window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

New 2018 MG3 กับสิ่งที่ทำให้คุณจะซื้อหรือไม่ซื้อรถคันนี้

Pisan · Jul 20, 2020 06:29 PM

New 2018 MG3 กับสิ่งที่ทำให้คุณจะซื้อหรือไม่ซื้อรถคันนี้ 01

New 2018 MG3 (2018 เอ็มจี3) ถือเป็นรถยนต์รุ่นปรับโฉมย่อยที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง เพราะนอกจากจะปรับภาพลักษณ์ภายนอกของรถไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว รถคันนี้ยังมีการเปลี่ยนระบบส่งกำลังและการอัพเกรดเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะสูงขึ้น

ความต้องการของพวกเขาก็คือการลบภาพรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่อาจจะดูก๊องแก๊งไปสักเล็กน้อยในการใช้งานบนถนนประเทศไทย และทำการอัพเกรดใหญ่ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์มากมายเข้ามาในรถคันนี้ เพื่อให้มีความคุ้มค่ามากที่สุด แม้จะปรับราคาจำหน่ายเพิ่ม 3-5 หมื่นบาทต่อรุ่นก็ตาม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การควักกระเป๋าจ่ายค่าตัวรุ่นท๊อปที่ 6.29 แสนบาท แล้วได้รถเล็กที่ขับดีขึ้น มีของเล่นมากมาย ทั้งระบบไอ-สมาร์ท พร้อมเนวิเกเตอร์ ซันรูฟที่หาไม่ได้ในรถยนต์ระดับราคานี้ แถมสีสันภายนอกของรถนั้นก็จัดว่าสวยงามดูอินเทรนด์ด้วยตัวถังแบบทูโทน

มาดูกันว่าดีกว่า จุดเด่น-จุดด้อยของรถคันนี้ มีอะไรบ้าง และจะช่วยตัดสินใจให้คุณซื้อหรือไม่ซื้อมันในอนาคต

5 จุดเด่น 2018 New MG 3 เพิ่มความน่าใช้งานรถ

1.MG 3 ปรับเปลี่ยนระบบส่งกำลัง

แม้จะยังใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรรุ่นเดิม แต่พวกเขาทำการเปลี่ยนระบบส่งกำลังมาใช้เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดแทนเกียร์เซเลเมติกรุ่นเดิมที่ใช้งานยากเย็นเหลือเกิน แสดงให้เห็นว่าพวกเขานั้นรับฟังผู้บริโภคที่บ่นกันตั้งแต่วันเปิดตัวรถรุ่นแรก ว่าเกียร์แบบนั้นมันใช้งานยากเหลือเกิน

2.สมรรถนะของเครื่องยนต์ MG 3 ที่เพิ่มขึ้น

การเปลี่ยนระบบส่งกำลัง เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะที่ดีขึ้น โดยเครื่องยนต์ตัวนี้ให้กำลังสูงสุด 112 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที นั่นหมายถึงการมีม้าเพิ่มขึ้น 6 ตัวและแรงบิด 15 นิวตันเมตรที่เพิ่มขึ้นมา

3.ของเล่น MG 3 เหนือกว่าคู่แข่ง

ของเล่นในรถคันนี้ให้มาอย่างเต็มที่ เพราะนี่คือ MG3 ที่มาพร้อมระบบไอ-สมาร์ท มีซันรูฟติดตั้งมาให้ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่แบบครบครัน เรียกได้ว่าไม่แพ้คู่แข่งหน้าไหนในเซกเมนต์นี้ทั้งสิ้น

New 2018 MG3 กับสิ่งที่ทำให้คุณจะซื้อหรือไม่ซื้อรถคันนี้ 01

4.MG 3 สีตัวถังแบบทูโทรเท่ไม่หยอก

แม้จะเป็นเรื่องเล็ก แต่สำหรับวัยรุ่นแล้ว การเลือกสีรถยนต์ให้เหมาะสมนั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยในการเลือกซื้อรถเหมือนกันนะ และสีตัวถังแบบทูโทนของเอ็มจีที่ตัดกับหลังคาสีดำนั้น ก็ดูสวยงามสดใสอยู่ แม้ว่าจะเป็นการเพิ่มค่าใชจ่ายกรณีต้องทำสีในอนาคตก็ตาม

5.MG 3 มาตรการดูแลลูกค้าดีเยี่ยม

ไม่ใช่แค่ตัวรถที่ดีเยี่ยมเท่านั้น เอ็มจียังคำนึงถึงการใช้งานของลูกค้าแบบครบวงจร โดยพวกเขานั้นให้แพคเกจการใช้งาน i-SMART เป็นเวลา 5 ปี พร้อมด้วยการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินและศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ที่พร้อมช่วยเหลือผู้ขับขี่กัน 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

New 2018 MG3 กับสิ่งที่ทำให้คุณจะซื้อหรือไม่ซื้อรถคันนี้ 02

3 เรื่องที่ต้องคิดสักนิดก่อนซื้อรถ MG 3

1.ศูนย์บริการ MG 3 ที่เป็นรองคู่แข่ง

แม้ว่าเอ็มจีจะประกาศเดินหน้าขยายศูนย์บริการอย่างเต็มที่ เพื่อหวังจะให้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการในประเทศไทยให้มากที่สุด แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มาจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว รถสัญชาติอังกฤษคันนี้ก็ยังเป็นรองด้านจำนวนศูนย์บริการอยู่หลายขุม

2.ราคาขายต่อ MG 3 ที่ดูแล้วเหนื่อย

ด้วยราคาเปิดที่ต่ำกว่าคู่แข่ง แถมยังเป็นแบรนด์ใหม่สำหรับประเทศไทย มีการพูดถึงราคาขายต่อของเอ็มจีว่าผู้ขายต้องทำใจเอาเรื่องเหมือนกัน แต่หากมองว่าต้องการรถดีดีเพื่อการใช้งาน โดยไม่สนใจเรื่องราคาขายต่อ ข้อนี้ก็ไม่ใช่ประเด็น

3.MG 3 น้ำหนักพวงมาลัยหนักเอาเรื่อง

จุดด้อยเล็ก ๆ น้อย ๆ ของรถก็คือการใช้พวงมาลัยไฮดรอลิกอยู่เหมือนรถยนต์ยุคเก่า ๆ ซึ่งทำให้น้ำหนักในการบังคับควบคุมรถนั้นหนักเอาเรื่อง โดยเฉพาะหากคุณชินกับสัมผัสของพวงมาลัยไฟฟ้ามาก่อน แต่คิดว่าเป็นโอกาสออกกำลังกายแขนก็ได้เหมือนกันนะ

New 2018 MG3 กับสิ่งที่ทำให้คุณจะซื้อหรือไม่ซื้อรถคันนี้ 03

MG 3 บี-เซกเมนต์ในราคาอีโคคาร์

หากตัดเรื่องของแบรนด์อิมเมจออกไป และมองที่ตัวรถเพียงอย่างเดียว New 2018 MG3 คือรถยนต์ที่มีขนาดตัวถังและเครื่องยนต์แบบบี-เซกเมนต์ แต่ทำราคาจำหน่ายลงมาในระดับอีโคคาร์ หรือจะเรียกว่าเป็นการตีกินกลุ่มลูกค้าที่ยังลังเลว่าจะไปซื้อคันไหนดีกันแน่

การออกแบบใหม่ที่ได้หน้าตาทันสมัยสดใส เครื่องยนต์เวอร์ชั่นอัพเกรด เกียร์อัตโนมัติแบบใช้งานง่ายไม่ต้องปรับอะไรเยอะ ของเล่นมากมาเต็มคันเหนือรถจากญี่ปุ่น มีซันรูฟให้เอาไว้เปิดอวดหญิงเล่น ๆ เอาจริง ๆ ก็ถือเป็นรถที่มีข้อดีอยู่ไม่น้อย

ปัญหาเดียวจริง ๆ ก็คือตัวแบรนด์เอ็มจีที่ถือเป็นน้องใหม่ในตลาด ที่มีเสียงเล่าลือเรื่องของคุณภาพของตัวสินค้าและการให้บริการอยู่มากมายพอสมควร ทำเอาบรรดาแฟน ๆ ที่กำลังจะซื้อรถของพวกเขาสักคันต้องคิดหนัก ทั้งที่จริง ๆ รถและราคาที่ให้มาถือว่าแข่งกับทุกค่ายได้สบาย

ก็ต้องทำงานหนักมัดใจผู้บริโภคให้ได้ต่อไปละกัน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2020 MG 3 1.5L C

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ