window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

New 2018 Honda CR-V เอนกประสงค์เครื่องดีเซลสุดฮอต

Pisan · Jul 20, 2020 05:03 PM

New 2018 Honda CR-V เอนกประสงค์เครื่องดีเซลสุดฮอต 01

2018 Honda CR-V คือการพัฒนารถเอนกประสงค์เจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปพอสมควร สำหรับเอสยูวีที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยคันนี้ และเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับการแข่งขันในตลาดที่รุนแรงขึ้น จากการที่มีคู่แข่งในตลาดมากขึ้นเช่นเดียวกัน

ฮฮนด้าถือเป็นผู้มีประสบการณ์มากที่สุดในตลาดรถยนต์เอสยูวีไซส์นี้ และพวกเขาก็เดินหน้าไปอีกระดับด้วยการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างเหนือชั้น และต้องบอกว่าสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ของพวกเขาถือว่าทำออกมาได้อย่างไม่ธรรมดา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่เปิดตัวมาได้สักพักแล้ว จะยังน่าใช้งานอยู่หรือไม่นั้น มาลองดูกันว่า 5 จุดเด่นที่น่าสนใจ และ 3 จุดด้อยที่อาจจะทำให้คุณต้องคิดหนักหากจะซื้อในช่วงเวลานี้ จะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามกันมาได้เลย

New 2018 Honda CR-V เอนกประสงค์เครื่องดีเซลสุดฮอต 01

5 จุดเด่นโดนใจสายเอนกประสงค์

1.การทำงานร่วมกันของทีมงานทั่วโลก

ว่ากันว่าในขั้นตอนการออกแบบรถยนต์คันนี้ แม้การพัฒนาหลักจะเกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น แต่พวกเขาใช้ความชำนาญในการออกแบบจากทีมงานสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของรถกลุ่มนี้ ผสานการรังสรรค์ห้องโดยสารภายในที่ยอดเยี่ยมทางทีมงานจากญี่ปุ่น เพื่อใช้ความชำนาญที่แตกต่างกันอย่างลงตัว

2.เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่

การหันมาใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 1.6 ลิตร ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด คือการพัฒนาแบบก้าวกระโดดเพื่อแก้ปัญหาเรื่องความอืดอาดและการกินน้ำมันแบบมหาศาล ที่ดูเหมือนจะเป็นตราบาปของรถรุ่นนี้มาตลอดในระยะเวลาที่ผ่านมา

New 2018 Honda CR-V เอนกประสงค์เครื่องดีเซลสุดฮอต 02

3.ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง

การปรับตัวเพื่อแข่งกับตลาดรถยนต์พีพีวี ทำให้ฮอนด้าตัดสินใจเพิ่มพื้นที่เบาะที่ 3 ของรถ กลายเป็นเอสยูวี 7 ที่นั่ง ที่รองรับการใช้งานได้ทั้งการขนคนและขนสัมภาระ แถมมีการติดตั้งระบบปรับอากาศแบบแยกสำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาให้อีกต่างหาก

4.ระบบความปลอดภัยครบครัน

ฮอนด้าทำการติดตั้งระบบความปลอดภัยให้กับรถคันนี้อย่างครบครันที่สุด แม้จะยังไม่ถึงขนาดติดฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda Sensing) มาให้ก็ตาม แต่ถุงลงนิรภัย 6 ตำแหน่ง พร้อมระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่มากมาย ก็เพียงพอที่จะทำให้รถคันนี้น่าใช้งานอยู่ดี

5.การเก็บเสียงที่ดีของรถ

แม้จะเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล แต่พวกเขามีการเก็บเสียงของเครื่องยนต์ได้ดีกว่าที่คิด ไม่ได้ดังรุนแรงเหมือนรถปิกอัพทั่วไป แต่เนียนขึ้นเหมือนรถยต์นั่งยุคใหม่ และรถมาพร้อมระบบควบคุมเสียงเข้าห้องโดยสาร ที่เพิ่มความเงียบในการใช้งานไปอีกขั้น

New 2018 Honda CR-V เอนกประสงค์เครื่องดีเซลสุดฮอต 03

3 ข้อด้อยที่ต้องพิจารณาประกอบ

1.อายุการทำตลาดของรถ

เดิมที่มีข่าวลือมาว่าฮอนด้าจะทำการไมเนอร์เชนจ์ให้กับซีอาร์-วี ในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา แต่จากการติดปัญหาเรื่องการระบาดของโควิด-19 ทำให้แผนดังกล่าวเงียบลงไป แต่ก็คาดว่าอีกไม่นานนี้ ฮอนด้าต้องปรับปรุงเพิ่มความสดใหม่ให้กับรถคันนี้แน่นอน

2.ฮอนด้า เซนส์ซิ่งกำลังจะมา

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ สำหรับรุ่นไมเนอร์เชนจ์นั้น น่าจะเป็นการติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูงฮอนด้า เซนส์ซิ่ง ที่มีการติดตั้งในรถยนต์นั่งของฮอนด้าเกือบทุกรุ่น คราวนี้ก็น่าจะถึงคราวของซีอาร์-วี ที่จะได้ระบบนี้แล้ว

3.มีทางเลือกในตลาดที่น่าสนใจ

หากไม่นับซีอาร์-วีแล้ว ในตลาดเอสยูวียังมีเจ้าพ่อแห่งของเล่นและการขับขี่อย่างมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 (Mazda CX-5) และเจ้าพ่อแห่งการลดราคาอย่างนิสสัน เอ็กซ์เทรล (Nissan X-Trail) เป็นทางเลือกที่ดีกว่าหรือถูกกว่าอยู่ ใครจะซื้อซีอาร์-วีคงต้องคิดหนักหน่อย

New 2018 Honda CR-V เอนกประสงค์เครื่องดีเซลสุดฮอต 04

รอดูรุ่นใหม่ก่อนพิจารณาก็ได้นะ

การเลื่อนการเปิดตัว New 2020 Honda CR-V ทำให้เรายังไม่รู้แน่ชัดว่าฮอนด้าจะทำการเพิ่มอะไรเข้ามาในรถรุ่นปรับโฉมบ้าง และที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ราคาจำหน่ายของรถรุ่นที่ปรับมาแล้วนั้นจะปรับขึ้นไปอีกเท่าไร เพราะคู่แข่งตัวท็อปในปัจจุบันยังแพงกว่าราว 1 แสนบาท

แน่นอนว่าฮอนด้า เซนส์ซิ่งน่าจะเป็นไฮไลท์ในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ แต่รูปลักษณ์หรือการตกแต่งอื่น ๆ ก็น่าจะมีการปรับเปลี่ยนไปเช่นกัน นั่นทำให้เราไม่อยากจะแนะนำให้คนที่อยากซื้อรถกลุ่มนี้รีบร้อนไป รอเวลาที่เหมาะสมแล้วค่อยซื้อหาก็ยังได้

เพราะเชื่อเถอะว่าฮอนด้าคงกลั้นไว้ได้อีกไม่นานหรอก พวกเขาเองก็อยากที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่ของซีอาร์-วีใจจะขาด ถ้าให้คาดการณ์ ไม่เกินเดือนกรกฎาคมนี้ในงานมอเตอร์โชว์ที่เลื่อนไปเลื่อนมาที่กรุงเทพมหานคร น่าจะเห็นรถคันใหม่ตัวเป็น ๆ กันเสียที

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda CR-V 1.5 Turbo E 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ