window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน

Pisan · Sep 24, 2020 12:41 AM

Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน 01

Mercedes-Benz A-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาส) รถยนต์นั่งซีดานขนาดเล็กและ Mercedes-Benz GLA (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ) ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก เตรียมขึ้นไลน์การผลิตในประเทศไทย โดยมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนการเปิดงานมหกรรมยานยนต์

แม้จะอยู่ในช่วงที่ตลาดรถยนต์ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก COVID-19 ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ทั้งหมดในภาพรวม ค่ายรถยนต์ตราดาวเตรียมเดินหน้าแผนงานด้านสินค้าของพวกเขาต่อ ด้วยการส่งรถยนต์รุ่นที่ผลิตในประเทศไทยเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้

เอ-คลาสนั้น ทำตลาดในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องด้วยเวอร์ชั่นนำเข้า และมีลูกค้าที่ให้ความสนใจมากพอสมควร ขณะที่จีแอลเอที่เปิดตัวไปในตลาดโลกตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่ผ่านมา ก็มีมาให้ลุ้นกันว่าพวกเขาจะมาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์อะไรใหม่ ๆ หรือไม่ จากเดิมที่มีเครื่องยนต์ให้เลือกรุ่นเดียว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน 01

Mercedes-Benz A-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาส)

รถยนต์ขนาดเล็กเรือธงแห่งการแย่งชิงตลาดเริ่มต้นของผู้ที่นิยมรถยนต์หรูหราที่ขับเคลื่อนได้อย่างคล่องตัว มาพร้อมการนำเข้าทั้งคันเพื่อจำหน่ายรุ่นเดียวกัน Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ที่ตกแต่งสปอร์ตลงตัว พร้อมราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่คบหายากอยู่ที่ 2.49 ล้านบาท

การออกแบบตัวถังเน้นการลดความเป็นสันเหลี่ยมรอบคัน แล้วโชว์พื้นผิวโค้งที่เล่นกับแสงเงามากขึ้นกว่าเดิม ไฟหน้าแบบเรียวแคบเอกลักษณ์ของค่ายแบบใหม่ ๆ กระจังหน้าแบบไดมอนต์กริลล์ ห้องโดยสารได้รับการตกแต่งแบบเรียบหรู แต่ครบครันด้วยอุปกรณ์ในการใช้งานในแบบฉบับของเมอร์เซเดส-เบนซ์

ความกว้างขวางในห้องโดยสารคือจุดขายของรถยนต์คันนี้ เพราะเมื่อเทียบกับเพื่อน ๆ ในเซกเมนต์ใกล้เคียงกัน การจัดการด้านห้องโดยสารและพื้นที่ถือว่าดีที่สุดคันหนึ่ง มาพร้อมตัวถังกว้าง 1,796 มิลลิเมตร ยาว 4,556 มิลลิเมตร สูง 1,425 มิลลิเมตร พร้อมด้วยฐานล้อยาว 2,729 มิลลิเมตร เรียกว่ากระทัดรัดพอสมควร

Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน 02

ขุมพลังทางเลือกเดียวในประเทศไทย เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 1.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ 1,620-4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 7 สปีด เร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ใน 8.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 230 กม.ต่อชม. 

การผลิตในประเทศในครั้งนี้ แน่นอนว่าตัวเครื่องยนต์ดีเซลนั้นไม่น่าจะเข้ามาเปิดตัวอย่างแน่นอน แต่ต้องมารอลุ้นกันว่าจะมีการเพิ่มไลน์อัพการตกแต่งของตัวรถ หรือการติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยใหม่ ๆ เข้ามาในรถคันนี้หรือไม่ โดยราคาจำหน่ายไม่น่าจะมีการปรับเปลี่ยน รวมไปถึงเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดก็คงไม่มาเช่นกัน

Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน 03

Mercedes-Benz GLA (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ)

หลังจากการเปิดตัวผ่านระบบออนไลน์ในวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ไม่ได้มีการอัพเดตอะไรที่สำคัญเกี่ยวกับรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ออกมา ทำให้ลูกค้าชาวไทยหลาย ๆ คนเริ่มถามกันแล้วว่า ตกลงค่ายรถยนต์ตราดาวจะยังเดินหน้าทำตลาดจีแอลเอต่อไปในประเทศไทยหรือเปล่า

และแน่นอนว่าพวกเขาเตรียมพร้อมที่จะเดินหน้าเปิดสายการผลิตเพื่อทำตลาดรถยนต์รุ่นนี้อย่างแน่นอน โดยจีแอลเอใหม่นั้น มาพร้อมกับขนาดที่ดูสปอร์ตปราดเปรียวในรูปลักษณ์ของเอสยูวีมากขึ้น ความกว้างขวางใหญ่โตของห้องโดยสาร รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะมาเป็นอย่างดีขึ้นชัดเจน

ตัวถังภายนอกนั้นมีขนาดกว้าง 1,834 มิลลิเมตร หรือกว้างกว่าเดิม 30 มิลลิเมตร ยาว 4,410 มิลลิเมตร ลดลงจากเดิม 14 มิลลิเมตร สูง 1,611 มิลลิเมตร หรือสูงกว่าเดิมถึง 104 มิลลิเมตร เพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะให้กับผู้โดยสารตอนหน้า และฐานล้อยาว 2,729 มิลลิเมตร ยาวขึ้น 30 มิลลิเมตร เพิ่มพื้นที่ของห้องโดยสาร

Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน 04

เครื่องยนต์รุ่นหลักที่ทำตลาดในรุ่นจีแอลเอ 200 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1,332 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และมีทางเลือกตัวแรงอย่างจีแอลเอ 35 เอเอ็มจี เครื่องยนต์ 306 แรงม้า 400 นิวตันเมตร รวมถึงปลั๊กอินไฮบริดใต้แบรนด์อีคิวให้เลือกใช้

แน่นอนว่าเครื่องยนต์รุ่นมาตรฐานนั้นมาเปิดตัวอย่างแน่นอน ขณะที่ตัวแรงและไฮบริดยังต้องรอดูกันต่อไป รวมไปถึงทริมและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่แฟน ๆ ต้องลุ้นกันต่อล่ะว่า เมื่อเปิดสายการผลิตแล้วจะมีรุ่นอะไรจำหน่ายกันบ้าง โดยโฉมปัจจุบันที่ทำตลาดจีแอลเอ 200 เออร์บันนั้น เคาะราคาพิเศษอยู่ที่ 1.99 ล้านบาทเท่านั้น

Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน 05

จะมีอะไรเซอร์ไพร์สอีกในช่วงปลายปีนี้

อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องจับตามองกันอย่างจริงจังในช่วงที่เหลือของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็คงจะเป็นเรื่องการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ในปีนี้หรือไม่ เพราะการเคาะกำหนดการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ของพวกเขาในช่วงเวลาดังกล่าว ก็เป็นการหยั่งเชิงเบาเบาว่าพวกเขานั้นอยากจะร่วมงานแสดงรถยนต์เพื่อขายของกันขนาดไหน

แต่อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่ว่า บริษัทแม่อย่างเดมเลอร์ เอจีนั้น ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าจะไม่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ใดทั้งสิ้น ตั้งแต่ช่วงการเกิดปัญหาโรคระบาดในช่วงที่ผ่านมา ทำให้งานหลักในประเทศไทยอย่างงานมอเตอร์โชว์ พวกเขาก็ไม่ได้เข้าร่วม และหันมาจัดกิจกรรมตามดีลเลอร์เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายแทน

ขณะที่ตัวสินค้าอื่น ๆ นั้น ก็ยังจะไม่น่ามีอะไรเพิ่มเติมไปมากกว่านี้ อย่างเจ้า Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวไปในตลาดโลกนั้น ไม่ได้เห็นในปีนี้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องยอดขาย พวกเขาก็น่าจะรักษาส่วนแบ่งตลาดของตัวเองเอาไว้ได้อย่างเข้มแข็งอีกปี เอาจริง ๆ ก็เหลือลุ้นแค่ซีเคดีสองคันนี้เท่านั้นล่ะปีนี้

Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน 06

Mercedes-Benz A-Class และ Mercedes-Benz GLA รุ่นผลิตไทยเปิดตัวลุยกลางพฤศจิกายน 07

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2021 Mercedes-Benz A-Class A 200 Progressive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ