window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

MINI จะส่งจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่เท่ารถจริงให้ลูกค้าต่อ ระหว่างรอการส่งมอบรถที่ล่าช้า

Salin · Jul 8, 2022 12:14 PM

MINI จะส่งจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่เท่ารถจริงให้ลูกค้าต่อ ระหว่างรอการส่งมอบรถที่ล่าช้า 01

MINI (มินิ) เปิดตัวสิ่งที่จะช่วยให้ลูกค้าฆ่าเวลาระหว่างการรอการส่งมอบรถใหม่โดยการส่งจิ๊กซอว์ไปให้ แต่จิ๊กซอว์ปริศนาเหล่านี้ไม่ได้มีจำหน่ายทั่วไปในร้านค้าของแบรนด์ เนื่องจากมีขนาดที่ใหญ่มาก

จิกซอว์ขนาดยักษ์ของมินินั้นมีชื่อว่า “WE’RE-WORKING-HARD-TO-GET-YOU-YOUR-CAR, WAITING-IS-THE-WORST, IN-THE-MEANTIME-HAPPY-PUZZLING, MINI PUZZLE” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “Not So MINI” โดยจิ๊กซอว์ยักษ์นี้มีขนาดเท่ากับรถมินิของจริงเลยทีเดียว

  • สถานการณ์การขาดแคลนชิ้นส่วนเป็นเหตุ
  • ไม่ได้ทุกคน แต่เป็นแบบ "สุ่ม"
  • เหมือนจัดกิจกรรมเล็ก ๆ ที่เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์

MINI จะส่งจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่เท่ารถจริงให้ลูกค้าต่อ ระหว่างรอการส่งมอบรถที่ล่าช้า 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

สถานการณ์การขาดแคลนชิ้นส่วนเป็นเหตุ

จิ๊กซอว์ปริศนาขนาดใหญ่มีไว้เพื่อตอบสนองต่อการรอคอยที่ยาวนานของการส่งมอบรถใหม่ที่กลายเป็นปกติไปแล้วในสถานการณ์แบบนี้ สำหรับ MINI แล้ว สถานการณ์การขาดแคลนชิ้นส่วนส่งผลเป็นอย่างมาก ในตลาดโลกจำเป็นต้องหยุดไลน์การผลิตรุ่นเกียร์ธรรมดาไปเลยในตอนนี้ แม้จะเป็นมาตรการชั่วคราว แต่ก็เป็นความยากลำบากที่มินิจะต้องเผชิญ

“เพื่อให้ได้ผลผลิตสูงสุดเพื่อตอบสนองต่อลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ผลิตภัณฑ์ของเราจะต้องลดความซับซ้อนลง” โฆษกของมินิกล่าวในเวลานั้น

“การแก้ปัญหาลักษณะนี้คือวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความมั่นใจในเสถียรภาพในการผลิต เพื่อให้เราสามารถจัดหา MINI คันใหม่ให้กับลูกค้าทั้งหมดของเราต่อไป”

อ่านเพิ่มเติม : Mini Recharged By Paul Smith การแปลงเป็นอีวีให้มีความยั่งยืนได้ ‘ทั้งคัน’

MINI จะส่งจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่เท่ารถจริงให้ลูกค้าต่อ ระหว่างรอการส่งมอบรถที่ล่าช้า 01

ไม่ได้ทุกคน แต่เป็นแบบ "สุ่ม"

แต่จิ๊กซอว์ขนาดยักษ์นั้นจะมีให้เฉพาะ “ลูกค้า MINI ใหม่ในรายการรอที่ถูกเลือก” เท่านั้น ส่วนลูกค้าคนอื่น ๆ จะได้จิ๊กซอว์ขนาดปกติแทน โฆษกของบริษัทยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เราได้พิมพ์ตัวอย่างของจิ๊กซอว์ขนาดเท่ารถจริงมากว่า 350 ตัวอย่าง และลูกค้าที่จะได้จิ๊กซอว์เหล่านี้จะได้รับเลือกโดยการสุ่ม

MINI จะส่งจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่เท่ารถจริงให้ลูกค้าต่อ ระหว่างรอการส่งมอบรถที่ล่าช้า 02

เหมือนจัดกิจกรรมเล็ก ๆ ที่เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์

Rah Mahtani ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารแบรนด์ของ MINI กล่าวว่า “ผู้คนซื้อ MINI เนื่องจากหน้าตาและจิตวิญญาณความสนุกสนานในการขับขี่ ดังนั้นเราจึงต้องการมอบบางอย่างที่เป็นกิจกรรมสนุก ๆ ทำในขณะที่พวกเขารอที่จะอยู่หลังพวงมาลัย MINI คันใหม่ของพวกเขา”

“จิ๊กซอว์ ‘Not So MINI’ เป็นอีกทางหนึ่งที่แสดงให้ชุมชน MINI เห็นความความชื่นชมของเราขณะที่ลูกค้าที่กำลังรอรถใหม่ของพวกเขา ลูกค้าและครอบครัวของพวกเขาสามารถเพลิดเพลินกับการสร้างและจัดแสดงจิ๊กซอว์ของพวกเขา ซึ่งเป็นการนำเสนอดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของมินิในโรงรถหรือในห้องนั่งเล่นที่บ้าน”

อ่านเพิ่มเติม : MINI จะใช้ภาษาการดีไซน์ใหม่ Charismatic Simplicity ส่งผลให้รถรุ่นใหม่เป็นอย่างไร?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Mini 3-Door Hatch Resolute Edition 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ