริดและ EV เต็มรูปแบบ

อ่านเพิ่มเติม : Lamborghini เตรียมเป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2023 พร้อมพัฒนารถ 4 ประตู สู้ Taycan?

เผยสาเหตุทำไม Lamborghini ยังไม่ทำ EV ออกมาขายตอนนี้ เพราะถ้ายังทำไม่ดี สู้ไม่ทำดีกว่า 02

เป็นไฮบริดไปก่อน

ระบบไฮบริดเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้ Lamborghini เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นในแบบที่ตลาดและผู้บริโภค "ยอมรับและเข้าใจได้" Winkelmann กล่าว การรวมมอเตอร์ไฟฟ้าที่สะอาดกับเครื่องยนต์สันดาปขนาดใหญ่ ทำให้บริษัทสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่เป็นปฏิปักษ์ได้สองกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มคนยุคเก่าที่รักเครื่องยนต์สันดาป และกลุ่มลูกค้าที่อายุน้อยกว่า ซึ่งให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า พวกเขากล่าวหาว่า "ลัมโบกินียังมีรถใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นอย่างมาก และพวกเขาต้องการให้คุณปฏิบัติตามการลดปล่อยมลพิษ'" Winkelmann กล่าว "เราต้องดำเนินการตามนั้นโดยไม่ลดคุณค่าของแบรนด์"

อ่านเพิ่มเติม : ลือ Lamborghini Urus อัพหน้าใหม่อาจได้เครื่อง PHEV พร้อมพลังถึง 820 แรงม้า

เผยสาเหตุทำไม Lamborghini ยังไม่ทำ EV ออกมาขายตอนนี้ เพราะถ้ายังทำไม่ดี สู้ไม่ทำดีกว่า 03

แผนทำ EV ในอนาคต

ภายในปี 2025 Lamborghini ตั้งเป้าที่จะลดการปล่อย CO2 ลงครึ่งหนึ่ง และต่อไปในช่วงประมาณปี 2027 หรือ 2028 Lamborghini จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดคันแรก ซึ่งเป็นรถยนต์ 4 ที่นั่ง "ใช้งานได้ทุกวัน" ตามที่ Winkelmann กล่าว นอกจากนี้ยังจะมีการเปิดตัว Urus EV ซึ่งเป็นรุ่นที่มียอดขายสูงสุดอีกด้วย

“บริษัทลัมโบกินีมองเห็นโอกาสที่จะรักษาซูเปอร์คาร์แบบไฮบริดไว้ได้นาน ด้วยการมาถึงของเชื้อเพลิงสังเคราะห์ในอนาคต ซึ่งอาจช่วยให้เครื่องยนต์สันดาปมีการปล่อยมลพิษที่เป็นอันตรายน้อยที่สุด แต่ถ้าหากเชื้อเพลิงสังเคราะห์เกิดไม่แพร่หลาย และกฎหมายมลพิษจะบังคับไปสู่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนแล้วล่ะก็ Lamborghini ก็พร้อมจะไปทางไฟฟ้า เพียงแต่ว่ากำลังดำเนินการทีละขั้น” นาย Winkelmann กล่าวส่งท้าย

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริงในไทย 2021 Lamborghini Huracan STO เล็ก-แรง-เบา เปิดราคา 29.99 ล้านบาท

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Lamborghini Huracan Tecnica V10 5.2 NA 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ