window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

MINI จะใช้ภาษาการดีไซน์ใหม่ Charismatic Simplicity ส่งผลให้รถรุ่นใหม่เป็นอย่างไร?

Salin · Jun 28, 2022 05:43 AM

MINI จะใช้ภาษาการดีไซน์ใหม่ Charismatic Simplicity ส่งผลให้รถรุ่นใหม่เป็นอย่างไร? 01

Mini (มินิ) กำลังเข้าสู่ยุคของดีไซน์แบบใหม่คล้ายกับเจ้าของที่อยู่เบื้องหลังอย่าง BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ด้วยการเปิดตัวภาษาการออกแบบใหม่ที่เรียกว่า Charismatic Simplicity (หรือ ความเรียบง่ายที่มีเสน่ห์?) โดยภาษาการดีไซน์ใหม่นี้จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวครอสโอเวอร์ไฟฟ้าล้วนในเดือนหน้า

  • ลดองค์ประกอบที่ไม่จำเป็น
  • มีเสน่ห์เฉพาะในแต่ละรุ่น
  • เน้นความยั่งยืน เก็บบางอย่างที่เป็นอนาล็อก
  • ยังคงสร้างความแตกต่างในแบรนด์

MINI จะใช้ภาษาการดีไซน์ใหม่ Charismatic Simplicity ส่งผลให้รถรุ่นใหม่เป็นอย่างไร? 02

ลดองค์ประกอบที่ไม่จำเป็น

รถมินิทุกรุ่นในอนาคตจะมีพื้นฐานจากแพลทฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ และด้วยปรัชญาการออกแบบใหม่ของมินิ โดยมินิจะลดจำนวนองค์ประกอบต่าง ๆ ลงและมุ่งเน้นไปที่การจัดการในสิ่งที่จำเป็นแทน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

MINI จะใช้ภาษาการดีไซน์ใหม่ Charismatic Simplicity ส่งผลให้รถรุ่นใหม่เป็นอย่างไร? 01

มีเสน่ห์เฉพาะในแต่ละรุ่น

ทางมินิต้องการให้รถในอนาคตนั้น “ได้รับอัตลักษณ์ทางอารมณ์ที่สามารถสัมผัสได้” และจะทำให้มินิแต่ละรุ่นนั้น “มีเสน่ห์เฉพาะตัวอย่างไม่มีที่ติ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากแก่นแท้ของแบรนด์ โดยเป็นการตีความใหม่อย่างมั่นใจในทางของตนเอง”

MINI จะใช้ภาษาการดีไซน์ใหม่ Charismatic Simplicity ส่งผลให้รถรุ่นใหม่เป็นอย่างไร? 02

เสาหลักของการดีไซน์แบบใหม่คือการใช้เทคโนโลยีไฟ LED ขั้นสูงในไฟท้ายของมินิทุกรุ่น ซึ่งยังคงใช้ธง Union Jack เป็นสัญลักษณ์และออกแบบไฟให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับแต่ละรุ่น และมินิเจเนอเรชั่นถัดไปจะลดสัดส่วนของวัสดุโครเมียมลงอีกด้วย

MINI จะใช้ภาษาการดีไซน์ใหม่ Charismatic Simplicity ส่งผลให้รถรุ่นใหม่เป็นอย่างไร? 03

เน้นความยั่งยืน เก็บบางอย่างที่เป็นอนาล็อกไว้

ภาษาการออกแบบใหม่ Charismatic Simplicity ของ Mini มีปัจจัยสำคัญคือ ความยั่งยืน ตัวอย่างเช่น ในรถต้นแบบจะไม่มีส่วนประกอบของหนังแท้และเน้นการใช้วัตถุดิบรอง (secondary raw materials) ควบคู่ไปกับวัสดุธรรมชาติและวัสดุรีไซเคิล

นอกจากนี้ หน้าจอกลางจะใช้เป็นหน้าจอทรงกลมแบบดิจิตอลทั้งหมดพร้อม UI ที่ถูกทำขึ้นใหม่ โดยทีมดีไซน์ของ Mini ยังคงเก็บการควบคุมบางอย่างให้ยังเป็นปุ่มอนาล็อกไว้

MINI จะใช้ภาษาการดีไซน์ใหม่ Charismatic Simplicity ส่งผลให้รถรุ่นใหม่เป็นอย่างไร? 04

ยังคงสร้างความแตกต่างในแบรนด์

Oliver Heilmer หัวหน้าของ Mini Design อธิบายว่า “การออกแบบในอนาคตของ Mini มีพื้นฐานจากความกล้าหาญและความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์และการสร้างสิ่งที่โดดเด่นและเลียนแบบไม่ได้ในแบรนด์”

ทีเซอร์ของครอสโอเวอร์คันดังกล่าวได้ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว Mini กล่าวว่ารถต้นแบบคันนี้จะแสดงให้เห็นว่า “นวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการตีความที่ก้าวหน้าของการเดินทางส่วนบุคคลกำลังจะนำภาษาการออกแบบของแบรนด์ไปสู่อนาคต”

อ่านเพิ่มเติม : MINI Cooper SE ไป-กลับเขาใหญ่จ่าย 300 กว่าบาทเท่านั้น!

MINI จะใช้ภาษาการดีไซน์ใหม่ Charismatic Simplicity ส่งผลให้รถรุ่นใหม่เป็นอย่างไร? 05

ดูเหมือนเราอาจจะพอมองเห็นถึงภาษาของการดีไซน์สำหรับ Mini ในอนาคตได้จากภาพสปายช็อต Mini Cooper S EV ในจีนก่อนหน้านี้แบบไม่มีลายพราง

ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่ามินิจะมีภาษาการออกแบบใหม่ตามที่กล่าวไว้จริง ดังที่เราเห็นว่าในสปายช็อตนั้นมาพร้อมไฟท้าย LED แบบใหม่ และการเพิ่มพาร์ทสีดำมากขึ้น ลดส่วนของโครเมียมลง

อ่านเพิ่มเติม : สปายช็อต 2023 MINI Cooper S ภายในห้องโดยสารแบบนี้จริงหรือ?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Mini 3-Door Hatch Resolute Edition 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand