window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mercedes-Benz ยันอยากเข้า Motor Expo ขอประเมินมาตรการความปลอดภัย

Pisan · Sep 25, 2020 01:32 PM

Mercedes-Benz ยันอยากเข้า Motor Expo ขอประเมินมาตรการความปลอดภัย 01

หลังจากที่มีข่าวว่า Mercedes-Benz ประเทศไทย เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวรถยนต์ใหม่อีก 2 รุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการจัดงานแสดงรถยนต์ Thailand International Motor Expo ในช่วงปลายเดือน ทำให้มีคำถามว่าค่ายรถตราดาวนั้นจะเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ปลายปีนี้หรือไม่

โรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า หากพูดตามความเป็นจริงแล้ว บริษัทฯ ก็ต้องการที่จะเข้าร่วมในงานแสดงรถยนต์ในประเทศไทย หากแต่ยังต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของการป้องกันเรื่องความปลอดภัยจาก COVID-19

"ภายใต้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากก็คือมาตรการรักษาความปลอดภัยจากการแพร่ระบาด เพราะเราเน้นย้ำหนักมากในบริษัทและตัวแทนจำหน่ายทุกราย แต่ในงานแสดงรถยนต์นั้น โอกาสที่จะมีการแพร่กระจายของเชื้อโรคก็เกิดขึ้นได้ง่ายกว่า เป็นสิ่งที่เราต้องตัดสินใจ"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mercedes-Benz ยันอยากเข้า Motor Expo ขอประเมินมาตรการความปลอดภัย 01

ยกเลิกงาน-ปรับสเกลลดลง แต่รับงานในไทยนั้นแตกต่าง

นายใหญ่ค่ายรถยนต์ตราดาวระบุว่าผลกระทบจากปัญหาเรื่องโควิด-19 ทำให้การจัดงานแสดงรถยนต์นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปมากมาย อาทิ การยกเลิกการจัดงานเจนีวา มอเตอร์โชว์เป็นครั้งแรก หรือการไม่ร่วมงานจัดแสดงรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในหลาย ๆ งาน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าการจัดงานแสดงรถยนต์ในประเทศไทยนั้นมีความแตกต่างกันอย่างมาก เพราะปกติแล้วการจัดงานในต่างประเทศจะเพื่อการแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเท่านั้น ขณะที่งานในประเทศไทยจะเน้นการขายของด้วย ซึ่งบริษัทแม่เองก็รับรู้ถึงความสำคัญของการเข้าร่วมงานในประเทศไทย

"แน่นอนว่างานแสดงรถยนต์ในประเทศไทยนั้นมีความแตกต่างกันออกไป เราจะเห็นได้จากการที่ลูกค้าในประเทศไทยนั้นหยุดการซื้อรถกันเป็นเดือนก่อนหน้าการจัดงาน เพื่อหวังว่าจะได้แคมเปญที่ดีที่สุด หรือการได้พบสินค้าใหม่ ๆ ภายในงานแสดงรถยนต์ ทำให้บริษัทต้องพิจารณาอย่างมากเช่นกัน"

Mercedes-Benz ยันอยากเข้า Motor Expo ขอประเมินมาตรการความปลอดภัย 02

หันปรับตัวทดแทนการงดเข้างานมอเตอร์โชว์

โฟลเกอร์กล่าวถึงการจัดยกเลิกการเข้าร่วมงาน Bangkok International Motor Show ที่ผ่านมา ซึ่งปกติเมอร์เซเดส-เบนซ์จะมียอดจองรถยนต์ราว 2,000 คันในงาน แต่เมื่อสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยทำให้ต้องปรับตัวและหันมาจัดกิจกรรมที่ตัวแทนจำหน่ายแทน ทำให้มียอดจองในช่วงเดียวกันมากกว่า 1,000 คัน

อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่าตัวเลขดังกล่าวไม่ได้สามารถเปรียบเทียบได้ว่าพวกเขาตัดสินใจเป็นอย่างไร เพราะตลาดรถยนต์โดยรวมก็มีการหดตัวลงอยู่แล้ว ประกอบกับการที่สถานการณ์แตกต่างกันออกไป ทำให้ไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้อย่างเต็มที่ แต่ที่แสดงให้เห็นแน่นอนก็คือพวกเขานั้นทุ่มเทกับเรื่องนี้มาก

"แม้เราจะไม่ได้เข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ในครั้งที่ผ่านมา แต่เราก็ไม่ได้อยู่เฉย ๆ เพราะเราเองก็หันมาคุยกับตัวแทนจำหน่ายขอให้จัดกิจกรรมทดแทน เช่น ดีลเลอร์ของเรารายหนึ่งนั้น มีการจัดรถรับลูกค้าเพื่อมาที่โชว์รูม รวมถึงจัดอีเวนต์อย่างต่อเนื่อง ทำให้เรายังมียอดจองที่น่าพึงพอใจในช่วงที่ผ่านมา"

Mercedes-Benz ยันอยากเข้า Motor Expo ขอประเมินมาตรการความปลอดภัย 03

ยืนยันเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากการจัดกิจกรรมของตัวแทนจำหน่ายแล้ว เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ยังเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องแน่นอนในปีนี้ ตามที่ AutoFun Thailand ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ ว่า Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA เวอร์ชั่นประกอบในประเทศ เตรียมจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่มีการเปิดตัวในตลาดต่างประเทศอย่าง Mercedes-Benz S-Class ก็จะเปิดตัวตามกำหนดการเดิมเช่นเดียวกันในช่วงปี 2564 รวมถึงบรรดาสินค้าอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปิดตัวในประเทศไทย เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด

เมื่อถามถึงสถานการณ์ของตลาดในประเทศไทย รวมถึงเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยเอง นายใหญ่ค่ายตราดาวหัวเราะหนึ่งที่ พร้อมตอบว่า 'พวกเรายังรอดมาได้นะ' และไม่เปิดเผยข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขการขายเพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งทำให้เราคาดเดาได้ยากว่าพวกเขายังพอใจกับสถานการณ์นี้หรือไม่

แต่ที่แน่ ๆ ขอบอกว่าแผนงานทุกด้านนับจากนี้ไป ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน!!! รอติดตามเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ในเร็ววันนี้

Mercedes-Benz ยันอยากเข้า Motor Expo ขอประเมินมาตรการความปลอดภัย 04

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ