window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mitsubishi เปิดแผนธุรกิจระยะกลาง เน้นปรับต้นทุน-สร้างกำไร สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

Pisan · Aug 8, 2020 09:08 AM

Mitsubishi เปิดแผนธุรกิจระยะกลาง เน้นปรับต้นทุน-สร้างกำไร สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 01

Mitsubishi Motors Corporation (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น) ประกาศแผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปี นับตั้งแต่ปีงบประมาณ 2563–2565 ด้วยแนวคิด Small but Beautiful ที่มุ่งเน้นการบริหารจัดการทรัพยากรในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นภูมิภาคหลักในการทำตลาดของมิตซูบิชิ ตามที่มีรายงานไปในช่วงก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ บริษัทยังจะเน้นการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยมาปรับใช้มากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว โดยที่แผนธุรกิจใหม่จะให้ความสำคัญกับการปรับปรุงต้นทุนให้มีความเหมาะสม และการยกระดับความสามารถในการสร้างผลกำไร เพื่อการวางรากฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมิตซูบิชิ เปิดเผยว่า บริษัทต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์จากการขยายธุรกิจแบบรอบด้านไปสู่กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นแบบเฉพาะเจาะจง ด้วยการปฏิรูปเชิงโครงสร้างและเสริมความแข็งแกร่งในด้านที่มีความชำนาญ เพื่อสร้างโครงสร้างที่มั่นคงและสามารถสร้างผลกำไร

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mitsubishi เปิดแผนธุรกิจระยะกลาง เน้นปรับต้นทุน-สร้างกำไร สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 01

ภายใต้แผนงานของแผนธุรกิจระยะกลาง มิตซูบิชิมีเป้าหมายที่จะลดต้นทุนคงที่ลงไม่น้อยกว่า 20% และมุ่งเน้นการลงทุนในภูมิภาคหลักและเทคโนโลยีสำคัญเพื่อเพิ่มผลกำไร ด้วยการให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านทรัพยากรในภูมิภาคอาเซียน และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากกว่า 11%  

รวมไปถึงการพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคแอฟริกา โอเชียเนีย และอเมริกาใต้ ให้เป็นอีกหนึ่งภูมิภาคหลัก นอกจากนี้ ก็จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า ภายในปีงบประมาณ 2565 พร้อมรถอเนกประสงค์ รถกระบะ และรถเอ็มพีวี ในอาเซียน ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2565 เป็นต้นไป

Mitsubishi เปิดแผนธุรกิจระยะกลาง เน้นปรับต้นทุน-สร้างกำไร สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 02

ประเทศไทยภายใต้แผนธุรกิจใหม่ของ Mitsubishi

แผนธุรกิจใหม่ดังกล่าวเป็นจะเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปเชิงโครงสร้างเพื่อการลดต้นทุนคงที่ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น จะให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการทรัพยากรในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงประเทศไทย ที่เป็นตลาดและฐานการผลิตที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง 

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ยังจะเพิ่มผลกำไรด้วยการส่งเสริมเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น อาทิ ระบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ระบบไฮบริด (HEV) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (S-AWC) รวมถึงการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่ผลิตขึ้นจากความร่วมมือกันในกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจเข้าด้วยกันในอนาต

โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อสร้างการเติบโตในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่เป็นเลิศ โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น 

Mitsubishi เปิดแผนธุรกิจระยะกลาง เน้นปรับต้นทุน-สร้างกำไร สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 03

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นที่ตั้งของศูนย์การผลิตรถยนต์ มิตซูบิชิ ขนาดใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่น โดยเราจะยังคงมุ่งมั่นในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดภายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมไปถึงการเปิดตัวสินค้าและเทคโนโลยียานยนต์ที่ทันสมัยอีกหลายอย่างที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยในอนาคต

“หนึ่งในแผนงานที่สำคัญที่สุดของเราในระยะกลาง ได้แก่ การผลิต Mitsubisi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ที่ศูนย์การผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และมีแผนที่จะแนะนำรถกระบะ Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) เจเนอเรชันใหม่ และยานยนต์อีกหลากหลายรุ่น"

Mitsubishi เปิดแผนธุรกิจระยะกลาง เน้นปรับต้นทุน-สร้างกำไร สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 04

เดินหน้าทุกผลิตภัณฑ์รากฐานสำคัญแห่งอนาคต

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศว่าพวกเขาจะยังคงผลิตและจำหน่ายรถยนต์รุ่นปัจจุบันครบทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต) มิตซูบิชิ ไทรทัน Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ แอททราจ) และ Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ มิราจ) 

รถยนต์ทั้งหมดนี้ จะยังคงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดในปัจจุบัน ก่อนที่จะมีการพัฒนาไปสู่ยานยนต์รุ่นใหม่ที่มีความยั่งยืนอย่างรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งบริษัทได้เดินหน้าปรับสายการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เตรีมก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี 

โรงพ่นสีแห่งใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนมูลค่า 7 พันล้านบาท เพื่อปรับปรุงเทคโนโลยีและยกระดับขีดความสามารถของศูนย์การผลิตรถยนต์ที่ดำเนินงานมาอย่างยาวนานในประเทศไทย และบริษัทก็ยังมีแผนที่จะปรับปรุงพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อการยกระดับของศูนย์การผลิตแหลมฉบังในอนาคต

Mitsubishi เปิดแผนธุรกิจระยะกลาง เน้นปรับต้นทุน-สร้างกำไร สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 05

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Mitsubishi Attrage 1.2 GLX MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ