window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage

Pisan · May 16, 2021 06:06 PM

Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage 01

Mitsubishi (มิตซูบิชิ) รายงานภาพรวมของธุรกิจในปีที่ผ่านมาหดตัวตามสถานการณ์ พร้อมคาดการณ์การเติบโตในปีนี้ โดยพวกเขาเตรียมแผนการที่จะเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) รุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณ 2021 นี้

นอกจากนี้ พวกเขายังมีแผนที่จะทำการปรับปรุงรถที่ทำตลาดใหม่ ๆ อีกหลายรุ่น โดยมีการระบุชื่อของ Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต) และ Mitsubishi Mirage (มิตซูบิชิ มิราจ) รวมถึงการเพิ่มการทำตลาดในหลายประเทศ รวมไปถึงเม็กซิโกในปีนี้

นอกจากนี้ พวกเขาได้ประกาศการฟื้นแบรนด์ชุดแต่งสำหรับการแข่งแรลลี่อย่าง RalliArt (แรลลี่อาร์ต) ซึ่งแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไรเพิ่มเติม แต่ภาพที่นำมาโปรโมตคือภาพของ Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) ที่มาพร้อมชุดแต่งดุดันเต็มพิกัด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: Mitsubishi ฟื้นแบรนด์ Ralliart เล็งขายของแต่ง Triton - Pajero Sport เจ้าของควรเก็บเงินรอ

Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage 01

คาดหวังการเติบโตจากเกือบทุกตลาดทั่วโลก

ปีงบประมาณ 2020 (เมษายน 2563-มีนาคม 2564) อาจจะเป็นปีที่ไม่ดีนักสำหรับพวกเขา โดยในตลาดโลกพวกเขามียอดจำหน่ายรวม 8.01 แสนคัน ลดลงจาก 1.127 ล้านคันในปีก่อนหน้า โดยตลาดทุกแห่งทั่วโลกมียอดขายที่หดตัวลงไปตั้งแต่ 18-35% ลดหลั่นกันไป

อย่างไรก็ตาม ในปีงบประมาณนี้ มิตซูบิชิคาดหวังว่าตลาดจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยพวกเขาคาดว่าจะมียอดจำหน่ายรวม 9.57 แสนคันในปีนี้ โดยเกือบทุกตลาดทั่วโลกจะมีการเติบโต ยกเว้นในจีนที่คาดว่าจะหดตัว 5% และยุโรปที่พวกเขาชะลอตัวตามแผนที่ 14%

ขณะที่ตลาดอื่น ๆ ที่มีแผนงานเปิดตัวสินค้าใหม่ พวกเขาล้วนตั้งเป้าเติบโตอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นตลาดญี่ปุ่น ที่จะเติบโต 21% และตลาดสหรัฐอเมริกา 36% อันเป็นผลมาจากการทำตลาดเอสยูวีอย่าง Mitsubishi Eclipse Croos และ Mitsubishi Outlander รุ่นใหม่

Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage 02

การเปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่ยังส่งผลดีต่อการทำตลาดออสเตรเลีย ที่คาดว่าจะจะมียอดจำหน่ายเติบโต 26% รวมไปถึงตลาดลาตินอเมริกาที่จะส่งออกเอ็กซ์แพนเดอร์ไปจำหน่าย ก็คาดหวังว่าจะมีการเติบโต 11% ซึ่งเป็นทิศทางหลักของการทำตลาดทั่วโลกของแบรนด์

ปิดท้ายกันที่ตลาดอาเซียน ที่เป็นตลาดเป้าหมายหลักในการทำตลาดและเติบโต พวกเขามีแผนที่จะเติบโตถึง 47% หรือมียอดจำหน่าย 8.8 หมื่นคันในปีนี้ เป็นผลมาจากการเปิดตลาดครอสโอเวอร์ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ และสินค้าใหม่ ๆ ที่จะตามมาในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: Mitsubishi ตั้งเป้าให้ ASEAN เป็นตลาดหลักในแผนธุรกิจระยะกลาง

 

Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage 03

เอ็กซ์แพนเดอร์คือหัวใจของตลาดอาเซียน

Mitsubishi Xpander รวมถึงเวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษอย่าง Mitsubishi Xpander Cross (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส) คือสินค้าหลักในการทำตลาดของมิตซูบิชิในภูมิภาคนี้ เคียงคู่ไปกับการทำตลาดรถยนต์อื่น ๆ ที่เหมาะสม เช่น ไทรทัน หรือปาเจโร่ สปอร์ต 

การเปิดตัวเอ็กซ์แพนเดอร์ที่เริ่มในประเทศอินโดนีเซีย สร้างปรากฎการคว้าแชมป์และรอรถกันนานเกินครึ่งปี ต่อเนื่องด้วยตลาดประเทศไทยที่เรียกเสียงฮือฮาในยามเปิดตัว พร้อมคว้ายอดจองไปเป็นกอบเป็นกำในช่วงเริ่มต้น ทำให้ต้องเร่งส่งเวอร์ชั่นยกสูงตามมา

เอ็กซ์แพนเดอร์นั้นเปิดตัวล่าสุดในประเทศมาเลเซียในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และกลายเป็นสินค้าที่ทำให้มิตซูบิชิ มาเลเซีย สร้างยอดจำหน่ายได้เป็นประวัติศาสตร์ และแน่นอนว่าพวกเขาก็มีแผนที่จะบุกตลาดเวียดนาม ที่ทำยอดขายเป็นประวัติศาสตร์ด้วยรถรุ่นนี้

Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage 04

อย่างไรก็ตาม เมื่อคำนึงถึงการที่รถมีอายุค่อนข้างมากประมาณ 3 ปี และมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นหลายราย ทำให้คาดว่าในปีนี้จะมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ โดยเฉพาะจุดอ่อนของรถอย่างห้องโดยสารภายในที่ยังการตกแต่งและออพชั่นไม่ดีมากนัก เมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น

นอกจากเอ็กซ์แพนเดอร์แล้ว มิตซูบิชิยังเตรียมเปิดตัวรถใหม่อีกหลายรุ่น ประกอบไปด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ในช่วงปี 2565 และจากนั้นไปในปี 2566 เป็นต้นไป พวกเขาวางแผนที่จะเปิดตัวเอ็กซ์แพนเดอร์ ไฮบริด ปาเจโร่ สปอร์ตใหม่ รวมถึงรถยนต์รุ่นใหม่อีก 2 รุ่น

อ่านเพิ่มเติม: 5 สิ่งที่ Mitsubishi Xpander ควรเพิ่มมาให้คุ้มราคาค่าตัวในอนาคต

Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage 05

ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิเคยระบุว่า ตลาดอาเซียนจะขึ้นแท่นตลาดใหญ่ที่สุดของแบรนด์เหนือสหรัฐอเมริกา-ญี่ปุ่น ตามแผนการทำตลาดทั่วโลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการผลิตที่ประเทศไทยเป็นที่ตั้งของฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งของมิตซูบิชิ 

ขณะที่ยอดจำหน่ายของรถยนต์ในภูมิภาคนี้ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ต้องมีการลงทุนเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม รวมถึงมาเลเซีย และก่อนหน้านี้ ก็มีแผนงานที่จะขยายไลน์การผลิตรถยนต์ในประเทศเมียนมาร์เช่นกัน

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Mitsubishi Xpander GLS-LTD 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ