window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

NETA เดินหน้าขยายโชว์รูม 30 แห่งตามแผน เลื่อนเปิดตัว 1 เดือนรอรถพร้อมส่งมอบทันที!!!

Pisan · Jul 21, 2022 11:22 AM

NETA เดินหน้าขยายโชว์รูม 30 แห่งตามแผน เลื่อนเปิดตัว 1 เดือนรอรถพร้อมส่งมอบทันที!!! 01

  • ยืนยันแผนขยายสาขา แม้เลื่อนเปิดตัวรถ
  • เครือข่าย 30 แห่งจะพร้อมก่อนสิ้นปีนี้
  • คุยพันธมิตรนอกดูแลลูกค้าในพื้นที่ช่องว่าง

NETA (เนต้า) ประเทศไทย ประกาศเลื่อนการเปิดตัวบริษัท พร้อมการเปิดตัวสินค้ารุ่นแรกอย่าง NETA V (เนต้า วี) ออกไป 1 เดือนจากกำหนดการณ์เดิม ท่ามกลางกระแสข่าวว่าพวกเขายังไม่มีความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ทั้งเรื่องการนำเข้าสินค้าหรือการทำราคาจำหน่ายที่อาจจะยังไม่ได้ข้อสรุปทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ระบุว่าการตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวในครั้งนี้ เป็นผลมาจากสถานการณ์ด้านการผลิตและการขนส่ง ที่ทำให้บริษัทไม่สามารถนำเข้ารถเข้ามาจำหน่ายได้ตามกำหนดการณ์ที่วางเอาไว้ ทำให้ต้องตัดสินใจเลื่อนไปเปิดตัวพร้อมส่งมอบในเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะเดินหน้าจัดงานที่เซ็นทรัล เวิลด์ ตามกำหนดการณ์เดิมต่อไป อีกทั้งยังใช้พื้นที่ NETA Space เซ็นทรัล พระราม 2 จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง หลายคนอาจจะสงสัยว่า แผนงานอื่น ๆ ของเนต้า โดยเฉพาะเรื่องของโชว์รูมและศูนย์บริการที่วางแผนเอาไว้ จะถูกเลื่อนกำหนดการเปิดตัวไปด้วยหรือไม่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มีคำตอบให้อย่างชัดเจน...

NETA เดินหน้าขยายโชว์รูม 30 แห่งตามแผน เลื่อนเปิดตัว 1 เดือนรอรถพร้อมส่งมอบทันที!!! 01

เซ็นสัญญาตัวแทนจำหน่าย 21 รายทั่วประเทศ

สำหรับในปัจจุบัน เนต้า ได้เซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้ว 21 แห่ง โดยโชว์รูมและศูนย์บริการจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปี 2565 เป็นต้นไป และจะขยายเพิ่มเป็นไม่เกิน 30 แห่งภายในสิ้นปีนี้ โดนกว่า 50% จะเป็นตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่กทม.-ปริมณฑล ซึ่งหากดูจาก 21 แห่งแรก จะพบว่าเป็นพื้่นที่กทม.-ปริมณฑล 10 ราย ภาคเหนือ 4 ราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 ราย ภาคตะวันออก 2 รายและภาคใต้ 1 ราย

อ่านเพิ่มเติม: สิ่งที่เรารู้กับ 2022 Hozon Neta V ที่เลื่อนเปิดตัวไป 24 ส.ค.นี้ 

NETA เดินหน้าขยายโชว์รูม 30 แห่งตามแผน เลื่อนเปิดตัว 1 เดือนรอรถพร้อมส่งมอบทันที!!! 02

ลงทุน 25-40 ล้าน เล็งขยาย Flagship showroom และศูนย์อะไหล่

อเล็กซ์บอกว่าตัวแทนจำหน่าย 3S แต่ละแห่งของเนต้า จะใช้งบลงทุนประมาณ 25-40 ล้านบาท แบ่งออกเป็นงบประมาณในการรีโยเวลท 5-10 ล้านบาทและเงินทุนหมุนเวียน 20-30 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของบริษัท มีการเปิดตัว NETA Space ที่ห้างเซ็นทรัล พระราม 2 เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอสินค้าในปัจจุบัน และอยู่ระหว่างการศึกษาเปิดโชว์รูมในห้างเพิ่มเติม รวมถึงแฟลกชิป สโตร์ ที่อยากจะเปิดเป็นศูนย์กลางการทำตลาดใหม่ ๆ และศูนย์อะไหล่ก็จะต้องลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: 6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

NETA เดินหน้าขยายโชว์รูม 30 แห่งตามแผน เลื่อนเปิดตัว 1 เดือนรอรถพร้อมส่งมอบทันที!!! 03

ความสำคัญของการแต่งตั้งดีลเลอร์เพื่อดูแลลูกค้า

"สิ่งที่เราเล็งเห็นก็คือ ความต้องการของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งเป็นเรื่องใหม่ เป็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ มีความแตกต่างจากรถรูปแบบเดิม ๆ ลูกค้าเองก็อยากมาลองขับ เราเองก็ต้องใช้ดีลเลอร์ในการชี้แจงข้อมูลกับลูกค้า ซึ่งหากเราไม่สามารถให้ข้อมูลที่ดีกับลูกค้า ก็อาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้นมาได้ ซึ่งเราเองก็จะสนับสนุนดีลเลอร์ของเรา มีการจัดโรดโชว์ไปตามดีลเลอร์ที่พร้อม และส่งรถไปให้ลูกค้าลองขับเช่นกัน ซึ่งเราจะดูแลดีลเลอร์ของเราอยู่ห่าง ๆ เพื่อให้ดูแลลูกค้าได้เต็มที่"

อ่านเพิ่มเติม: เผยความคืบหน้า Hozon ในไทย เตรียมส่ง V และ U Pro เข้าไทย

NETA เดินหน้าขยายโชว์รูม 30 แห่งตามแผน เลื่อนเปิดตัว 1 เดือนรอรถพร้อมส่งมอบทันที!!! 04

ไม่ได้มีแค่ดีลเลอร์ที่จะเข้ามาดูแลลูกค้าของเนต้า

นอกเหนือไปจากเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่วางเอาไว้แล้ว อเล็กซ์บอกว่าการขยายตัวแทนจำหน่ายจะต้องเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมกับยอดขาย เพื่อให้ดีลเลอร์สามารถทำกำไรในระยะยาวได้ จึงมีการเจรจากับพันธมิตรเพื่อให้เข้ามาดูแลลูกค้าในพื้นที่ที่ห่างไกลจากตัวแทนจำหน่าย เช่น FIT Auto ของปตท. ที่ปัจจุบันมีเครือข่ายอยู่ 77 สาขา ก็จะเจรจาเพื่อให้มาช่วยดูแลลูกค้าในพื้นที่บางแห่งเช่นกัน ซึ่งตามแผนงานปี 2566 เนต้าจะต้องมีจุดบริการลูกค้าทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 100 จุดแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: สรรพสามิตเผย Hozon รายที่ 3 เข้าร่วมโครงการปีนี้

NETA เดินหน้าขยายโชว์รูม 30 แห่งตามแผน เลื่อนเปิดตัว 1 เดือนรอรถพร้อมส่งมอบทันที!!! 05

เผยยอดจองเข้ามาแล้วกว่า 1,000 คัน แม้ยังไม่เปิดตัว

อเล็กซ์กล่าวว่าการเข้ามาของเนต้า ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม แม้จะมีการศึกษาตลาดมานานกว่า 2 ปี แต่การที่ได้นโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า ก็ทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และจากการจัดโรดโชว์นำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าในช่วงแรก ก็มีการจองรถยนต์ ซึ่งเป็นการจองจริง ไม่ได้เป็นการจองสิทธิ์เข้ามามากกว่า 1,000 คัน ซึ่งเหลือเพียงการสรุปในเรื่องราคาจำหน่ายกับรัฐบาล ก็สามารถส่งมอบให้กับลูกค้าได้ทันที ซึ่งคาดว่าความต้องการของลูกค้านั้นน่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต

ก็หวังว่าจะมากพอให้เนต้าตัดสินใจเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยสักวันนะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Neta V 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand