window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

New 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak ออพชั่นแน่น ค่าตัว 1.265 ล้านบาท

Pisan · Jun 18, 2020 10:59 AM

New 2020 Ford Ranger Double Cab

ฟอร์ด ค่ายรถสัญชาติอเมริกันในประเทศไทย เปิดตัว 2020 ฟอร์ด เรนเจอร์ ราคาเริ่มต้นในรุ่นตอนเดียวหรือสแตนดาร์ดแค็บอยู่ระหว่าง 559,000 – 649,000 บาท เรนเจอร์ รุ่น 2 ประตูหรือโอเพ่นแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 559,000 – 739,000 บาท และเรนเจอร์ รุ่น 4 ประตูหรือดับเบิลแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 789,000 – 1,699,900 บาท โดยรุ่นสูงสุดมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo มีพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร

ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถกระบะที่ผลิตโดยฟอร์ด ในประเทศไทย ทำตลาดในกลุ่มรถกระบะที่มีคู่แข่งมากมาย โดยได้รับการปรับโฉมล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบมีอัตราการประหยัดน้ำมันประมาณ 10 – 11 กม.ต่อลิตร

แม้จะเปิดตัวมานานแล้ว แต่ฟอร์ด (Ford) ก็ยังเดินหน้าจัดเต็มเพิ่มออพชั่นและชุดแต่งให้กับรถปิกอัพรุ่นท๊อปของพวกเขาอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค (New 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak) ที่ยังครองการเป็นผู้นำในด้านราคาจำหน่ายที่สูงที่สุดสำหรับรถปิกอัพรุ่นมาตรฐาน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เพราะหากไม่นับเจ้าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ (Ford Ranger Raptor) ที่นับเป็นโครตแห่งรถปิกอัพราคา 1.69 ล้านบาทแล้ว เจ้าปิกอัพรุ่นที่ว่านี้ก็คือรุ่นที่แพงที่สุดในวงการปิกอัพ ด้วยสนนราคาค่าตัว 1.265 ล้านบาท และแม้จะมีใครหาญกล้าทำราคาพรีเมียมระดับไหนมา ก็ยังไม่ขึ้นมาถึงตัวเลขของฟอร์ดอยู่ดี

อะไรคือความดีงามของรถที่ทำให้ฟอร์ดกล้าตั้งราคาจำหน่ายรถรุ่นนี้แพงขนาดนี้ ทั้งที่รถเองก็มีอายุอานามมาระดับหนึ่ง แถมที่สำคัญก็คือ เราเห็นรถกระบะรุ่นนี้ของฟอร์ดวิ่งเต็มท้องถนนไปหมด ไปลองขับกับพวกเราดูแล้วจะรู้ว่าค่าตัวที่จ่ายไปนั้น จะว่าแพงก็แพงนะ แต่ถ้าจ่ายไหว แล้วจะไปมองคันอื่นทำไมล่ะ

ราคาจำหน่าย

ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค รุ่นเดียวที่ใช้เครื่องยนต์ ไบ-เทอร์โบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เคาะราคาจำหน่ายที่ 1.265 ล้านบาท

ตารางรายละเอียดทางเทคนิค   
ขนาดตัวถัง (กว้างxยาวxสูง)     1,867x5,434x1,848 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ     3,220 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์     ดีเซล ไบ-เทอร์โบ
ปริมาตรกระบอกสูบ     1,996 ซีซี.
กำลังสูงสุด     213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด     500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง     อัตโนมัติ 10 จังหวะ
ช่วงล่างด้านหน้า     อิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
ช่วงล่างด้านหลัง     แหนบซ้อน 
ระบบบังคับเลี้ยว     พาวเวอร์แบบช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า
ความจุถังน้ำมัน     80 ลิตร
มาตรฐานไอเสีย     ยูโร 4

การผสมผสานของความเป็นที่สุดในรถปิกอัพ

ไม่ใช่แค่เรื่องราคาที่ถือเป็นที่สุดอย่างเดียวสำหรับรถปิกอัพคันนี้ แต่หากจะบอกว่าฟอร์ดเองมั่นใจกับสินค้ารุ่นนี้ของพวกเขามาก ว่านี่คือการรวบรวมที่สุดของเทคโนโลยี ความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่เหนือชั้นที่สุดเท่าที่ฟอร์ดจะนำมาใส่ในรถปิกอัพ 1 คันได้ มารวมกันไว้เป็นที่เรียบร้อย

เครื่องยนต์ไม่ต้องพูดถึง เพราะแม้แต่ตัวลุยอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังเดียวกันแบบไม่ได้ทำอะไรมาก เปลี่ยนแค่เรื่องของระบบขับเคลื่อนและระบบช่วงล่างเพียงเท่านั้น เพราะฉะนั้นการใช้งานในชีวิตประจำวันถือว่าสบายมาก

New 2020 Ford Ranger Double Cab

ชุดแต่งเพื่อความสวยงามของไวล์ดแทร็กนั้นสวยในตัวเองอยู่แล้ว ถึงขั้นมีหลาย ๆ ค่ายพยายามทำเลียนแบบออกมาในลักษณะเดียวกัน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยก็มีให้มาเต็มพิกัด เรียกว่าซื้อไปแล้วจะไปแต่งอะไรเพิ่มก็ยังคิดไม่ออก

ฟอร์ดนั้นเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยในรถปิกอัพ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่พัฒนามาใส่รถปิกอัพก่อนก็หลายครั้ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะฟอร์ดเป็นเจ้าพ่อปิกอัพระดับโลก และส่วนหนึ่งก็เพราะยอดขายปิกอัพของฟอร์ดในหลายภูมิภาคนั้น ก็เกือบจะเป็นยอดขายทั้งหมดของฟอร์ดเข้าไปแล้ว

เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค รุ่นไบ-เทอร์โบ คือรถยนต์ที่ฟอร์ดตั้งใจพัฒนามาเอาใจลูกค้ากลุ่มที่ไม่ได้ต้องการใช้งานรถปิกอัพทั่ว ๆ ไป แต่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก เน้นความสวยงามของการขับขี่ และที่สำคัญก็คือ จะต้องตอบคำถามทุกคนได้ด้วยว่า จ่ายเงินเป็นล้านซื้อกระบะแล้วได้อะไร 

อุปกรณ์ภายนอกพร้อมชุดแต่งสวยงามบึกบึน

แม้จะออกแบบชุดแต่งมาเพื่อเน้นความสวยงามที่เพิ่มมากขึ้น แต่คนออกแบบของฟอร์ดนั้นก็ทำให้ชุดแต่งไวล์ดแทร็คสามารถใช้งานได้จริง ไม่เกะกะกีดขวางเมื่อนำรถเข้าไปใช้งานออฟโรด แม้จะมีคนติงเรื่องชุดแต่งฝากระบะที่ลดพื้นที่การบรรทุกลง แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาของคนที่ซื้อไปแต่อย่างใด

ชุดแต่งของไวล์ดแทร็คที่ว่า รวมไปถึงกระจังหน้าและกันชนหลังพิเศษของรุ่นโดยเฉพาะ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวและไฟส่องสว่างข้างตัวรถ ที่สามารถพับและปรับด้วยระบบไฟฟ้าได้ รวมไปถึงบันไดข้างสีดำที่ตกแต่งด้วยกาบสีเงิน

ล้ออัลลอย 18 นิ้วลายใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยฝากระบะหลังที่มาพร้อมระบบผ่อนแรงอีซี่ลิฟท์ พื้นปูฝากระบะท้าย มาพร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ที่ด้านหลัง สำหรับการประกอบกิจกรรมกลางแจ้ง

New 2020 Ford Ranger Double Cab

ติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ ไฟตัดหมอกหน้าแบบแอลอีดี ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ มาพร้อมสปอร์ตบาร์และราวหลังคา ซึ่งทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น สวยงามและสามารถนำไปใช้งานได้จริง

ภายในเพิ่มของเล่นเน้นการใช้งานได้จริง

 ห้องโดยสารภายในของฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น ได้รับการนับว่าเป็นห้องโดยสารของรถปิกอัพที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ลงตัว ตำแหน่งการวางอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน หรือความสะดวกสบายในห้องโดยสารก็ถือว่ายืนหนึ่งมาทั้งสิ้น

การตกแต่งห้องโดยสารเป็นหนังสลัลผ้าและเดินด้ายสีส้มทั้งคันรถ ไล่ไปตั้งแต่แผงคอนโซล แดชบอร์ด ไปจนถึงเบาะที่นั่ง ซึ่งด้ายสีส้มนี้ก็จะเปลี่ยนโทนสีไปตามสีส้มที่เป็นสีขายของไวล์ดแทร็คแต่ละรุ่น ที่ทำขายมาก็ปาเข้าไป 3 เจนเนอเรชั่นแล้ว

เบาะที่นั่งคนขับแบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง กุญแจรีโมทพร้อมปุ่มสตาร์ทรถ คอนโซลกลางมีระบบทำความเย็น พร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ 3 ตำแหน่งและ 230 โวลต์ 1 ตำแหน่ง เสียบปลั๊กชาร์ตไฟทำงานได้ตลอดการเดินทางอย่างต่อเนื่อง

New 2020 Ford Ranger Double Cab

พวงมาลัยและหัวเกียร์พัฒนามาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา สวิตช์ควบคุมมากมายบนพวงมาลับ แสดงผลผ่านหน้าจอทีเอฟทีคู่ขนาด 4.2 นิ้ว จอกลางขนาดใหญ่ใช้ควบคุมทุกอย่างในรถได้อย่างง่ายดาย ซึ่งห้องโดยสารใหม่นี้ก็ถือว่ารักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ต่อไป

New 2020 Ford Ranger Double Cab

ระบบและอุปกรณ์การขับขี่ที่เกินพอ

ฟอร์ดนั้นติดตั้งระบบการช่วยเหลือด้านการขับขี่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาอย่างครบครันและเหนือชั้นกว่ากระบะยี่ห้ออื่น ๆ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมระยะห่างของรถ ที่ทำงานร่วมกับระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน และมาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะอีกด้วย

มาพร้อมระบบตรวจการชนด้านหน้า ที่สามารถตรวจจับการชนคนเดินถนน ทำงานร่วมกับระบบเบรกอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด แถมตัวรถของฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น ยังมีความสามารถในการลุยน้ำ 800 มิลลิเมตรเหมือนกับเรนเจอร์ทุกรุ่น 

ระบบเครื่องเสียงของรถนั้นรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ทั้งแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ มาพร้อมระบบนำทาง ระบบสั่งงาน SYNC3 รองรับภาษาไทย ลำโพง 6 ตำแหน่ง และยังมีเครื่องเล่นซีดี/เอ็มพี3 ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย

สำหรับด้านความปลอดภัยนั้น ฟอร์ด เรนเจอร์มาพร้อมคานเหล็กนิรภัยด้านข้าง ถุงลมนิรภัย 6 จุด ที่ด้านหน้า ด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ทำให้การขับขี่แบบออฟโรดทำได้ง่ายขึ้น

เครื่องยนต์สมรรถนะสูงสุดในกลุ่มปิกอัพ

เครื่องยนต์ไบ-เทอร์โบรุ่นเดียวที่นำมาติดตั้งในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค คือรุ่นเดียวกับที่ใช้ในพี่ใหญ่อย่างแร็พเตอร์ โดยเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร มาพร้อมเทอร์โบคู่ อินเตอร์คูลเลอร์ เรียกกำลังอย่างต่อเนื่องทั้งการขับขี่บนถนนและแบบออฟโรด

New 2020 Ford Ranger Double Cab

สมรรถนะของรถนั้นดุเดือดอย่างต่อเนื่องด้วยสมรรถนะสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที เรียกว่าสามารถให้อัตราเร่งแซงที่ดีและดุเดือดกันตั้งแต่กดคันเร่ง

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ที่ยังมีคนสงสัยถึงความทนทานของเกียร์ลูกนี้อยู่ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบใดใด นอกจากการรับรู้ได้ว่าเกียร์ลูกนี้ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม และการชิฟท์เกียร์ไปมาในการขับขี่ก็ทำได้อย่างราบเรียบและสนุกสนานไม่น้อย

New 2020 Ford Ranger Double Cab

กระบะแพงที่น่าเป็นเจ้าของถ้าคุณจ่ายไหว

ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ไวล์ดแทร็ค คือรถกระบะที่ค่าตัวสูงถึง 1.265 ล้านบา  แน่นอนว่าราคาระดับนี้ หากบอกว่าซื้อปิกอัพมาขับ หลาย ๆ คนอาจจะเกาหัวว่าจำเป็นไหมที่จะต้องจ่ายขนาดนี้ และแพงขนาดนี้จะกล้าเอาไปลุยจริง ๆ หรือ

แต่หากไปไล่ดูอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ ที่ฟอร์ดติดตั้งมาให้ ก็จะพบว่าระบบเหล่านี้นั้น หาได้ยากที่จะมีมาอย่างครบครันในรถกระบะรุ่นอื่น ๆ และหลายระบบนั้น สามารถนำไปเทียบเคียงกับบรรดารถยนต์หรูหราที่ราคาไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทอย่างแน่นอน

เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าที่จะซื้อรถคันนี้ ก็คงไม่ใช่กลุ่มที่อยากจะได้กระบะบ้าน ๆ สำหรับการใช้งานขนของหรือส่งสินค้าทั่ว ๆ ไป แต่กลุ่มลูกค้าที่อยากลองขับรถกระบะ แต่ต้องเป็นกระบะที่ให้ความมั่นใจในการขับขี่ และตอบสนองความต้องการของพวกเขาในระดับนั้นได้ต่างหาก

ถ้าถามว่าฟอร์ดประสบความสำเร็จกับกระบะที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษราคาล้านขึ้นหรือไม่ ก็คงต้อวกวาดตาไปทั่วท้องตลาดในขณะนี้ จะพบว่าผู้ผลิตรถปิกอัพเกือบทุกราย ล้วนแล้วแต่ทำรถปิกอัพราคาเกิน 1 ล้านบาทกันทั้งสิ้น และแน่นอนว่าเรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คคือผู้นำในตลาดนี้อย่างแท้จริง

สิ่งที่แตกต่างกันไปก็คือ ฟอร์ดนั้นมีระบบต่าง ๆ ติดตั้งในรถมาตั้งแต่เริ่มต้น และหลาย ๆ ระบบอุปกรณ์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถเพิ่มเติมเข้าไปได้ในภายหลัง เพราะฉะนั้นหากมีความสามารถในการจ่ายไหว และต้องการรถปิกอัพไฮโซสักคันไว้ขับหล่อ ๆ ก็ต้องจัดคันนี้ล่ะครับ

New 2020 Ford Ranger Double Cab

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Ford Ranger XLS open Cab 2.0 Turbo 6AT 4×2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ