window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน

Mr.Argus · Sep 8, 2021 05:42 AM

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน 01

Mercedes-AMG EQS 53 (เมอเซเดส-เอเอ็มจี อีคิวเอส 53) รถหรูพลังไฟฟ้ารุ่นใหญ่สุด ที่เพิ่มความแรงจากรุ่นพื้นฐาน EQS ให้การตกแต่งที่สปอร์ต กำลังสูงขึ้น แต่ต้านลม และวิ่งได้ระยะทางสั้นลง คาดเข้าขายไทยปีหน้า ตามหลังต่างประเทศ

ภายนอกลบความเรียบมน มาเป็นการออกแบบดุดัน ด้วยการสวมกันชนหน้าและหลังแบบเดียวกับ AMG Line ทรงเหมือนกับรถสปอร์ต AMG GT อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบโครเมียมแนวตั้งบนกระจังหน้าผิวดำเงา การใส่สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ขึ้น และล้ออัลลอย AMG ขนาด 21 หรือ 22 นิ้วในดีไซน์ Aero หรือ Heritage นั้นทำให้สามารถแยกแยะความแตกต่างได้ชัดเจนจากรุ่นเดิม

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน 01

Mercedes-AMG EQS 53 สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ด้วยตัวเลือกต่างๆ เช่น AMG Night Package Dark Chrome ตกแต่งคาร์บอน หรือคาลิปเปอร์เบรกสีแดง แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนไปเยอะ แต่มีค่าสัมประสิทธิ์ต้านลมน้อย 0.23 Cd ซึ่งต้านลมกว่ารุ่นปกติที่ทำได้ 0.20 Cd 

อย่างไรก็ตาม EQS ยังมาพร้อมกับกระจกมองข้างแบบดั้งเดิม ไม่ได้ใช้หน้าจอแสดงผลแทนเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นในท้องตลาด เนื่องจากเมื่อทดลองใช้งานหน้าจอแสดงผลแทนกระจกมองข้างแล้วพบว่า ผู้ขับขี่มักเกิดอาการเวียนหัวหรือพูดง่าย ๆ ก็คือเมารถนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : ฟังเหตุผล ทำไมรถล้ำ ๆ อย่าง 2022 Mercedes-Benz EQS ยังใช้กระจกมองข้างแบบดั้งเดิม

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน 02

คงเอกลักษณ์จอยักษ์

ภายในแดชบอร์ด Hyperscreen อันเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับระบบสาระบันเทิง MBUX ที่มีหน้าจอและฟังก์ชันเฉพาะของ AMG เช่น ระบบ telemetry AMG Track Pace ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งแบบสปอร์ต เช่น เบาะนั่ง AMG ที่หุ้มด้วยหนังเทียม Artico (สามารถเลือกเป็นหนัง Nappa ได้)

ส่วนพวงมาลัย AMG ทรงใหม่แบบขอบแบน ที่หุ้มด้วยหนัง Nappa มีแป้นเหยียบอะลูมิเนียม ได้ตะเข็บบนสีแดง ใส่แป้นเหยียบแบบสปอร์ต และให้พรมปูพื้นแบรนด์ AMG รวมถึงธรณีประตู

อ่านเพิ่มเติม : Mercedes-Benz เปิดตัว MBUX Hyperscreen จอยาวพาดเต็มแดชบอร์ด

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน 03

ไฟฟ้าแรงสูง

เป็นรถใช้ไฟฟ้าล้วนที่เร็วที่สุดของค่ายดาวสามแฉก มีการติดตั้งมอเตอร์คู่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเฉพาะของ AMG ซึ่งให้กำลังรวม 649 แรงม้า (รุ่นมาตรฐาน 333 แรงม้า) และแรงบิด 950 นิวตันเมตร (701 ปอนด์-ฟุต) แม้ว่าสิ่งนี้จะน่าประทับใจเพียงพอ แต่แพ็คเกจ Dynamic Plus เมื่อเลือกโหมดเริ่มการแข่งขัน จะให้กำลังสูงสุด 751 แรงม้า และแรงบิด 1,020 นิวตันเมตร 

อ่านเพิ่มเติม : เผยโฉมแล้ว 2022 Mercedes-Benz EQS รถยนต์ไฟฟ้าวิ่งได้ไกล 770 กม.!

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน 04

Mercedes-AMG EQS 53 ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.4 วินาที (เร็วกว่า EQS รุ่นมาตรฐาน 3.8 วินาที) ความเร็วสูงสุดจำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ 250 กม./ชม. ด้วยแพ็คเกจ Dynamic Plus (รุ่นมาตรฐาน 220 กม./ชม.)

ไฟฟ้าถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 107.8 kWh และสายไฟเฉพาะ AMG ตามที่ Mercedes ระบุไว้ ระยะทางวิ่งได้อยู่ระหว่าง 526-580 กม. (รุ่นมาตรฐาน 770 กม.) นับว่าไม่เลวสำหรับ EV ที่เน้นกำลังแรงสูง แถมแบกน้ำหนัก 2,655 กก. 

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน 05

ช่วงล่างเลี้ยว 4 ล้อ

ช่วงล่างมาตรฐาน ใช้ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม AMG RIDE CONTROL+ แบบมาตรฐาน ด้านหน้าแบบอิสระ 4-link และด้านหลังแบบมัลติลิงค์ ที่จูนมาโดยเฉพาะของ AMG นอกจากนี้ยังมีระบบเลี้ยวที่เพลาล้อหลังได้ถึง 9 องศา ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้คล่องตัวมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยลดวงเลี้ยวอีกด้วย 

ระบบเบรคมาตรฐานจาก EQS ได้รับการอัพเกรดด้วย ใช้แบบเน้นประสิทธิภาพสูงของ AMG ที่ประกอบด้วยดิสก์ขนาด 415 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 6 ลูกสูบที่ด้านหน้า และดิสก์ขนาด 378 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยวที่ด้านหลัง และยังสามารถเลือกใช้เบรกเซรามิก AMG ที่เป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งมีดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่กว่า 440 มม. ได้อีกด้วย และแน่นอนว่ามีระบบดึงพลังงานเบรคกลับคืนมาชาร์จไฟ เรียกว่า i-Booster ทำงานคู่กันไป

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน 06

หากคุณไม่ชอบรถเงียบเกินไป

หากลูกค้าขับรถยนต์ไฟฟ้าแล้วไม่ชอบความเงียบเกินไป Mercedes-AMG EQS 53 จึงเพิ่ม AMG Sound Experience ระบบจะปล่อยเสียงจำลองเครื่องยนต์ ผ่านลำโพงทั้งในห้องโดยสารและนอกรถ ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดต่างๆ ได้ ทั้งแบบสมดุล สปอร์ต ทรงพลัง และออปชั่นเสริมที่รวมอยู่ในแพ็คเกจ AMG Dynamic Plus โดยไม่ขึ้นกับโหมดการขับขี่ที่เลือก

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Mercedes-Benz EQS เผยภาพห้องโดยสารสั่งสอน Tesla ลักชัวรี่ของแท้ต้องแบบนี้

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน 07

คาดเข้าไทยครึ่งหลังปีหน้า

ราคาสำหรับ Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ จะประกาศให้ทราบเมื่อใกล้เปิดตัวในตลาด และจะลงวางขายในตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปี 2022 ส่วนประเทศไทยจะวางขายเมื่อไหร่นั้น ต้องดูระยะเวลาของ EQS รุ่นมาตรฐาน ที่เตรียมประกอบไทย แล้วใกล้วางขายในต้นปีหน้า ซึ่งทำให้รุ่นแรงพิเศษ AMG จะตามหลังห่างออกไปเป็นครึ่งหลังของปี 2022

Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน 08

2022 Mercedes-Benz EQS

เข้าไทยแน่ EQS

Mercedes-Benz Thailand (เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย) ยืนยันพร้อมเดินสายการผลิตรถอีวีในไทย เตรียมเปิดตัวรถใหม่หลายรุ่นตลอด 4 เดือนที่เหลือของปีนี้ นำโดย 2022 Mercedes-Benz EQS (2022 เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิวเอส) คนไทยจะได้เห็นตัวจริงเสียงจริงภายในปลายปีนี้ และออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการต้นปี 2022 ส่วนราคาคาดว่าไม่หนีจาก S-class ที่ประมาณ 6 ล้านบาท

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 Mercedes-Benz S-Class S 350 d Exclusive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ