window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้

Pisan · Jun 16, 2021 04:13 AM

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 01

Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ประเทศอินโดนีเซีย ปล่อยภาพรุ่นตกแต่งพิเศษของ Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) และ Mitsubishi Xpander Cross (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส) ที่มาพร้อมชุดแต่งสีดำและเครื่องเสียงกระหึ่ม

รูปลักษณ์ภายนอกมีการเปลี่ยนไปหลายจุดเพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ที่ดุดันมากขึ้น พร้อมลุยแบบจัดเต็ม แต่การแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดก็คือการเปลี่ยนฟอนท์วิทยุพร้อมระบบเครื่องเสียง ที่เป็นจุดอ่อนที่โดนลูกค้าบ่นถึงกันมาโดยตลอด

เวอร์ชั่นตกแต่พิเศษมาพร้อมชื่ออย่างเป็นทางการว่า Rockford Fosgate Black Edition ซึ่งหมายความตรงตัวถึงแบรนด์เครื่องเสียงที่ติดตั้งเข้ามา และการตกแต่งด้วยสีดำที่ตำแหน่งต่าง ๆ เพิ่มเติมทั้งภายในและภายนอกของตัวรถทั้งคัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 01

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 02

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 03

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 04

สำหรับราคาจำหน่ายที่แพงขึ้นมาเมื่อเทียบกับรุ่นปกตินั้นในตลาดอินโดนีเซียจะมีราคาเพิ่มมาประมาณ 9 ล้านรูเปียส (ประมาณ 2 หมื่นบาท) และมีสีให้เลือก 2 สี ประกอบไปด้วยสีดำ Jet Black Micra และสีขาว Quartx White Pearl

จากการสอบถามไปยังมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย พวกเขายังไม่ได้ระบุว่าจะมีการนำเข้ารถรุ่นนี้มาจำหน่ายหรือไม่ แต่ยอมรับว่าเป็นสินค้าที่น่าสนใจในการขยายตลาด และอาจจะมีแนวโน้มที่ลูกค้าชาวไทยจะได้สัมผัสกันในปลายปีนี้

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 05

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 06

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 07

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 08

ตกแต่งภายนอกและภายในด้วยสีดำสุดเข้ม

แม้ตัวรถที่ถ่ายออกมาให้เห็นจะเป็นสีดำจนหลายคนสงสัยว่ามีชิ้นไหนที่เป็นชุดแต่งเพิ่มมากบ้าง แน่นอนว่าสิ่งที่เด่นที่สุดก็คือล้ออัลลอยสีดำ กระจังหน้า ชิ้นส่วนไดนามิกกริลล์ รวมถึงกันชนหน้า-หลังที่เพิ่มความดุดันให้กับตัวรถ 

กระจกมองข้างและแร็คหลังคาสีดำที่ดูบึกบึน แถบตกแต่งที่ด้านท้ายก็มาพร้อมกับการเลือกใช้สีดำบนฝาประตูด้านหลัง และติดตั้งแบดจ์พิเศษ Rockford Fosgate Black Edition ไว้ที่ตำแหน่งมุมซ้ายล่างของบานประตูหลังเช่นเดียวกัน

ภายในนั้น มาพร้อมกับห้องโดยสารสีดำแบบสปอร์ต น่าเสียดายที่ผ้าหลังคายังเป็นสีครีมอยู่ ไฮไลท์อยู่ที่ชุดเครื่องเสียงของร็อคฟอร์ด ฟอสเกต ที่มาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัส พร้อมด้วยเครื่องเสียงชุดใหญ่ เพิ่มอรรถรสในการเดินทาง

อ่านเพิ่มเติม: Full Review: Mitsubishi Xpander Cross แต่งเท่ ลุยได้เยอะขึ้น แต่อืดขึ้นเล็กน้อย จิบน้ำมันมากขึ้นนิดหน่อย

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 09

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 10

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 11

Mitsubishi Xpander และ Xpander Cross รุ่นเอาใจคนเดินทางพร้อมเสียงเพลง อาจมาไทยสิ้นปีนี้ 12

สถานการณ์ของรถรุ่นนี้ในประเทศไทย

Mitsubishi Motors Thailand ถือเป็นผู้นำในตลาดครอสโอเวอร์ในช่วงหนึ่งหลังการเปิดตัว Mitsubishi Xpander ใน 2 รุ่นย่อยที่สนนราคา 7.89 แสนบาทและ 8.63 แสนบาท ก่อนจะเปิดตัว Xpander Cross ตามมาในราคา 8.99 แสนบาท

แม้ว่าตลาดกลุ่มครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งจะไม่ได้ใหญ่โตมากในประเทศไทย และมีคู่แข่งเพียงไม่กี่ราย แต่ยอดจำหน่ายของรถรุ่นนี้ก็ลดลงไปจากการที่คู่แข่งในตลาดเปิดตัวด้วยราคาที่ดุดันกว่า แต่มิตซูบิชิก็ยังมียอดจำหน่ายระดับต้น ๆ

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าพวกเขาเตรียมที่จะทำการปรับตัวสินค้าใหม่อย่างเป็นทางการในปีงบประมาณนี้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นรุ่นพิเศษที่ออกมานี้หรือจะมีอะไรมากขึ้นไปอีก แต่ที่แน่ ๆ แฟน ๆ ชาวไทยน่าจะได้จับจองรถรุ่นนี้กันแน่นอน

เหลือแค่ว่าจะทำราคาไปแพงกว่านี้อีกหรือไม่ ต้องมาติดตามกัน!!!

อ่านเพิ่มเติม: Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Mitsubishi Xpander GLS-LTD 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ