Neta V ปัญหา
เมื่อวันที่ 2 มกราคม สื่อจีนรายงานเรื่องราวของรถยนต์ Neta ในมณฑลเจ้อเจียง ที่เจ้าของรถซื้อมาเมื่อประมาณ 1 ปีครึ่ง เกิดปัญหาสามารถขับได้เพียง 40 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และยังไม่มีอะไหล่เปลี่ยน
เมื่อวันที่ 2 มกราคม สื่อจีนรายงานเรื่องราวของรถยนต์ Neta ในมณฑลเจ้อเจียง ที่เจ้าของรถซื้อมาเมื่อประมาณ 1 ปีครึ่ง เกิดปัญหาสามารถขับได้เพียง 40 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และยังไม่มีอะไหล่เปลี่ยน
รถคันดังกล่าวน่าจะเป็น Neta Aya หรือ Neta V โฉมแรกในไทย เจ้าของรถซื้อมาในเดือนพฤษภาคม 2023 เธอจ่ายเงิน 76,000 หยวน สำหรับรุ่นที่มีระยะทางวิ่ง 401 กม.ตามที่ผู้ผลิตอ้าง
ปัญหาเริ่มแรกเกิดขึ้นหลังจากประเทศจีนมีอากาศหนาวเย็น พบว่าระยะทางวิ่งลดลงอย่างมาก โดยเหลือประมาณ 60 กม. เธอจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจาก Neta แต่ศูนย์บริการที่เธอซื้อรถมาในตอนแรกได้ปิดตัวลงแล้ว เธอจึงส่งรถไปที่อีกแห่ง Anji Neta 4S เพื่อซ่อมแซม
ต่อมาพวกเขาแจ้งให้เธอทราบว่าแบตเตอรี่ของรถเสียและจำเป็นต้องเปลี่ยนชุดแบตเตอรี่ อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่สำรองไม่มีในสต็อก ดังนั้นตัวแทนจำหน่ายจึงไม่มีทางเปลี่ยนได้
สถานการณ์ของเธอลำบากใจมากขึ้นไปอีก เพราะล่าสุดเมื่อไม่นานนี้ แบตเตอรี่ขับเคลื่อนของรถดังกล่าวเหลือระยะทางวิ่งเพียง 40 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ระยะทางไปกลับที่ทำงานของเธอคือ 42 กิโลเมตร ซึ่งหมายความว่าแบตเตอรี่ไม่เพียงพอสำหรับการขับรถไปทำงาน
ตัวแทนจำหน่ายไม่สามารถแจ้งเวลาซ่อมที่แน่นอนแก่เจ้าของรถได้ โดยแจ้งเพียงว่าจะไม่สามารถซ่อมได้จนกว่าจะถึงช่วงปีใหม่ ไม่ชัดเจนว่าพวกเขาหมายถึงหลังตรุษจีน (29 มกราคม) หรือไม่ แม้ตัวแทนจำหน่ายได้ติดต่อผู้ผลิตหลายครั้งแล้ว แต่แบตเตอรี่สำรองหมดสต็อก ยังมีการเยียวยาด้วยยานพาหนะไฟฟ้าขนาดเล็กความเร็วต่ำมาให้ใช้งานแทน แต่ก็ไม่น่าพอใจเท่ากับ Neta V ที่เธอซื้อมา
เธอได้แจ้งปัญหาไปยังผู้รับผิดชอบฝ่ายบริการลูกค้าและการบำรุงรักษาระดับประเทศของ Neta แต่ก็ได้รับคำตอบที่คล้ายกัน คือไม่สามารถระบุเวลาที่แน่ชัดได้ว่าชุดแบตเตอรี่จะพร้อมเปลี่ยนเมื่อใด
Neta ซึ่งเป็นแบรนด์ของ Hozon Auto ประสบปัญหาหลายอย่างในช่วงนี้ โดยมีข่าวลือว่าบริษัทใกล้จะล้มละลาย ผู้ก่อตั้ง Fang Yunzhou ได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง CEO แทนเพื่อพยายามกอบกู้บริษัทในเร็วๆนี้
อ่านเพิ่มเติม : Neta V ทดสอบชนได้ 0 ดาวจากสถาบันอาเซียน NCAP เผยสาเหตุว่าเพราะอะไร?
ขอบคุณข้อมูลจาก carnewschina