window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

MG เปิดจอง Cyberster ก่อนเปิดตัวล่วงหน้า 2 ปี เรื่องจริงหรือเกมการตลาดชั้นยอด???

Pisan · Dec 4, 2021 05:29 AM

MG เปิดจอง Cyberster ก่อนเปิดตัวล่วงหน้า 2 ปี เรื่องจริงหรือเกมการตลาดชั้นยอด??? 01

ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 หรือ Thailand International Motor Expo 2021 ค่ายรถยนต์สัญชาตอังกฤษจากแดนมังกรอย่าง MG (เอ็มจี) ได้นำเข้ารถยนต์สปอร์ตต้นแบบอย่าง MG Cyberster (เอ็มจี ไซเบอร์สเตอร์) มาจัดแสดงอย่างเป็นทางการครั้งแรก

ดูเผิน ๆ ก็เหมือนกับการนำเข้ารถยนต์ที่น่าสนใจสักรุ่นเข้ามาแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีและวิสัยทัศน์ขององค์กร ที่สามารถพัฒนายานยนต์ที่มีความล้ำสมัย รูปลักษณ์ที่โดดเด่น ดุดันและเต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ ออกมาสู่สายตาผู้บริโภคในทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เอ็มจีได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการประกาศโครงการ MG Cyberster Prestige Reservation เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถวางเงินจองรถคันนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ แม้รถจะมีกำหนดการณ์เปิดตัวในปี 2566

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

MG เปิดจอง Cyberster ก่อนเปิดตัวล่วงหน้า 2 ปี เรื่องจริงหรือเกมการตลาดชั้นยอด??? 01

จึงเป็นที่มาของคำถามมากมายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงื่อนไขในการจอง ความเป็นไปได้ของโครงการดังกล่าว หรือแม้แต่ความเสี่ยงในการเข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งหากมองในอีกมุม นี่ก็เรียกว่าเป็นเกมการตลาดที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของทีมงานเลยก็ไม่ผิด

AutoFun Thailand ขอพาไปทำความรู้จักกับตัวรถ โครงการดังกล่าว รวมถึงวิเคราะห์ความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้นกับโครงการนี้ ซึ่งขอบอกเลยว่าไม่ว่าจะเกิดได้จริงหรือไม่ ทุกคนที่เข้าร่วมโครงการนี้ก็ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาตร์หน้าหนึ่ง

แต่ถ้าเกิดขึ้นจริง ก็จะเป็นเรื่องดีมาก ๆ เลย!!!

MG เปิดจอง Cyberster ก่อนเปิดตัวล่วงหน้า 2 ปี เรื่องจริงหรือเกมการตลาดชั้นยอด??? 02

อะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับโครงการนี้บ้าง

  • MG Cyberster คืออะไรกันแน่
  • โครงการ MG Cyberster Prestige Reservation 
  • คนที่เข้าร่วมจะได้อะไรบ้าง
  • มีความเสี่ยงอะไรบ้างจากโครงการนี้
  • แล้วเราคิดอย่างไรกับโครงการนี้

MG เปิดจอง Cyberster ก่อนเปิดตัวล่วงหน้า 2 ปี เรื่องจริงหรือเกมการตลาดชั้นยอด??? 03

MG Cybertser รถยนต์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้า

รถยนต์ต้นแบบที่ถูกนำมาแสดงในงาน คือผลผลิตของทีมออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสปอร์ตในตำนานอย่าง MGB Roadster มาพร้อมห้องโดยสารแบบเปิดประทุน 2 ที่นั่ง โดยเอ็มจีคุยว่ารถคันนี้สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 3 วินาที พร้อมมีระยะทางวิ่งต่อการชาร์จ 800 กิโลเมตร และมีแผนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2566 นี้

MG เปิดจอง Cyberster ก่อนเปิดตัวล่วงหน้า 2 ปี เรื่องจริงหรือเกมการตลาดชั้นยอด??? 04

เปิดจองสิทธิ์ให้ลูกค้าจับจองกันตั้งแต่วันนี้

โครงการเพรสทีจ รีเซอร์เวชั่น จะเปิดให้ผู้ที่สนใจทุกคนสามารถจองสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของรถคันนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ ด้วยการลงชื่อและวางเงินจองใน 2 ระดับที่ 5,000 บาทหรือ 1 หมื่นบาท โดยแลกกับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย ที่เหนือชั้นกว่าลูกค้าที่ไปตัดสินใจจองเมื่อรถยนต์คันนี้เปิดตัวในอนาคต ตามกำหนดการที่วางเอาไว้ในอีก 2 ปีข้างหน้านั่นล่ะ

MG เปิดจอง Cyberster ก่อนเปิดตัวล่วงหน้า 2 ปี เรื่องจริงหรือเกมการตลาดชั้นยอด??? 05

สิทธิประโยชน์ที่รวมไปถึงการได้ร่วมพัฒนารถ

เอ็มจีระบุว่าผู้ที่เข้าร่วมทั้งหมดจะได้รับการเชิญเข้ากลุ่มไลน์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนารถยนต์เวอร์ชั่นจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2565 แถมยังได้สิทธิ์ในการได้รับรถเป็นกลุ่มแรก ๆ และยังสามารถแปลงเงินจองเป็นส่วนลด 5 หมื่นหรือ 1 แสนบาทในวันเปิดตัวอีกด้วย แถมยังสามารถยกเลิกออกจากโครงการได้จนถึง 30 วันหลังการเปิดราคารถอย่างเป็นทางการ

MG เปิดจอง Cyberster ก่อนเปิดตัวล่วงหน้า 2 ปี เรื่องจริงหรือเกมการตลาดชั้นยอด??? 06

นอกจากการวางเงินประกันระยะยาว ก็ต้องลุ้นให้เกิดด้วย

แน่นอนว่าหลาย ๆ คนอาจจะมองว่าการวางเงินประกันแม้จะไม่มาก แถมยังได้กลับมาเป็นส่วนลด 10 เท่า อาจจะไม่ใช่ปัญหาในเรื่องของความเสี่ยง แต่ที่น่าลุ้นมากกว่าก็คือ โครงการนี้จะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ต่างหาก เพราะเอ็มจีก็ใส่เงื่อนไขที่สามารถยกเลิกการจองและคืนเงินให้กับผู้จองทุกคนได้เช่นกัน หากไม่สามารถเปิดตัวรถยนต์คันนี้ได้ก่อนสิ้นปี 2566

MG เปิดจอง Cyberster ก่อนเปิดตัวล่วงหน้า 2 ปี เรื่องจริงหรือเกมการตลาดชั้นยอด??? 07

เป็นเกมที่ดีสำหรับเอ็มจีและลูกค้าที่สนใจจริง

มองในมุมของการทำตลาดรถยนต์คันนี้ในอนาคต โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่น่าสนใจอีกโครงการหนึ่ง เพราะนอกจากเอ็มจีจะได้ลิสต์ของกลุ่มลูกค้าที่สนใจรถคันนี้ และมีศักยภาพในการซื้อรถคันนี้จริงมาอยู่กับตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ ก่อนการเปิดตัว 2 ปี

งานนี้ยังเป็นการบอกลูกค้าว่าบริษัทพร้อมที่จะเดินหน้าผลักดันความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าไปอีกระดับ ด้วยรถซูเปอร์คาร์ที่มีสมรรถนะที่โดดเด่นเหนือใคร แถมยังโชว์เหนือว่าลูกค้าสามารถร่วมพัฒนารถคันนี้ได้อีกนะ

คงยังไวเกินไปที่จะฟันธงว่าโครงการนี้จะเกิดได้จริงหรือไม่ ลูกค้าที่สนใจจะได้สิทธิ์ในการร่วมพัฒนารถคันนี้ขนาดไหน หรือจะจบโครงการด้วยการที่เอ็มจีต้องคืนเงินจองให้กับลูกค้าเพราะไม่ได้เปิดตัวรถ ยังมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ทุกอย่างในอนาคต

ใครที่ลงชื่อไว้ก็ลุ้นกันต่อไปอีก 2 ปี ไม่นานเกินไปหรอกนะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand