window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง

Pisan · Jul 20, 2020 02:05 PM

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 01

มิตซูบิชิ ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่น เปิดตัว 2019 มิตซูบิชิ มิราจ ออกจำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่น GLX MT ราคา 4.74 แสนบาท รุ่น GLX CVT ราคา 5.09 แสนบาท รุ่น GLS CVT ราคา 5.74 แสนบาท และรุ่น GLS-LTD CVT ราคา 5.74 แสนบาท มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร พละกำลัง 78 แรงม้า แรงบิด 100 นิวตันเมตร

2019 มิตซูบิชิ มิราจ เป็นแฮทช์แบ็กขนาดเล็กผลิตโดยมิตซูบิชิ ในประเทศไทย ปรับโฉมครั้งล่าสดในช่วงปลายปี 2562 ออกทำตลาดในกลุ่มรถอีโคคาร์ ไฮไลท์อยู่ที่ความประหยัดน้ำมัน 23.3 กม.ต่อลิตร และมีรัศมีวงเลี้ยวแคบมากที่ 4.4 เมตร ให้ความคล่องตัวในการขับขี่ที่สูง

การปรับโฉมรถเล็ก 5 ประตูของค่ายอย่างมิตซูบิชิ มิราจ (Mitsubishi Mirage) ถือเป็นการปรับปรุงขนานใหญ่พอสมควร ที่เรียกว่าทั้งพลิกโฉมและเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวรถของพวกเขามากขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เพราะเจ้า New 2019 Mitsubishi Mirage นั้น ได้รับการเปลี่ยนแปลงหน้าตาใหม่หมดจด และมาพร้อมระบบความปลอดภัยมากมายที่ใส่เพิ่มเข้าไปในรถคันนี้ เพื่อให้สามารถขยับขึ้นไปแข่งขันกับคู่แข่งในโครงการอีโคคาร์ เฟสสองได้อย่างสบาย

เดิมที มิราจถือเป็นรถอีโคคาร์ที่เน้นการทำตลาดในกลุ่มลูกค้าระดับวัยรุ่น ที่เน้นความเอนกประสงค์ในการใช้งานรถยนต์ ด้วยห้องโดยสารที่สามารถปรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย พร้อมจุดขายอย่างที่เก็บของที่กระจายกันอยู่ทั่วตัวรถ

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 01

เมื่อต้องทำการปรับเปลี่ยน ทีมงานของมิตซูบิชิก็ยังคงต้องพยายามในการรักษาฐานลูกค้าเดิมของพวกเขาเอาไว้ ท่ามกลางบรรดาเหล่าคู่แข่งที่เพิ่มเติมมากขึ้น เป็นเหตให้มิตซูบิชิต้องทำการปรับใหญ่อย่างเป็นทางการครั้งแรกให้กับรถในกลุ่มนี้

พร้อมการปรับราคามิราจเล็กน้อยที่ 7,000-10,000 บาทใน 4 รุ่นย่อย ในการวางราคาที่ถือว่าเน้นกลุ่มอีโคคาร์ระดับเริ่มต้นถึงระดับกลาง ความน่าสนใจของรถที่มีเพิ่มขึ้น กับราคาจำหน่ายที่น่าคบหาจะทำให้รถคันนี้น่าใช้งานหรือไม่ เราจะพาไปหาคำตอบพร้อม ๆ กัน  

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 02

ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Mitsubishi Mirage

ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Mitsubishi Mirage
Mitsubishi Mirage GLX 5MT 4.74 แสนบาท
Mitsubishi Mirage GLX CVT 5.09 แสนบาท
Mitsubishi Mirage GLS CVT 5.74 แสนบาท
Mitsubishi Mirage GLS Ltd. CVT 6.19 แสนบาท

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 03

ตารางรายละเอียดทางเทคนิค 2019 มิตซูบิชิ มิราจ จีแอลเอส ลิมิเต็ด

ตารางรายละเอียดทางเทคนิค 2019 มิตซูบิชิ มิราจ จีแอลเอส ลิมิเต็ด
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,665x3,845x1,505
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,450
ระยะต่ำสุดจากพื้นถนน (มิลลิเมตร) 150
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (เมตร) 4.6
เครื่องยนต์ 3A92
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 1,193
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 78/6,000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 100/4,000
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ อินเวคส์ ทรี ซีวีที
ระบบบังคับเลี้ยว แร็คแอนด์พีเนียน พาวเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า
ช่วงล่างด้านหน้า แมคเฟอร์สัน สตรัท คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
ช่วงล่างด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม
ระบบเบรก (หน้า/หลัง) ดิสก์เบรกพร้อมช่องระบายความร้อน/ดรัมเบรก
ล้ออัลลอย 15 นิ้ว พร้อมยาง 175/55 R15
ประหยัดน้ำมันสูงสุด (กิโลเมตรต่อลิตร) 23.3
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 35
รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด แก๊สโซฮอล์ อี20

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 04

ไดนามิก ชิลด์กับดีไซน์ภายนอกที่ดูดีขึ้น

การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ของมิตซูบิชิ มิราจ คือการเปลี่ยนแปลงตัวถังภายนอกให้มีความสะดุดตามากขึ้นในรูปลักษณ์แบบสปอร์ต ด้วยการใช้ดีไซน์แบบไดนามิก ชิลด์ (Dynamic Shield Design) เข้ามาเป็นแนวทางหลักในการออกแบบงานด้านหน้าของรถทั้งหมด

เพราะฉะนั้น เมื่อเรามองภายนอกของรถ เราก็จะพบการเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิมอย่างมากมายเหมือนเปลี่ยนโมเดล ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมเส้นคาดสีแดง ชุดกันชนใหม่ที่ดูแข็งแกร่งบึกบึนขึ้นมา พร้อมด้วยชุดโคมไฟหน้าใหม่ที่ออกแบบมาอย่างมีมิติ

นอกจากจะเปลี่ยนดีไซน์แล้ว โคมไฟหน้ายังเปลี่ยนมาใช้ชุดไฟโปรเจตเตอร์แบบไบ-แอลอีดี มาพร้อมไฟตัดหมอกหน้าดีไซน์ใหม่ ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมชุดกันชนใหม่ และแน่นอนว่ามีการปรับดีไซน์ของไฟท้ายแบบ LED Light Guiding แบบใหม่เช่นกัน

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 05

ล้ออัลลอยสีทูโทนลายใหม่ ขนาด 15 นิ้ว มาพร้อมยางขนาด 175/55 R15 เพิ่มสีตัวถังภายนอกใหม่เป็นสีเหลือง Sand Yellow พร้อมกับยกเลิกการทำตลาดสีส้ม Sunrise Orange ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าสีเหลืองใหม่นี้สวยกว่าสีส้มที่เลิกทำตลาดไปอยู่มากเหมือนกัน

นอกจากนี้ รถคันนี้ก็ยังมีการออกแบบที่ดีที่ยกยอดมาจากรุ่นก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวที่พับและปรับด้วยไฟฟ้า ปลายท่อไอเสียแบบโครเมียม ที่ดูรวม ๆ กันแล้ว ทำให้รถดูไม่น่าเบื่อเหมือนกัน

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 06

ภายในปรับเล็กน้อยเน้นการใช้งาน

ห้องโดยสารของมิตซูบิชิ มิราจ นั้น เป็นห้องโดยสารที่เน้นการใช้งานที่หลากหลาย ด้วยเบาะแถวหลังที่พับเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระได้ และให้ความสะดวกสบายมาอยู่แล้ว ในรุ่นปรับโฉมก็มีการเปลี่ยนแปลงที่เรียกว่าน้อยมาก เนื่องจากมิตซูบิชิเอง ก็ไม่รู้จะทำอะไรกับรถของพวกเขาไปมากกว่านี้

การเปลี่ยนแปลงในห้องโดยสารหลัก ๆ นั้นมีแค่ 3 จุด ประกอบไปด้วย หนึ่ง การเปลี่ยนเบาะเป็นเบาะหนังสลับผ้าลายสก็อต ที่ดูมีความหนาแน่นมากขึ้น สอง ติดตั้งหน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วแบบใหม่ และ สาม เพิ่มขอบสีแดงที่มาตรวัดแบบเดียวกันในฝาแฝดอย่างมิตซูบิชิ แอททราจ (Mitsubishi Attrage)

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุสีดำมัน มือเปิดประตูด้านในแบบโครเมียม เบาะนั่งด้านหลัง แยกพับอิสระ 60:40 มาพร้อมมาตรวัดการขับขี่และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลดิจิตอล ใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 07

พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน หุ้มด้วยหนัง ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา ปรับขึ้น-ลงได้ 2 ทิศทาง พร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย และสวิตซ์รับสาย-โทรออก ระบบโทรศัพท์บนพวงมาลัย หัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์และระบบกุญแจอัจฉริยะ

ระบบความบันเทิงในรถรูปแบบใหม่ พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว มีให้ครบทั้งวิทยุและดีวีดี รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ คิดตั้งระบบนำทางมาให้เรียบร้อย พร้อมการเชื่อมต่อผ่านยูเอสบีและบลูทูธ พร้อมลำโพงในรถ 4 ตำแหน่ง

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 08

เครื่องยนต์เดิมเน้นประหยัดผ่านมาตรฐาน

การปรับเครื่องยนต์ของมิราจนั้น เป็นการปรับเพื่อให้ผ่านมาตรฐานขั้นต่ำของข้อกำหนดอีโคคาร์ เฟสสอง เท่านั้น ทำให้มิตซูบิชิได้ทำการปรับแต่งเครื่องยนต์ 3A92 ของพวกเขาให้มีอัตราประหยัดน้ำมันสูงขึ้น และทำตัวเลขได้ที่ 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร 

เครื่องยนต์ 3 สูบ 12 วาล์ว ขนาด 1,193 ซีซี. พร้อมเทคโนโลยีไมเวค ให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติซีวีที อินเวคส์ ทรี รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดที่อี20

แน่นอนว่าสมรรถนะของเครื่องยนต์นั้นไม่ปรู๊ดปร๊าดปราดเปรียว แต่เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก เสริมความคล่องตัวด้วยรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียว 4.6 เมตร ด้วยขนาดตัวของรถที่สั้นกะทัดรัด ยางที่ให้มาไซส์เล็กไปหน่อย ทำให้ความสบายในการโดยสารลดลงไป ถ้าเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยนซะ

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 09

เสริมความปลอดภัยเน้นการใช้งาน

มิตซูบิชิเลือกที่จะทำการอัพเกรดมิราจ ใหม่ ตามระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงสุดเพื่อให้ผ่านเกณฑ์ของโครงการอีโคคาร์ เฟสสองอันเข้มงวดของภาครัฐ ทำให้รถคันนี้เป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีมาตฐานด้านความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น 

นอกเหนือไปจากรถบบที่เป็นมาตรฐานกำหนดไว้อย่างระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก แบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มิตซูบิชิยังแถมถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่งให้กับทุกรุ่นย่อย

มาพร้อมระบบป้องกันการลื่นไถล และระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกกระทันหัน ในรุ่นท็อป เสริมความปลอดภัยด้วยเหล็กกันโคลงสำหรับช่วงล่างด้านหน้า ระบบเปิด-ปิดไฟหน้ารถยนต์แบบอัตโนมัติ ระบบเซ็นทรัลล็อก ทำงานร่วมกับสมาร์ทคีย์และระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยปุ่ม 

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 10

ในรุ่นสูงสุดยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมช่วยชะลอความเร็ว ระบบตัดกำลังชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งรุนแรงและรวดเร็ว ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ติดตั้งกล้องภาพขณะถอยจอด และจุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก

เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมอุปกรณ์และระบบมาตรฐานที่เหนือชั้น แถมถ้าซื้อรุ่นท็อปแล้ว ก็จะได้ของเล่นที่ครบครันมากขึ้นตามไปอีก อาจจะมีถุงลมน้อยกว่าเพื่อนไปบ้าง แต่ก็ต้องเข้าใจว่ารถที่ทำตลาดมานาน ปรับอะไรมากไปกว่านี้ก็ไม่น่าจะไหวแล้วเหมือนกัน

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 11

ความเอนกประสงค์สำหรับสายชิลล์

ถ้าถามว่าอะไรที่เป็นจุดขายของ New 2019 Mitsubishi Mirage แน่นอนว่าความเอนกประสงค์ในการใช้งานและอรรถประโยชน์ที่หลากหลายของตัวรถ ก็น่าจะเป็นออพชั่นหลักที่ทำให้ผู้บริโภคมองที่รถคันนี้อยู่ดี ไม่ใช่เรื่องของสมรรถนะในการขับขี่แต่อย่างใด

การเพิ่มระบบความปลอดภัยให้ได้มาตรฐานของโครงการอีโคคาร์เฟสสอง ที่ทำให้พวกเขาติดตั้งระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่เข้าไปมากมาย รวมไปถึงระบบที่มีมากขึ้นในรุ่นท็อปด้วยการเพิ่มเข้าไปของมิตซูบิชิเอง ก็ทำให้มิราจเป็นรถที่น่าใช้งานมากขึ้น

เครื่องยนต์ขนาดเล็กที่การตอบสนองเป็นรองคู่แข่งเกือบทุกรายในตลาด อาจจะเป็นประเด็นที่ต้องทำให้ฉุกคิดกันมากเสียหน่อย แต่หากคุณเป็นสายชิลล์ที่ไม่ได้เน้นการขับแบบหวือหวา แต่มองไปที่เรื่องการใช้งานรถยนต์คันนี้อย่างหลากหลาย คุณก็อาจจะเปิดใจให้กับรถคันนี้ได้ง่ายขึ้น

รถเล็ก กะทัดรัด ขับและจอดในเมืองสะดวก ที่เก็บของจุกจิกรอบคัน ประหยัดน้ำมันด้วยนะ แถมราคาแค่นี้เอง ถ้าใจมันบอกว่าใช่ ก็จะรออะไรล่ะ

New 2019 Mitsubishi Mirage เปลี่ยนโฉมหน้าท้าชนอีโคคาร์ เฟสสอง 12

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mitsubishi Mirage ACTIVE CVT 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ