window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

New 2020 Mitsubishi Triton Athlete ปะทะ All-New 2020 Isuzu D-Max V-Cross สายแต่งแรงปานกลาง

Pisan · Jun 22, 2020 05:00 PM

New 2020 Mitsubishi Triton Athlete มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ

หากแบ่งตลาดรถกระบะออกเป็นกลุ่มเน้นสมรรถนะสูง กับสมรรถนะปานกลาง วัดกันง่าย ๆ ที่เครื่องยนต์มีพละกำลังเกิน 200 แรงม้าหรือไม่ ในกลุ่มที่ต่ำกว่า 200 แรงม้า คือตลาดที่มีการแข่งขันรุนแรงมาก เพราะเป็นกลุ่มสำหรับรถเพื่อการใช้งานพาณิชย์ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่มากของประเทศไทย

อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส suzu D-Max V-Cross

อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตรถปิกอัพที่มีเครื่องยนต์สเปกระดับกลาง ๆ ก็ต้องพยายามที่จะขึ้นไปแข่งในตลาดปิกอัพระดับพรีเมียม สิ่งมีพวกเขานำเสนอให้กับผู้บริโภค ก็คือชุดแต่งที่มีความสวยงามโดดเด่น ในระดับราคาที่ไม่เวอร์วังอลังการเกินไปนัก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ที่เห็นได้ชัดก็คือ New 2020 Mitsubishi Triton Athlete (มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ) ซึ่งค่ายทรีไดมอนด์ ส่งมากระตุ้นศึกปิกอัพในช่วงที่ผ่านมา เจนเนอเรชั่นที่สองของแอทลีธ มาพร้อมชุดแต่งหน้าตาโหดขึ้นทั้งภายนอกและภายใน เตะตากันอย่างมากแม้จะเห็นจากไกล ๆ

ขณะที่อีซูซุเองก็จัดชุดแต่งให้กับ All-New 2020 Isuzu D-Max V-Cross ซึ่งกลายเป็นรุ่นมาตรฐานตัวท็อปของค่ายนี้มาได้สักพักใหญ่ ๆ แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่า ชุดแต่งวี-ครอสในยุคหลัง ๆ นี้ สวยงามและดูเตะตามากขึ้นเรื่อย ๆ สมกับเป็นรุ่นท็อปของค่าย

สีขายของทั้งสองรุ่นนี้ก็ยังเป็นสีส้มเหมือนกันเสียอีก เพราะฉะนั้น วันนี้เราจะพาไปดูรอบคันทั้งภายนอกภายใน ว่ารุ่นตกแต่งพิเศษของพวกเขานั้น มีอะไรน่าสนใจบ้าง และใครจะเป็นผู้ชนะในตลาดรถปิกอัพเครื่องยนต์ต่ำกว่า 200 แรงม้า ที่มาพร้อมชุดแต่งจัดเต็มในครั้งนี้

อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส suzu D-Max V-Cross

ภายนอกอันดุเดือดจัดเต็มของไทรทัน แอทลีธ

อย่างที่บอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการตกแต่งมิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลลีธ แต่พวกเขานั้นมีประสบการณ์มาแล้ว 1 รุ่น และยังมีทีมงานของมิตซูบิชิที่ชอบแต่งรถกันมากหน้าหลายตาในหลายตลาดทั่วโลก การเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปในรถรุ่นมาตรฐานของพวกเขานั้น ถือว่าทำได้อย่างเนียนตา

ไล่กันมาตั้งแต่กระจังหน้าสีดำ ที่มีสัญลักษณ์ของแบรนด์อยู่บนฝากระโปรงหน้า ชุดแต่งชายล่างกันชนหน้าสีดำ มาพร้อมไฟโปรเจกเตอร์เลนส์ แบบไบ-แอลอีดี สีรมดำ ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว ให้ความรู้สึกดุดันอย่างมากเมื่ออยู่บนสีตัวถังที่ถูกเลือกมาแล้วว่าเข้ากันดี

การตกแต่งภายนอกตามอุปกรณ์ต่าง ๆ เน้นการใช้สีดำเพื่อเพิ่มความสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นหลังคา กระจกมองข้าง มือเปิดประตูภายนอก บันไดข้าง สปอร์ตบาร์ด้านท้ายกระบะ ไลเนอร์ปูพื้นกระบะ ไปยันกันชนหลัง ล้วนแล้วแต่เป็นสีดำทั้งสิ้น

นอกจากนี้ ยังมีสติกเกอร์ตกแต่งรอบคัน เพื่อให้ผู้ที่มองเห็นรถได้รับทราบถึงความแตกต่างจากรถรุ่นปกติ ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ว ต้องบอกว่าการตกแต่งของแอทลีธในรุ่นนี้ สวยกว่าตัวเดิมอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ารถรุ่นนี้เองก็มีรูปร่างหน้าตาที่เหมาะกับการตกแต่งมากกว่าอยู่แล้ว

New 2020 Mitsubishi Triton Athlete มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ

อีซูซุ วีครอส แต่งไม่มากแต่ก็เห็นความแตกต่าง

ตัดกลับมาที่อีซูซุ วี-ครอส อย่างที่บอกว่ารถรุ่นนี้กลายเป็นรุ่นมาตรฐานของรุ่นท๊อปไปแล้ว ทำให้การตกแต่งนั้นไม่ได้มีอะไรหวือหวามากมาย เพราะในอนาคต คาดว่าอีซูซุจะส่งรุ่นพิเศษออกมาทำตลาดอีกเพียบเหมือนกับที่ทำมากับรถโมเดลก่อน

อย่างไรก็ตาม ดีแมคซ์ วี-ครอสก็มาพร้อมการตกแต่งภายนอกที่หลากหลาย เสาบีถูกตกแต่งด้วยฟิล์มแบบพิเศษ บันไดข้างสีเทาเข้ม กันชนท้ายแบบชิ้นเดียวและสีเดียวกับตัวรถ ราวหลังคา ล้ออัลลอยสีเงินเข้ม ขนาด 18 นิ้วติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

กระจังหน้าและกระจกมองข้างสี Gun Metallic มาพร้อมมือจับประตูสีเทาเข้ม ชุดตกแต่งกันชนหน้าและคิ้วตกแต่งซุ้มล้อเพิ่มความดุดัน กระบะท้ายมาพร้อมชุดเสริมขอบกระบะ ไลเนอร์ปูกระบะ ซึ่งทำให้ตัวรถโดดเด่นกว่ารุ่นอื่น ๆ อย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ชัดมาก ถ้าเอามาชนกับแอทลีธ

อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส suzu D-Max V-Cross

ห้องโดยสารที่มีดีกันไปคนละด้าน

 หากไม่นับเรื่องอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มเข้ามา ต้องถือว่าห้องโดยสารของทั้งไทรทันและดีแมคซ์นั้น ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในรุ่นใหม่นี้ ดีแมคซ์มีการสร้างบรรยากาศห้องโดยสารที่โดดเด่นจนขึ้นมาเทียบเคียงกับค่ายอื่น ๆ ได้แล้ว

ห้องโดยสารของดีแมคซ์ วี-ครอส มาพร้อมแดชบอร์ดด้านหน้าและที่เท้าแขนแบบนุ่ม บุด้วยหนังสีน้ำตาล เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล พร้อมปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางที่ตำแหน่งของคนขับ หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส 9 นิ้ว พร้อมระบบนำทางติดตั้งมาเรียบร้อย

New 2020 Mitsubishi Triton Athlete มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ

กระจกบังลมหน้าในรุ่นท๊อปเป็นแบบป้องกันรังสียูวี-เอและยูวี-บี มือจับในรถมีให้มากมายถึง 8 ตำแหน่ง นอกจากนี้ก็มีอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย ซึ่งเหมาะสมกับผู้ขับขี่ที่ต้องการความง่ายดายในการควบคุมรถ ภายใต้สถานการณ์การขับขี่ต่าง ๆ

ไทรทัน แอทลีธนั้น ทำการปรับปรุงแม้แต่ห้องโดยสารภายในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งแบบหนังสลับผ้า สีทูโทนดำ-ส้ม บริเวณกึ่งกลางของคอนโซลหน้าหุ้มด้วยหนังสีส้ม หัวเกียร์หุ้มด้วยหนังและเดินตะเข็บด้ายสีส้ม ขณะที่วางแขนกล่องคอนโซลกลางก็โดดเด่นด้วยหนังสีส้มเช่นกัน

New 2020 Mitsubishi Triton Athlete มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ

นอกจากที่กล่าวมา ห้องโดยสารของไทรทัน แอทลีธก็คุมโทนด้วยสีดำทั้งหมด ตัดกับสีเงิน ซึ่งเป็นห้องโดยสารมาตรฐานของไทรทันทุกรุ่น อุปกรณ์อำนวยความสะดวกยกมาจากไทรทันรุ่นท็อปทั้งหมด เพราะฉะนั้นเพียงพอต่อการใช้งานอย่างแน่นอน

อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส suzu D-Max V-Cross

ว่ากันด้วยเรื่องเครื่องยนต์สักเล็กน้อย

จั่วหัวเรื่องเครื่องยนต์เอาไว้ จะไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้ อย่างที่บอกว่ารถทั้ง 2 คันนี้ แม้จะเป็นรุ่นท็อป ก็เป็นเครื่องยนต์ที่ให้แรงม้าและแรงบิดน้อยกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ ยิ่งรายของไทรทันยิ่งแล้วใหญ่ เพราะไม่มีออพชั่นให้ลูกค้าเลือกเลยว่าอยากได้เครื่องอื่น ๆ หรือเปล่า

เครื่องยนต์ 4N15 VG-Turbo ขนาด 2.4 ลิตรของมิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที ถือเป็นเครื่องยนต์ที่สมรรถนะไม่ได้จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่

ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนเป็น Super Select II ที่ใช้งานง่ายมากด้วยการหมุนปุ่มไปตามที่ต้องการ แต่ลูกค้าก็ต้องทำความเข้าใจกับโหมดการขับเคลื่อนอันแสนจะวุ่นวาย ซึ่งมิตซูบิชิก็บอกว่าไม่เห็นจะวุ่นวายตรงไหน ก็เลยไม่ยอมเปลี่ยนเสียที

อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส มากับเครื่องยนต์ 4JJ3-TCX ขนาด 3.0 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนามาใหม่ รีดกำลังสูงสุดออกมาได้  190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดดมากเครื่องหนึ่ง

การส่งกำลังเป็นเรื่องของเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Terrain Command ซึ่งแน่นอนว่าสมรรถนะของเครื่องยนต์พัฒนาขึ้นมาอย่างมาก ประกอบกับระบบการขับขี่ที่ดี ก็ทำให้ลูกค้าของอีซูซุไม่ได้บ่นอะไรที่ตัวเลขสเปกน้อยกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด

New 2020 Mitsubishi Triton Athlete มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลทางเทคนิค
  Mitsubishi Triton Athlete Isuzu D-Max V-Cross
กว้าง (มิลลิเมตร) 1,815 1,870
ยาว (มิลลิเมตร) 5,300 5,265
สูง (มิลลิเมตร) 1,795 1,810
เครื่องยนต์ 4N15 VG-Turbo 4JJ3-TCX
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 2,442 2,999
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 181/3,500 190/3,600
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 430/2,500 450/1,600-2,600
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ระบบขับเคลื่อน Super Select II Terrain Command
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 75 76
ราคาจำหน่าย (ล้านบาท) 1.146 1.157

ชอบแต่งจัด ๆ ไปมิตซูชิบิ อยากได้เรียบหรูไปหาอีซูซุ

จริง ๆ แล้วในกลุ่มรถแต่งนี่เหมือนจะต้องพูดเลยว่า ใครจะมองว่าสวยหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของจริตส่วนตัวแท้ ๆ บางทีเราก็อยากได้รถที่แต่งแปลก ๆ ไปเลย บางทีเราก็คิดว่าแต่งนิดเดียวมันก็ดูดีอยู่แล้วนะ จะไปทำอะไรเยอะแยะให้มันดูเวอร์ทำไม

สำหรับสองคันนี้ ก็ต้องบอกว่าหากเป็นคนที่ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก คิดว่าอยากได้รถที่ขับไปบนถนนแล้วไม่เตะตาเกินไป All-New 2020 Isuzu D-Max V-Cross ก็น่าจะตอบโจทย์มากกว่า แถมยังมีดีที่ราคาขายต่อที่สูงกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

แต่ถ้าต้องการปลุกความเป็นจิ๊กโก๋ในตัวคุณ New 2020 Mitsubishi Triton Athlete นั้นเหมาะที่จะเป็นรถประจำตัวคุณเหลือเกิน เอาจริง ๆ ก็คิดเหมือนกันว่าทีมดีไซน์ต้องมั่นใจเบอร์ไหนกับห้องโดยสารที่ส้มขนาดนั้น แต่ก็เอาเถอะ เพราะได้ยินว่าขายออกไปหลายคันแล้วเหมือนกัน

งานนี้ชอบคันไหนไปคันนั้นได้เลย

New 2020 Mitsubishi Triton Athlete มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mitsubishi Triton Single Cab 2.4 Pro 6MT 4WD 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ