window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mitsubishi เผยรถขับเองใน Smart City เพื่อใช้เดินทางในญี่ปุ่น สำหรับบริการทางการแพทย์

Salin · Dec 13, 2021 10:26 AM

Mitsubishi เผยรถขับเองใน Smart City เพื่อใช้เดินทางในญี่ปุ่น สำหรับบริการทางการแพทย์ 01

Mitsubishi Corporation (มิตซูบิชิ คอร์เปอเรชั่น) ได้ร่วมมือกับเทศบาลเมืองคามาคุระ ประเทศญี่ปุ่น ในการพัฒนาพื้นที่ใจกลางเมืองและภูมิภาคโดยรอบให้เป็น Smart City

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการร่วมมือกับสี่บริษัทเพื่อเริ่มโครงการนำร่องที่เป็นการรวมกันระหว่างระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติกับการบริการทางการแพทย์ที่ Shonan Health Innovation Park (Shonan iPark) นอกจากทาง Shonan iPark เรายังร่วมมือกับ Tokushukai Shonan Kamakura General Hospital (Kamakura General), Macnica, Inc. และ Mitsubishi Electric Corporation

Mitsubishi เผยรถขับเองใน Smart City เพื่อใช้เดินทางในญี่ปุ่น สำหรับบริการทางการแพทย์ 02

พื้นที่โครงการ Shonan iPark

กุญแจสำคัญดอกหนึ่งของโครงการนี้คือการทำให้การบริการทางการแพทย์มีความสะดวกและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และทางมิตซูบิชิได้ร่วมมือกับอีก 5 บริษัทเพื่อคอยติดตามผู้อาศัยกว่า 1,000 คนในเมืองคามาคุระและฟูจิซาวะ และเพิ่มการบริการทางแพทย์ด้วยรถขับเคลื่อนด้วยตนเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โครงการนำร่องนี้จะเกี่ยวข้องกับการเดินทางไป-กลับศูนย์การแพทย์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยในการตรวจ และซักประวัติทางการแพทย์โดยใช้เทคโนโลยีดิจิตอล

ถ้าโครงการนี้ทำได้สำเร็จจะทำให้สามารถเปิดตัวโปรแกรมนี้ได้สมบูรณ์ และควรปรับปรุงการเข้าถึงระหว่างบ้านของผู้ป่วยกับสถานพยาบาลใกล้บ้านให้ดีขึ้น เพื่อลดระยะเวลาการรอของผู้ป่วย

Mitsubishi เผยรถขับเองใน Smart City เพื่อใช้เดินทางในญี่ปุ่น สำหรับบริการทางการแพทย์ 01

Kamakura General

ทางด้านการเงิน โครงการนี้สนับสนุนโดยทุนสาธารณะจากจังหวัดคานากาวะ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจที่มีส่วนร่วมในการทดลองเทคโนโลยีหุ่นยนต์ เช่นเดียวกับการเงินของเมืองคามาคุระและเมืองฟุจิซาวะ

และทางมิตซูบิชิก็ได้ร่วมมือกับเมืองคามาคุระในฐานะหุ้นส่วนใหญ่ในโครงการ “Super City Concept” โดยวางแผนจะใช้เครือข่ายธุรกิจทั่วโลก และยังเพิ่มมูลค่าในพื้นที่ด้วยการร่วมมือกับกิจการในท้องถิ่น และตรวจสอบหนทางที่จะแนะนำบริการของรัฐบาลที่หลากหลาย ซึ่งจะมีความปลอดภัยและทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น

Mitsubishi เผยรถขับเองใน Smart City เพื่อใช้เดินทางในญี่ปุ่น สำหรับบริการทางการแพทย์ 02

Shonan iPark

ด้วยการเปลี่ยนแปลงแบบดิจิตอลในยุคนี้ ทำให้ทางมิตซูบิชิยกระดับเทคโนโลยีเพื่อแนะนำบริการมากมายในเมืองทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก และยังรวมความต้องการเหล่านั้นกับโครงการริเริ่มการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานที่มีเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอน

และเพื่อทำให้สังคมที่ลดการปล่อยคาร์บอนเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ทางมิตซูบิชิยังมุ่งที่จะพัฒนาเมืองที่ “ฉลาด” ซึ่งจะเป็นตัวแทนของการจัดการเมืองในยุคต่อไป และยังเพิ่มการบริการในคามาคุระและพื้นที่รอบข้างให้สะดวกสบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : Mitsubishi ฟื้นชีพแบรนด์ RalliArt เปิดตัว 3 รุ่นแรก Pajreo Sport-Triton ครั้งแรกของโลกในไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ