window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567

Pisan · Mar 19, 2022 05:40 AM

Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567 01

  • ขายแต่รถยนต์นั่งเครื่องยนต์ XEV ตั้งแต่ 2567
  • เปิดตัว Xpander ใหม่ในงานมอเตอร์โชว์
  • พร้อมรถแต่ง RalliArt เพิ่มอีก 2 รุ่นในไทย

แม้จะเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในโลกอุตสาหกรรมยานยนต์มาตั้งแต่การเปิดตัว Mitsubishi i-MiEV แต่ดูเหมือนค่ายดาวสามแฉก Mitsubishi (มิตซูบิชิ) กลับหายไปจากแวดวงรถยนต์พลังงานรูปแบบใหม่เสียเฉย ๆ ในโลกยุคปัจจุบันนี้

ตัวสินค้าที่มีความใกล้เคียงที่สุดก็มีเพียงรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ที่ทำตลาดอยู่หลายประเทศ รวมถึงเปิดสายการผลิตในไทยไปก่อนหน้านี้ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้รับความนิยมกันเท่าที่ควร

เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแผนงานหลักของว่า นับตั้งแต่ปี     2567 เป็นต้นไป มิตซูบิชิจะทำตลาดเฉพาะรถยนต์นั่งพลังงานไฟฟ้า (XEV) ในประเทศไทยเพียงอย่างเดียว ตามแผนงานที่วางไว้ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567 01

"แผนงานดังกล่าวจะเป็นการผลักดันให้สอดคล้องกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลก ที่ต้องการลดมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ในรถยนต์รุ่นใหม่ลงร้อยละ 40 และเพิ่มสัดส่วนเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าให้ถึงร้อยละ 50 ภายในปี พ.ศ. 2573"

ด้วยแผนงานนี้ มิตซูบิชิ ในประเทศไทยจะเหลือการทำตลาดเครื่องยนต์สันดาปภายในแค่รถปิกอัพและพีพีวีเท่านั้น ขณะที่การผลิตจะยังมีอยู่ เนื่องจากมีการส่งออกหลายประเทศ ขณะที่ในไทยตั้งแต่อีโคคาร์ขึ้นไปจะเป็นเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น มีอะไรที่น่าสนใจอยู่อีกหลายเรื่องเลยทีเดียว...

Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567 02

เปิดปีกันด้วย Mitsubishi Xpander ใหม่

ในงานมอเตอร์โชว์ มิตซูบิชิเตรียมเปิดตัว Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) รุ่นใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงทั้่งรูปลักษณ์ภายนอกให้มีความแข็งแกร่งบึกบึน ห้องโดยสารภายในมีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม เปลี่ยนมาใช้เกียร์ซีวีทีที่ให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น และการปรับช่วงล่างให้มีความนุ่มนวลน่าใช้งานมากขึ้นอีกด้วย โดยจะประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และเริ่มส่งมอบกันในช่วงกลางเดือนเมษายน

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Mitsubishi Xpander ไมเนอร์เชนจ์ จะเปิดตัวใน Bangkok Motorshow คาดราคาเริ่ม 7.9 แสน

Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567 03

พัฒนาไทรทันส่งแข่งเอเชีย ครอสคันทรี

เพื่อสานต่ออดีตอันเกริกไกรของแบรนด์ มิตซูบิชิได้ประกาศเปิดตัวทีมแข่ง Mitsubishi RalliArt Team (มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ทีม) เพื่อพัฒนารถขาลุยเข้าร่วมการแข่งขันรายการเอเชีย ครอสคันทร แรลลี่ในปีนี้ โดยรถที่ถูกเลือกนำไปใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนาก็คือ Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) ที่ผลิตในประเทศไทย และแน่นอนว่ารถยนต์คันต้นแบบจะถูกนำมาจัดแสดงในงานแสดงรถยนต์สัปดาห์หน้าเช่นกัน

Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567 04

เพิ่มแรลลี่อาร์ตเวอร์ชั่นให้รถอีก 2 รุ่นในไทย

ก่อนหน้านี้มิตซูบิชิได้ทำการเปิดตัวรถที่มาพร้อมชุดแต่ง RalliArt 3 รุ่นในประเทศไทย และพวกเขายังเดินหน้าปลุกกระแสให้กับตำนานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว มิตซูบิชิ ไทรทัน แรลลี่อาร์ต ดับเบิลแค็บ ที่มาเอาใจสาวกปิกอัพ 4 ประตู พร้อมทั้งรถเล็กอย่าง Mitsubishi Mirage RalliArt (มิตซูบิชิ มิราจ แรลลี่อาร์ต) ซึ่งจะทำให้มิตซูบิชิมีรถมากถึง 5 รุ่น ที่มาพร้อมชุดแต่งในตำนาน ต้องมาติดตามว่าลูกค้าจะชื่นชอบกันหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: ทำไมแบรนด์ RalliArt ของค่ายรถ Mitsubishi ถึงดูไม่ค่อยปังสักเท่าไร หลังเปิดตัวมาสักพัก

Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567 05

เผยสถิติปรับตัวอย่างยอดเยี่ยมช่วงโควิด-19

โคอิโตะระบุว่า การดำเนินงานของมิตซูบิชิ ประเทศไทยในปีที่ผ่านมา พบว่าสามารถปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี โดนบริษัทมียอดการผลิตรถยนต์ที่ 3.18 แสนตัน เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้า 41.3% และยอดการส่งออก 2.85 แสนคัน เติบโตขึ้น 54% รวมถึงสามารถเปิดตลาดเซกเมนต์ใหม่ให้กับเอ็กซ์แพนเดอร์ ด้วยการมีส่วนแบ่งตลาด 60-70% ในช่วงก่อนหน้านี้ รวมถึงการผลิตรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในประเทศไทย

Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567 06

มุ่งมั่นพีเอชอีวี ไม่เร่งตามนโยบายหนุนบีอีวี

นายใหญ่ค่ายมิตซูบิชิระบุว่ายังเชื่อมั่นว่าเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดนั้นมีความเหมาะสมในการทำตลาดมากที่สุด เนื่องจากสามารถขับได้ทั้งโหมดไฟฟ้าและไฮบริด และเชื่อว่าจะทำให้ตลาดเติบโตอย่างยั่งยืน ประกอบกับรัฐบาลเองก็มีนโยบายสนับสนุนพลังงานรูปแบบใหม่ทุกอย่างอยู่แล้ว จึงสามารถเลือกได้อย่างเหมาะสม ขณะที่มาตรการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า 100% นั้น อาจจะส่งผลกับการเติบโตของตลาดในระยะยาว จึงยังไม่มีแผนเดินหน้าอีวีในปัจจุบัน

ถ้าทุกอย่างพร้อมกว่านี้ ก็เตรียมลุยกันได้เลย!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Mitsubishi Mirage ACTIVE CVT 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand