window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ภาษีอีวีหนุน MG ปาดขึ้นที่ 3 ยอดจองมอเตอร์โชว์โค้งแรก ชี้ลูกค้ารถไฟฟ้าแห่จอง 10% ยอดจองรวม

Pisan · Mar 30, 2022 05:13 AM

ภาษีอีวีหนุน MG ปาดขึ้นที่ 3 ยอดจองมอเตอร์โชว์โค้งแรก ชี้ลูกค้ารถไฟฟ้าแห่จอง 10% ยอดจองรวม 01

  • ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าในงานทะลุ 10%
  • MG มาแรงแซงขึ้นที่ 3 ต่อจาก Toyota-Isuzu
  • GWM ตามมาห่าง ๆ ลูกค้ายังไม่ฟันธง 

MG (เอ็มจี) ผงาดขึ้นท็อปทรียอดจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ในช่วง 5 วันแรก หลังกระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่ทำราคาจำหน่ายลดลงมา ทำให้ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะราคาจำหน่ายของรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกที่สุดในค่าย สามารถแข่งขันกับรถยนต์อีโคคาร์ในท้องตลาดได้

แม้จะไม่มีการยืนยันตัวเลขอย่างเป็นทางการว่ายอดจองของเอ็มจีเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนเท่าไหร่ เนื่องจากในบูธมีการเปิดตัวรถยนต์ใหม่รุ่นอื่น ๆ อีกด้วย แต่หากดูจากกระแสที่ผู้คนต่างเข้าไปรุมล้อม MG EP (เอ็มจี อีพี) และ MG ZS EV (เอ็มจี แซดเอส อีวี) อย่างเนืองแน่น ก็น่าจะพอสรุปได้

ขณะที่ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าอีกค่ายอย่าง ORA Good Cat (ออร่า กู๊ดแคท) ก็คึกคักเช่นเดียวกัน โดยมีผู้ที่ให้ความสนใจเจ้าแมวดีอย่างต่อเนื่อง แต่มีรายงานว่าลูกค้าหลายรายชะลอการตัดสินใจ เนื่องจากกระแสข่าวว่ารถยนต์รุ่นนี้อาจจะทำราคาจำหน่ายที่ลดลงอีกครั้ง หลังการประกาศโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แต่ที่แน่ ๆ ถือเป็นปีที่มอเตอร์โชว์ประสบความสำเร็จจากรถไฟฟ้าอย่างล้นหลาม...

อ่านเพิ่มเติม: เคาะราคา 2022 MG ZS EV ใหม่ พร้อม 2022 MG EP ลดค่าตัวชวนให้จับจอง

ภาษีอีวีหนุน MG ปาดขึ้นที่ 3 ยอดจองมอเตอร์โชว์โค้งแรก ชี้ลูกค้ารถไฟฟ้าแห่จอง 10% ยอดจองรวม 01

ยอดจองรถไฟฟ้า 5 วันแรกทะลุ 1,000 คัน

แม้ทางผู้จัดงานจะไม่ได้รายงานยอดจองรถยนต์ภายในงาน แต่ จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงาน ระบุถึงความสำเร็จของรถยนต์ไฟฟ้า ว่ามียอดจองมากกว่า 1,000 คัน หรือคิดเป็น 10% ในช่วง 5 วันแรก

"ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการจัดแสดงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในงานมากกว่า 20 รุ่น แสดงให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี ประกอบกับมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ และการจัดแคมเปญโปรโมชั่นของผู้เข้าร่วมงาน ทำให้มียอดจองที่เพิ่มมากขึ้น"

อ่านเพิ่มเติม: รวมโปรโมชั่นรถยนต์สุดฮอต Bangkok International Motor Show 2022 จนคนต้องแห่จอง

ภาษีอีวีหนุน MG ปาดขึ้นที่ 3 ยอดจองมอเตอร์โชว์โค้งแรก ชี้ลูกค้ารถไฟฟ้าแห่จอง 10% ยอดจองรวม 02

กระแสไฟฟ้าหนุน เอ็มจีฟาดยอดกว่า 1,000 คัน

แน่นอนว่า Toyota (โตโยต้า) และ Isuzu (อีซูซุ) คือผู้นำในด้านยอดจองรถยนต์ภายในงานตามปกติ แต่ในปีนี้ MG กอดกระแสรถยนต์ไฟฟ้าแซงขึ้นมาอยู่อันดับแบบเงียบ ๆ ด้วยยอดจองที่ว่ากันว่าได้ไปแล้วกว่า 1,200 คัน โดยส่วนหนึ่งต้องยกความดีให้กับการประกาศลดราคาจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ที่เรียกลูกค้าเข้าบูธทันตาเห็น ต้องดูกันต่อไปตลอดทั้งงานว่าจะรักษาความร้อนแรงนี้ไว้ได้หรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: ศึกสองพี่น้อง 2022 MG EP ปะทะ MG ZS EV ราคาห่างกัน 252,000 คันไหนจะเหมาะกับใคร ผ่อนต่างกันเท่าไร?

ภาษีอีวีหนุน MG ปาดขึ้นที่ 3 ยอดจองมอเตอร์โชว์โค้งแรก ชี้ลูกค้ารถไฟฟ้าแห่จอง 10% ยอดจองรวม 03

GWM มาเรื่อย ๆ แต่ยอดก็ถือว่าไม่เลว

แม้จะไม่ได้ประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้าลงแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนเอ็มจี ทำให้ลูกค้าหลายรายที่อยากอุดหนุนอาจจะต้องรอกันไปก่อน เพื่อให้ได้ราคาที่ถูกลงกว่านี้อีก แต่ยอดของในบูธเกรทวอลล์มอเตอร์ก็ยังมีมาอยู่ไม่น้อยที่ระดับมากกว่า 600 คันไปแล้ว ต้องมาดูว่าในช่วงที่เหลือของงานนี้ จะมีการพลิกแผนงานอะไรกันอีกหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: GWM ปรับราคา Good Cat ถูกลง และโชว์ตัว 2 รุ่นใหม่ แต่ยังไม่ขายที่งานมอเตอร์โชว์ 2022

ภาษีอีวีหนุน MG ปาดขึ้นที่ 3 ยอดจองมอเตอร์โชว์โค้งแรก ชี้ลูกค้ารถไฟฟ้าแห่จอง 10% ยอดจองรวม 04

รถไฟฟ้าค่ายอื่นก็คึกคักไม่แพ้กัน

รถยนต์ไฟฟ้าอื่น ๆ ที่จอดให้ชมในงานก็ได้รับอานิสงค์ไปกับงานนี้เช่นกัน แม้จะยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายออกมา แต่ Hozon (ฮอซอน) ที่จอดโชว์อยู่ในบูธของอรุณพลัสและผู้นำเข้าอิสระรายหนึ่ง ก็ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบรรดารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ที่จัดแสดงในบูธของปตท.ทุกคัน เรียกว่ารับแขกกันอย่างคึกคักตลอดเวลา

อ่านเพิ่มเติม: พาชม Hozon Neta V ปตท.นำเข้าพร้อมเปิดให้จอง ถ้าขายไม่เกิน 7 แสน จะท้าชนอีโค่คาร์ได้ไหม?

ภาษีอีวีหนุน MG ปาดขึ้นที่ 3 ยอดจองมอเตอร์โชว์โค้งแรก ชี้ลูกค้ารถไฟฟ้าแห่จอง 10% ยอดจองรวม 05

ซื้อรถไฟฟ้าตอนนี้จะได้รถกันตอนไหนนะ

ปัญหาเดียวของผู้ที่อยากจะจับจองเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ากันตอนนี้ ก็คือบรรดาสต๊อกของรถรุ่นที่ทำตลาดอยู่นั้นเริ่มยืดยาวออกไปเรื่อย ๆ ตามปัญหาของการขาดแคลนชิปและต้นทุนของแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นสูง มีรายงานว่ารถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นนั้น อาจจะต้องรอกันนานถึงครึ่งปีเข้าไปแล้ว หากจองรถตอนนี้ อาจจะได้กันช่วงไตรมาส 4 กันเลยทีเดียว

บทจะฮิตขึ้นมาก็ฮิตติดลมบนกันง่าย ๆ ค่ายรถบอกว่าเตรียมตัวไม่ทัน รอกันก่อนนะ...

อ่านเพิ่มเติม: ชม 4 อีวีราคาถูกที่สุดในมอเตอร์โชว์ 2022 แถมอีกคันที่ยังไม่เปิดราคา แต่ถ้ามาแล้วตลาดแตกแน่!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 MG EP Plus

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand