window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา

Salin · Dec 2, 2022 08:04 PM

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 01

เมื่อปี 2006 นักแสดงมากฝีมือจากฮอลลิวู้ดอย่าง Leonardo DiCaprio ได้ซื้อรถ Toyota Prius แล้วได้อธิบายว่ารถไฮบริดนั้นเป็นการ “ก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง” เราอาจจะเห็นได้ว่าเขาเป็นคนที่รักษ์โลกเมื่อประกอบกับกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่เขาทำจนถึงตอนนี้

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 02

คนที่ชื่นชอบในเสียงเครื่องยนต์หลายคนอาจไม่ชอบสิ่งที่ DiCaprio ได้พูดไป แต่ตามประวัติของเขาพบว่า รถคันแรกของ DiCaprio คือ Ford Mustang V8 ปี 1960 และเขาได้บอกกับ Top Gear ว่า “มันเร็วอย่างเหลือเชื่อ และสามารถทิ้งทุกคนบนถนนให้ดมฝุ่นได้”

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อย่างไรก็ตาม แม้เราจะไม่ได้เห็นเขาถ่ายรูปกับรถซุปเปอร์คาร์ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ได้ชอบรถ โรงรถของ DiCaprio อาจไม่ใช่เป็นแบบนักสะสมที่มีแต่รถหายากหรือเป็นที่ต้องการ แต่รับรองว่าแต่ละคันน่าสนใจแน่นอน

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 01

Toyota Prius

เราจะเห็น Toyota Prius กับ Dicaprio อยู่ด้วยกันบ่อยครั้งจากภาพถ่ายในทุกที่ที่เขาไป เขาจึงใช้สิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์แก่ตัวเองในงานด้านสิ่งแวดล้อมของเขา เนื่องจากเขามีความสนใจด้านสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ช่วงปลายยุค 1990 และต้องการสร้างความแตกต่าง 

ด้วยความเป็นนักแสดงที่เป็นที่รู้จัก เขาจึงถูกจับตามองว่าทำอะไร ใส่อะไร หรือแม้แต่รถที่เขาขับนั้นเป็นรถอะไร การใช้รถยนต์ไฮบริดอย่าง Prius และซื้อรถแบบเดียวกันนี้ให้สมาชิกในครอบครัวนั้นถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับสิ่งที่เขาทำ

“ผมมี Toyota Prius อยู่ เนื่องจากมันก้าวที่ไปในทิศทางที่ถูกต้อง” เขากล่าวในปี 2006

“มันคือรถน้ำมัน-ไฟฟ้าขนาดกลางที่สามารถประหยัดได้ 50 ไมล์ต่อแกลลอน (ราว 21-22 กม./ล.) เรามีเทคโนโลยีที่ทำให้รถที่ผลิตในอเมริกาที่สะอาด ราคาถูก และยังประหยัดอีกด้วย” เขากล่าวเสริม

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 02

Fisker Karma

Fisker Karma รถปลั๊กอินไฮบริดดีไซน์ล้ำ ก็เป็นหนึ่งคอลเลคชั่นของ Leonardo DiCaprio ด้วยเช่นกัน แต่รถคันนี้ก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย

รถคันนี้ออกแบบโดย Henrik Fisker โดยจะเห็นได้ว่ารถคันนี้มีดีไซน์ที่เหนือกว่าคู่แข่งเซกเมนต์เดียวกัน มาพร้อมเครื่องยนต์ซีรี่ส์ไฮบริดซึ่งทำงานคล้ายกับ e-power ของ Nissan ห้องโดยสารภายในนั้นดูนั่งสบาย

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 03

แต่ปัญหาสำหรับคนที่ใช้งานรถคันนี้ คือ เบาะหลังที่ค่อนข้างแคบ เนื่องด้วยแบตเตอรี่จากระบบไฮบริดจาก BMW ที่ใช้พื้นที่โดยสารด้านหลังของตัวรถไป และถึงแม้จะถือว่าเป็นรถสปอร์ตไฮบริดไฮเอนด์คันแรกแต่ก็ดูจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก 

แต่ DiCaprio ในขณะนั้นก็เชื่อในศักยภาพของ Fisker และมุมมองเกี่ยวกับรถไฮบริดของเขา จึงได้ลงทุนในบริษัทนี้ด้วย

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 04

Lexus RX Hybrid

สำหรับ Lexus RX (เล็กซัส อาร์เอ็กซ์) นั้นไม่ใช่รถคันแรกจากแบรนด์นี้ที่เขามี แต่เป็น Lexus GS400 ปี 1999 รถคันนี้หลายคนอาจมองว่าไม่ได้เป็นรถที่สบายที่สุดเมื่อเทียบกับ Volvo XC90 

แต่หากเทียบในด้านความประหยัดแล้ว RX เครื่องไฮบริดนั้นกินขาดด้วยอัตราสิ้นเปลือง 13 กม./ล. ในเมือง และ 12 กม./ล. นอกเมือง และไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมันแบบพรีเมียมอีกด้วย

ซึ่งแสดงถึงความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมของ DiCaprio ที่แม้เขาจะทำเงินได้มากมาย แต่ก็ไม่ใช่คนที่ทิ้งขว้างทรัพยากรธรรมชาติอย่างไม่ใส่ใจ ทำให้อาจคิดได้ว่า รถที่ดึงดูดเขาอาจจะเป็นรถที่มีสไตล์แต่อยู่นอกกระแสก็เป็นได้ 

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 05

Volvo XC90 T8 Plug-In Hybrid

Volvo XC90 คือหนึ่งในเอสยูวีที่หรูหราเป็นอันดับต้น ๆ ของรถในระดับเดียวกัน และเป็นรถที่ใช้งานได้ดีหากไม่ได้ขับขี่แบบออฟโรด

สำหรับรุ่นที่เขาใช้คือรุ่น T8 Plug-In Hybrid นั้นมาพร้อมกำลังรวมทั้งหมด 455 แรงม้า มีอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ใน 4.5 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารถหลายคันในเซกเมนต์เดียวกัน แต่ยังคงอัตราสิ้นปลืองราว 23 กม./ล และยังสามารถขับขี่ในโหมดอีวีได้ไกลสุด 43 กม.

นอกจากนี้ XC90 T8 Plug-In Hybrid ยังเป็นรถที่ไม่ได้ดึงดูดสายตาผู้คน ซึ่งสอดคล้องกับที่เขาเป็นคนที่เก็บตัวและขับรถไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 06

Polestar 2

Leonardo DiCaprio นั้นสนับสนุนการที่มีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง 

แต่เขาก็เหมือนกับคนอีกหลายคนที่กังวลเกี่ยวกับระยะทางของรถยนต์ไฟฟ้า แต่เขาก็ยังเชื่อในอนาคต จึงซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับใช้ในเมืองจากแบรนด์อย่าง Polestar รวมถึงลงทุนในแบรนด์นี้ด้วย

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 07

Polestar นั้นคือแบรนด์ลูกของ Volvo ที่มีเจ้าของโดย Geely ซึ่งเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์โดยการควบรวมกับบริษัทแบบ SPAC หลังจากนั้นจึงมีข่าวว่า DiCaprio มีความสัมพันธ์กับ Polestar เมื่อเขาเดินทางไปทำธุรกิจในลอสแองเจลิสด้วย Polestar 2 

ด้วยระยะทางวิ่งกว่า 400 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง พร้อมมอเตอร์คู่ที่ให้กำลังรวม 476 แรงม้านั้นดูเหมือนจะเพียงพอต่อการขับขี่ในเมืองแล้ว

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 08

Tesla Roadster เจนแรก

Leonardo DiCaprio เคยมี Tesla หรือเปล่านะ

จากที่เห็นในอินเทอร์เน็ตพบว่าเขาเคยมี Tesla Roadster เจนแรกอยู่หนึ่งคัน แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าข่าวนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะรายชื่อรถของเขาที่คนทั่วไปรับรู้คือสิ่งที่เขาต้องการให้รู้เท่านั้น

การที่เขารับรู้ว่าจะมีปาปารัซซี่ตามแอบถ่ายรูปเพื่อขายรูปของเขาในอิริยาบทต่าง ๆ เขาจึงอาจตั้งใจที่จะให้คนที่แอบถ่ายเหล่านั้นเห็นเพียงรถที่ต้องการให้เห็น เช่น Polestar หรือ Toyota Prius ก็ตามที 

เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา 09

หรือเขาอาจจะมีรถเพียงไม่กี่คัน แต่จัดฉากให้ตัวเองอยู่กับรถคันที่ต้องการเพื่ออะไรบางอย่างก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม นี่อาจไม่ใช่รถทั้งหมดที่ Leonardo DiCaprio มี เพราะภาพแอบถ่ายหลายภาพก็เห็นเขาอยู่ในรถเครื่องสันดาปภายในอย่าง Porsche Cayenne ด้วยเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้มีการยืนยันว่าเป็นรถของเขาหรือไม่


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2020 Volvo XC 90 2.0 Momentum

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ