Mazda CX-3 (มาสด้า ซีเอกซ์-3) รถ B-SUV ขนาดกลางจาก Mazda (มาสด้า) ได้รับชุดแต่งใหม่ Super Edgy ในประเทศญี่ปุ่น มาพร้อมกับสีเงินใหม่ แลละการตกแต่งภายนอกสีดำ ภายในได้รับการตกแต่งเพิ่มเติม
แต่ประเทศไทยยอดขายไม่สู้ดีนัก แบบนี้ควรได้ไปต่อไหม
Mazda CX-3 (มาสด้า ซีเอกซ์-3) รถ B-SUV ขนาดกลางจาก Mazda (มาสด้า) ได้รับชุดแต่งใหม่ Super Edgy ในประเทศญี่ปุ่น มาพร้อมกับสีเงินใหม่ แลละการตกแต่งภายนอกสีดำ ภายในได้รับการตกแต่งเพิ่มเติม
แต่ประเทศไทยยอดขายไม่สู้ดีนัก แบบนี้ควรได้ไปต่อไหม
ภายนอกได้มีการเพิ่มการตกแต่งของหลังคาให้เป็นสีดำ ไปจนถึงเสารอบคันของรถ เข้ากันกับชุดกันชนและกาบประตูด้านหลัง และล้ออัลลอยสีดำลสยใหม่เช่นกัน
สามารถสีตัวถังได้ 4 สี รวมถึงได้มีการเพิ่มสี Platinum Quartz Metallic ที่จะเปนสีเทาเงาสวยงาม ตัดกับชุดแต่งสีดำของรถได้เป็นอย่างดี สามารถเลือกสีนี้ได้ใน Mazda CX-8 (มาสด้า ซีเอกซ์-8) และ Mazda 2 (มาสด้า 2) ในประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน
สำหรับภายใน ยังเน้นการใช้สีดำล้วน แต่จะได้รับการตกแต่งสีขาวเพิ่มเติมที่เบาะหน้า-หลัง แผงประตู ที่วางแขน และแดชบอร์ดตรงกลาง รวมถึงช่องแอร์ที่มีการเพิ่มสีทองแดงเข้าไป
นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มวัสดุหนังเพิ่มความพรีเมี่ยมให้กับรถด้วย
ในด้านของราคา Mazda CX-3 Super Edgy อยู่ที่ 2,491,500 เยน (730,000 บาท) ไปถึง 3,212,000 เยน (940,000 บาท) ขึ้นอยู่กับระบบขับเคลื่อนและเครื่องยนต์ที่เลือก
มาสด้า ซีเอกซ์-3 ในประเทศไทย ถือว่าทำยอดขายมาได้เรื่อย ๆ ได้ตั้งแต่เปิดตัว ล่าสุดได้มีการเพิ่มรุ่นย่อย Base Plus ที่ได้รับอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มเข้ามาในราคา 809,000 บาท ส่วนทางสหรัฐได้ยกเลิกการขายไปเรียบร้อยแล้ว
จุดขายของ CX-3 จริง ๆ จะอยู่ที่ผู้ที่ต้องการความกว้างของพื้นที่ด้านหลัง มากกว่า Mazda 2 เล็กน้อย รวมถึงมีเครื่องยนต์ที่แรงกว่า และความสูงใต้ท้องที่มากกว่า
ตั้งแต่การเปิดตัวของ Mazda CX-30 (มาสด้า ซีเอกซ์-30) ก็ทำให้ยอดขาย CX-3 ตกลงมาเรื่อย ๆ เนื่องจากมีขนาดที่ใหญ่กว่า หลาย ๆ คนจึงอาจจะมองว่าคุ้มค่ามากกว่า หรือก็คือ จะซื้อรถทั้งที ก็ซื้อขนาดใหญ่ไปเลย
ซึ่ง Mazda CX-3 ยังมีข้อเสียก็คือ พื้นที่คนขับนั้นค่อนข้างจะแคบเอามาก ๆ ไม่สามารถยืดขาซ้ายได้เลย เพราะเข่าจะไปเบียดกับคอนโซล รวมถึงด้านหลังที่จะยังแคบเช่นเดิม จึงควรทำใจให้ได้ก่อนตัดสินใจซื้อ
อย่างไรก็ตาม CX-3 ยังทำตัวเลขได้เรื่อย ๆ ถึงแม้จะไม่หวือหวาเหมือน CX-30 แต่ก็ถือว่าได้ใจกลุ่มลูกค้าที่มีงบประมาณจำกัด แต่รักความสวย ชอบไฮเทค มีความแรงพอใช้แซงคันอื่นได้ ไม่เน้นนั่งเบาะหลังในระยะทางไกล ไม่มีสัมภาระเยอะ ผู้โดยสารคนเดียว
ก่อนหน้านี้ CX-3 เคยตกเป็นข่าวว่าจะถูกยกเลิกการทำตลาดในไทยหลังการเปิดตัวของ CX-30 แต่ก็ถูกปัดตกไปและได้มาพร้อมกับรุ่นใหม่ แม้จะปลายอายุตลาดแล้ว แต่ในปัจจุบันมีการลดราคาตัวเริ่มต้นลงมาจึงยังมีความคุ้มค่า น่าใช้งานอยู่
อ่านเพิ่มเติม Full Review :2020 Mazda CX-3 Baseใหม่ รุ่นล่างราคาเหลือ 7 แสนกว่าบาท มันไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคนนะ
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
Mazda CX-3 Gasoline 2.0 BASE 2022
แลก
เพิ่มรถของคุณ