Porsche Cayenne (ปอร์เช่ คาเยนน์) SUV สายแรงถือเป็นรถคันหนึ่งที่ขายดีที่สุดของ Porsche (ปอร์เช่) ในปัจจุบัน
แน่นอนว่าจะต้องมีชุดแต่งจากหลากหลายออกมาให้เลือก โดยล่าสุดเป็นของสำนัก Manhart จากเยอรมนี ที่สามารถรีดกำลังรถได้เกือบ 800 แรงม้า
Porsche Cayenne (ปอร์เช่ คาเยนน์) SUV สายแรงถือเป็นรถคันหนึ่งที่ขายดีที่สุดของ Porsche (ปอร์เช่) ในปัจจุบัน
แน่นอนว่าจะต้องมีชุดแต่งจากหลากหลายออกมาให้เลือก โดยล่าสุดเป็นของสำนัก Manhart จากเยอรมนี ที่สามารถรีดกำลังรถได้เกือบ 800 แรงม้า
Manhart Performance CRT 800 นั้นเป็นชุดจูนล่าสุดจาก Manhart ที่นำ Porsche Cayenne Coupe Turbo มาทำการเปลี่ยนเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ และยังมีการจูนกล่อง ECU เพิ่มเติม
ทำให้ตัวรถมีกำลังมากถึง 796 แรงม้า แรงบิด 1,090 นิวตันเมตร ถือว่าได้มาเยอะเลยทีเดียวจากเดิมที่ 541 แรงม้า แรงบิด 770 นิวตันเมตร
อ่านเพิ่มเติม Porsche Cayenne ผลิตมาเลถูกไป 9 แสนบาท แต่ไม่เหมาะกับไทย
นอกจากนี้ยังมีการเดินระบบท่อใหม่พร้อมวาล์วตั้งเสียงได้ ท่อความกว้าง 3.94 นิ้ว ที่สามารถเลือกวัสดุได้ว่าจะเป็นเซรามิกหรือคาร์บอน
มีการดาวน์ไปป์ด้วยแคทตาไลติก 200 เซลล์ และท่อแบบไม่มี OPF (Otto Particle Filter) แต่ชุดแต่งเหล่านี้ไม่ได้รับการรองรับจาก TÜV จึงทำให้พวกเขาไม่สามารถขายในเยอรมนีได้ มีเพียงส่งออกเท่านั้น
สำหรับช่วงล่างนั้นจะถูกทำให้เตี้ยลง 35 มิลลิเมตร แต่ยังใช้ช่วงล่างถุงลมเดิมจากโรงงาน แต่มีการเปลี่ยนคัปปลิ้งใหม่เท่านั้น
สำหรับตัวรถ Cayenne Coupe Turbo ทาง Manhart ก็ได้มีการตกแต่งตัวรถสีดำด้วยแถบคาดทองตรงกลางตัวรถยาวไปถึงด้านหลัง และด้านข้าง
และยังมีเป็นกรอบล้อมรอบช่องดักลมหน้า, ล้อ, คาลิปเปอร์เบรก และดิฟฟิวเซอร์หลัง
ตัวล้อนั้นเป็นขนาด 22 นิ้ว 10 ก้าน ด้านหน้ามีความกว้าง 10.5 นิ้ว ด้านหลัง 11.5 นิ้ว เป็นสีดำ-ทอง แต่ทางค่ายก็มีสีอื่นให้เลือกเช่นกัน
หลังจากนั้นทางสำนักแต่งกล่าวว่าจะวางขายสปอยเลอร์หน้าและดิฟฟิวเซอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์อีกครั้ง
แต่หากใครยังอยากขับรถเดิม ๆ แต่ยังต้องการความแรงอยู่ Porsche ก็ยังมี Cayenne Turbo GT ที่ใช้เครื่อง 4 ลิตร เทอร์โบคู่ V8 ให้กำลัง 631 แรงม้า แรงบิด 849 นิวตันเมตร
ที่ได้รับการเปลี่ยน เพลาข้อเหวี่ยง, ลูกสูบ, ก้านสูบ, และโซ่ราวลิ้นมาใหม่ พร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่จูนมาแล้วเพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่ว่องไวขึ้น
Turbo GT นั้นจะใช้ช่วงล่างถุงลมที่เตี้ยกว่าเดิม 17 มิลลิเมตรจากโรงงาน สามารถปรับให้แข็งขึ้นได้อีก 15% แล้วแต่โหมดการชับขี่ พร้อมกับเบรกเซรามิกเป็นมาตรฐาน
อ่านเพิ่มเติม 5 รถยนต์สุดประหลาดจาก Porsche
ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก
Porsche Cayenne E-Hybrid 2023
แลก
เพิ่มรถของคุณ