window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Millennium Auto ประกาศความพร้อม EV พร้อมรองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

Patiphanw · Nov 29, 2021 02:23 PM

Millennium Auto ประกาศความพร้อม EV พร้อมรองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 01

Millennium Auto (มิลเลนเนียม ออโต้) ตัวแทนจำหน่าย BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) MINI (มินิ) และ BMW Motorrad (บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด) ในประเทศไทย

ประกาศถึงความพร้อมในการรองรับลูกค้า ที่มีความต้องการที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ทั้ง 2 รุ่นคือ BMW iX (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอเอกซ์) และ BMW iX3 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอเอกซ์3)

Millennium Auto ประกาศความพร้อม EV พร้อมรองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เตรียมตัวรอบด้าน

ด้วยความที่ว่า รถยนต์ไฟฟ้านั้นต้องได้รับการดูแลที่ละเอียดอ่อนกว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ทาง Millennium Auto จึงต้องจัดเตรียมความพร้อมในส่วนนี้เพื่อรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ

ในส่วนที่สำคัญที่สุดคือด้านช่างซ่อมรถ ที่จะต้องมีการอบรมในหลักสูตรธรรมดาก่อน 3-5 ปี หลังจากนั้นจึงจะสามารถอบรมเพื่อรับใบรับรองในการซ่อม EV ต่อไปได้ ซึ่งปัจจุบันมีช่างที่ชำนาญงานกว่า 30 คน ประจำอยู่ในแต่ละศูนย์ทั่วประเทศ พร้อมแผนกติดตั้ง Wall Charger

นอกจากนี้ยังต้องมีการสำรองอะไหล่ให้พร้อม อาทิเช่น ผ้าเบรก น้ำมันเบรก เป็นต้น 

Millennium Auto ประกาศความพร้อม EV พร้อมรองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 01

เตรียมขยายศูนย์บริการ

ในปัจจุบัน Millennium Auto มี Showroom อยู่ 6 แห่งในประเทศไทย คือ

  • พระราม 4
  • ลาดพร้าว
  • พระราม 3
  • อุบลราชธานี
  • ภูเก็ต
  • หาดใหญ่
  • สุราษฎร์ธานี

ซึ่งในอนาคตมีความต้องการที่จะขยายศูนย์บริการออกไปให้ครอบคลุมมากกว่านี้ในต่างจังหวัด

บริการหลังการขายพร้อมดูแล

มิลเลนเนียม ออโต้นั้นจะดูแลกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็น i Dealer ตั้งแต่ปี 2557 จาก BMW ประเทศไทย จึงมีความพร้อมในการดูแลลูกค้าในการจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ไฟฟ้า จากการวางขาย BMW i8 และ BMW i3 มาแล้วกว่า 100 คัน

ในส่วนนี้เองจึงมีการอบรที่ปรึกษาการขายและเจ้าหนาที่ Product Genius ที่จะคอยให้ข้อมูลในด้านการใช้งาน และการบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้าได้ รวมถึง Call Center 1286

Millennium Auto ประกาศความพร้อม EV พร้อมรองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 02

สำหรับการชาร์จไฟ ในทุกศูนย์บริการจะมีหัวชาร์จ DC 60 kW 2 หัว และมี AC 1 หัว แต่ในลาดพร้าวและพระราม 4 จะมีหัวชาร์จแบบ 160 kW ด้วย ที่จะชาร์จให้ลูกค้าฟรีเมื่อมาเข้ารับบริการ และกำลังมีการลงทุนเพื่อเพิ่มหัวชาร์จให้มากขึ้น

มีการเพิ่มเครื่องมือในการเซอร์วิสรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ มีศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง และทีมงานที่เชี่ยวชาญในการซ่อมวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวถังอลูมิเนียม รวมถึงโลหะผสมแมกนีเซียม

Ecosystem ครบวงจร

ทางบริษัทจะมีการเตรียมพร้อมใน Ecosystem หรือระบบนิเวศทางธุรกิจที่สมบูรณ์ มีบริการทุกรูปแบบ เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ตลอด 24 ชั่วโมง 

ที่สำคัญรถยนต์ไฟฟ้าที่ซื้อกับ Millennium Auto ยังมี Buy Back Program หรือการซื้อคืนรถภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทกำหนดอีกด้วย

Millennium Auto ประกาศความพร้อม EV พร้อมรองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 03

ส่งมอบล่าช้า แต่คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้

เนื่องด้วยสถานการณ์ขาดแคลนชิป Semi Conductor ทำให้การส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้านั้นล่าช้าออกไปอาจจะไปจนถึงปีหน้า สำหรับลูกค้าที่มีการจอง BMW iX อาจต้องรอรถถึง 3 เดือน แต่เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ไม่ได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นคันแรก จึงไม่มีความกังวลในจุดนี้

สำหรับในเรื่องของยอดขาย ในอนาคตจะมีการเสริมด้วยทั้งระบบไฮบริด PHEV และ EV คาดหวังว่าจะสามารถเพิ่มยดขายโดยรวมได้อีก 10% โดยแบ่งสัดส่วน EV เป็น 6% ของยอดจขายทั้งหมด ที่มีการวางเป้าหมายไว้ในปลายปีว่าจะทำให้ได้ 4,000 คัน

ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ยากในสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน แต่ก็หวังว่าจะสามารถเร่งเครื่องทำกำไรได้ภายในงาน Motor Expo 2021

อ่านเพิ่มเติม Millennium Auto ตั้งเป้าโตทั้งปี 20-25% ชูเรือธง BMW X1 และ 5-Series

Millennium Auto ประกาศความพร้อม EV พร้อมรองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 04

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

BMW iX xDrive40 Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ