window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mitsubisih อ้อนรัฐหนุน PHEV บ้าง ชี้มีโหมดขับขี่ไฟฟ้าล้วนเหมือนกันนะ

Pisan · Mar 25, 2022 09:16 AM

Mitsubisih อ้อนรัฐหนุน PHEV บ้าง ชี้มีโหมดขับขี่ไฟฟ้าล้วนเหมือนกันนะ 01

  • ไม่ประกาศราคา Xpander เพราะยังไม่ขาย
  • อยากเห็นรัฐบาลหนุน PHEV เหมือน EV
  • Airtrek ไม่พร้อมลุยตลาดเมืองไทยตอนนี้

เป็นอีกหนึ่งค่ายรถที่ไม่มีรถยนต์ไฟฟ้ามาทำตลาดอย่างใครเขา ทำให้ต้องมองคู่แข่งลดราคากันอย่างสนุกสนาน สำหรับ Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ที่ยืนยันว่าไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากการประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้า เพราะไม่มีโปรดักส์กลุ่มนี้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่านอกจากการที่รัฐบาลจะให้การสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า 100% เพียงอย่างเดียว อยากให้มองเรื่องของการสนับสนุนรถยนต์ประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติม

"รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดของเราอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) สามารถวิ่งในโหมดไฟฟ้าได้เช่นกัน และยังให้การตอบสนองต่อการขับขี่ในรูปแบบต่าง ๆ ได้ดีเยี่ยม ด้วยระบบไฮบริดและเครื่องยนต์ที่น่าสนใจเช่นกัน"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mitsubisih อ้อนรัฐหนุน PHEV บ้าง ชี้มีโหมดขับขี่ไฟฟ้าล้วนเหมือนกันนะ 01

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ค่ายเพชรสามแฉกระบุว่า ความต้องการในการใช้งานของผู้บริโภคนั้นแตกต่างกันอยู่แล้ว และมั่นใจว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์อยู่ ซึ่งมิตซูบิชิจะเดินหน้านำเสนอสินค้าที่น่าสนใจเหล่านี้ให้กับผู้บริโภคชาวไทย

โดยในงานมอเตอร์โชว์ครั้งล่าสุด พวกเขาได้ขนสินค้ารุ่นใหม่และรุ่นตกแต่งพิเศษมาอย่างมากมาย แต่ก็ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยสงสัยว่าทำไมไม่ยอมประกาศราคา Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) เสียที ทั้งที่ใกล้จะขายกันอยู่รอมร่ออยู่แล้วนะ

มาฟังคำตอบจากท่านผู้บริหารใหญ่กันชัด ๆ ที่นี่...

อ่านเพิ่มเติม: Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567

Mitsubisih อ้อนรัฐหนุน PHEV บ้าง ชี้มีโหมดขับขี่ไฟฟ้าล้วนเหมือนกันนะ 02

ยังไม่ประกาศราคา เพราะว่ายังไม่ได้ขายตอนนี้

โคอิโตะระบุว่าการที่บริษัทยังไม่ได้ประกาศราคาจำหน่ายของรถยนต์รุ่นนี้ในงานมอเตอร์โชว์ เป็นไปตามแผนการที่บริษัทวางเอาไว้แต่ต้น ว่าจะเริ่มทำตลาดและจำหน่ายกันอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนเมษายนเป็นต้นไป ดังนั้น จึงไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของรถ นอกจากการนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาจัดแสดงให้ลูกค้าได้รับทราบเท่านั้น และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำตลาดรถยนต์รุ่นปัจจุบันนี้

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 2022 Mitsubishi Xpander ไมเนอร์เชนจ์ หน้าใหม่ภายในสวย แต่ราคาเท่าไร?

Mitsubisih อ้อนรัฐหนุน PHEV บ้าง ชี้มีโหมดขับขี่ไฟฟ้าล้วนเหมือนกันนะ 03

ชี้ยังมีสต๊อกจำนวนหนึ่ง กลัวขายไม่พอลูกค้าอยากได้

เมื่อมีคำถามว่า การไม่ประกาศราคาเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารสต๊อกสินค้ารุ่นปัจจุบันหรือไม่ กรรมการผู้จัดการระบุว่ายังมีสต๊อกสินค้ารุ่นปัจจุบันอยู่ในจำนวนหนึ่ง แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด และบอกว่า มั่นใจว่าผู้บริโภคเองยังให้ความสนใจกับเจ้าของส่วนแบ่งตลาด 60% หรือมียอดขาย 9,000 คันในปีก่อนหน้านี้กันอยู่มาก และอาจจะไม่เพียงพอต่อการขายในช่วงเวลาก่อนเปิดตัวรุ่นใหม่ ส่วนใครสนใจคันใหม่ ก็ลงชื่อจองสิทธิ์กันเอาไว้ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม: ทบทวนอ็อปชั่น 2022 Mitsubishi Xpander เปิดตัวมีนาคมนี้ ไฉไลกว่าเดิมแค่ไหน?

Mitsubisih อ้อนรัฐหนุน PHEV บ้าง ชี้มีโหมดขับขี่ไฟฟ้าล้วนเหมือนกันนะ 04

ทำไมไม่ทำตลาด Mitsubishi Airtrek

เอาจริง ๆ ทุกคนต่างก็คิดว่าโรงงานของมิตซูบิชิในประเทศไทย ที่เป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของแบรนด์น่าจะมีศักยภาพในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต การนำเข้ามาทำตลาดก่อนจึงน่าจะทำตามเงื่อนไขได้ไม่ยาก เพราะ Mitsubishi Airtrek (มิตซูบิชิ แอร์เทร็ก) ที่ประเทศจีนก็ดูน่าใช้อยู่ แต่โคอิโตะยืนยันว่าไม่มีแผนสำหรับอีวีในตอนนี้ เพราะแอร์เทร็กเองเป็นรถพวงมาลัยซ้ายที่จำหน่ายในจีนเท่านั้น อาจจะไม่พร้อมที่จะผลิตพวงมาลัยขวาและส่งออกในช่วงนี้

ลูกค้าค่ายนี้ก็ซื้ออีโคคาร์ ปิกอัพ พีพีวี ปลั๊กอินไฮบริดกันไปก่อนนะ... 

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 2022 Mitsubishi Airtrek รถเอสยูวีไฟฟ้า น่าใช้และใหญ่กว่า Outlander

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Mitsubishi Outlander PHEV GT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ