window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์

Pisan · Jul 20, 2020 12:48 PM

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 01

นิสสัน บริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัว 2019 นิสสัน โน้ต มีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่น 1.2E ราคา 5.29 แสนบาท รุ่น 1.2V ราคา 5.59 แสนบาท และรุ่น 1.2VL ราคา 5.89 แสนบาท ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร กำลัง 79 แรงม้า แรงบิด 106 นิวตันเมตร

2019 นิสสัน โน้ต เป็นรถแฮทช์แบ็ก อีโคคาร์ ออกทำตลาดประเทศไทยในกลุ่มรถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) จุดเด่นอยู่ที่ความประหยัดน้ำมันระดับ 20 กม.ต่อลิตร

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

New 2020 Nissan Note (2020 นิสสัน โน๊ต) ปรับตัวอีกครั้งหลังอยู่เงียบ ๆ มานาน เพื่อหวังแย่งชิงตลาดอีโคคาร์อีกครั้งหนึ่ง โดยสาระสำคัญอยู่ที่การเพิ่มชุดแต่ง N-Sport Package เป็นทางเลือกใหม่ พร้อมทำการปรับเกรดรุ่นย่อยใหม่อีกครั้ง เพื่อขยับขยายฐานลูกค้าออกไปให้กว้างขึ้น

เมื่อทำการปรับราคาแล้ว ราคาจำหน่ายรุ่นล่างสุดของโน๊ตเริ่มที่ 5.29 แสนบาทเท่านั้น และในรุ่นท็อปที่มีอุปกรณ์ครบครันก็เป็นการบวกราคาเพิ่มขึ้นไปอีกแค่ 6 หมื่นบาท แถมมีรุ่นตกแต่งพิเศษที่มาพร้อมชุดแต่งจำนวนจำกัดในราคาเท่ากับรุ่นท็อปเพียง 500 คันต่างหาก

นิสสัน โน๊ต นั้น ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ 3 และรุ่นสุดท้ายของโครงการอีโคคาร์เฟสหนึ่งของนิสสัน ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของความกว้างขวางภายในห้องโดยสารที่โอ่อ่าอย่างเหนือชั้น มาพร้อมการตกแต่งแบบรถยนต์ยุคใหม่ ที่ดูล้ำสมัยในช่วงของการเปิดตัว

แม้จะใช้เครื่องยนต์ 1.2 ลิตรเหมือนกับพี่น้องอย่างนิสสัน มาร์ช (Nissan March) และนิสสัน อัลเมร่า (Nissan Almera) รุ่นแรก แต่โน๊ตคือผู้นำด้านเทคโนโลยีที่แท้จริง เพราะเป็นรถยนต์คันแรกในเซกเมนต์เดียวกัน ที่มาพร้อมเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนยุคใหม่ ที่กลายเป็นมาตรฐานของอีโคคาร์ในปัจจุบัน 

รีวิววันนี้ขอพาไปทำความรู้จักกับรุ่นท็อปของนิสสัน โน๊ต ที่ยังทำตลาดอยู่ในประเทศไทย ก่อนที่คาดการณ์ว่าจะมีการปรับโฉม เปลี่ยนเครื่องยนต์และใส่เทคโนโลยีเพิ่มเพื่อเข้าโครงการอีโคคาร์ 2 ซึ่งน่าจะไม่เกินปี 2021 คงได้เห็นกัน แต่วันนี้มาลองรุ่นที่ทำตลาดกันอยู่ก่อนนะ

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 01

ตารางราคาจำหน่าย New 2020 Nissan Note

ตารางราคาจำหน่าย New 2020 Nissan Note
Nissan Note 1.2 E CVT Nissan Note 1.2 E CVT
Nissan Note 1.2 V CVT 5.59 แสนบาท
Nissan Note 1.2 V CVT N-Sport Package 5.89 แสนบาท
Nissan Note 1.2 VL CVT 5.89 แสนบาท

รายละเอียดทางเทคนิค 2020 นิสสัน โน๊ต 1.2 วีแอล ซีวีที

รายละเอียดทางเทคนิค 2020 นิสสัน โน๊ต 1.2 วีแอล ซีวีที
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,695x4,105x1,535
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,600
ระยะต่ำสุดจากพื้นถนน (มิลลิเมตร) 155
เครื่องยนต์ HR12DE
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 79/6,000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 106/4,400
ระบบส่งกำลัง    อัตโนมัติ เอ็กซ์ทรอนิก ซีวีที
ระบบบังคับเลี้ยว พวงมาลัยไฟฟ้า อีพีเอส
ระบบเบรก (หน้า/หลัง) ดิสก์เบรก/ดรัมเบรก
ล้ออัลลอย 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R15
รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด แก๊สโซฮอล์ อี20

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 02

การออกแบบที่ยังทันสมัยอยู่

เพราะเป็นอีโคคาร์โครงการแรกที่ออกมาในช่วงหลัง ๆ ของโครงการ ทำให้การออกแบบของรถคันนี้มีความโฉบเฉี่ยวและทันสมัยมากกว่ารถที่ออกมาในช่วงแรก นิสสัน โน๊ต มาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยว และมีรายละเอียดของการออกแบบที่ดี

ตัวรถแบบ 5 ประตู มาพร้อมกับขนาดของตัวถังที่ดูโปร่งโล่งตา ด้วยการใช้การตีโป่งและลายเส้นที่ไล่จุดสายตาไปอย่างหมดจดทั่วคันรถ นอกเหนือจากสีสันสดใสแล้ว รถคันนี้ยังได้รับการติดตั้งโครเมียหลายจุดที่ตัวถังด้านนอก เพื่อเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น

โคมไฟด้านหน้าแบบแอลอีดี โปรเจกเตอร์ มาพร้อมไฟส่องสว่างกลางวันที่มีชื่อเรียกว่าแอลอีดี ซิกเนเจอร์ ไลท์ ไฟตัดหมอกคู่หน้าที่ดูโดดเด่น มือจับประตูแบบโครเมียม กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถมาพร้อมไฟเลี้ยวบนกระจกมองข้าง พับและปรับด้วยระบบไฟฟ้า

ตัวรถออกแบบมาอย่างลู่ลม ทำให้รถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียงแค่ 0.3 เท่านั้น ด้านหลังรถโดดเด่นด้วยไฟท้ายแอลอีดีทรงบูมเมอแรง รุ่นท็อปมาพร้อมกับสปอยเลอร์หลัง ซึ่งทำให้ตัวรถมีความสวยงามลงตัวมากขึ้นเช่นกัน

ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว มาพร้อมยางแก้มสูงซีรี่ย์ 65 ทำให้ตัวรถดูแปลกตาไปบ้าง แต่ก็เพิ่มความนุ่มนวลในการใช้งาน หากนับแต่เฉพาะอีโคคาร์ โครงการแรกแล้ว นิสสัน โน๊ต นั้นมีรูปร่างหน้าตาที่สวยงาม ลงตัว และสามารถนำไปต่อยอดเป็นรถในโครงการใหม่ได้อย่างง่ายดายแบบไม่ต้องปรับอะไรเยอะแยะ

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 03

ห้องโดยสารโดดเด่นด้วยความกว้างขวาง

หากจะบอกว่านี่คืออีโคคาร์ที่มีขนาดกว้างขวางโอ่อ่าที่สุดรุ่นหนึ่งก็ไม่ผิดอะไร เพราะด้วยการจัดวางพื้นที่ในตัวรถที่เหมาะสม ทำให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารเหลือเยอะมาก โดยเฉพาะห้องโดยสารตอนหลังที่ได้รับอานิสงค์ความโปร่งจากหลังคาที่ตีสูง และพื้นรถที่ต่ำ ทำให้การเปลี่ยนเสื้อผ้าในรถทำได้อย่างง่ายดาย

ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายดูแคบไปเล็กน้อย ความลึกของห้องเก็บสัมภาระปกติอาจจะน้อยไปสักนิด แต่ในรุ่นท็อปมาพร้อมเบาะแถวหลังแบบพับได้ 60:40 สามารถเพิ่มพื้นที่บรรทุกของได้อย่างเต็มพิกัด พร้อมมีช่องเก็บสัมภาระจุกจิกที่ด้านหลังอย่างสวยงาม

เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสแบบสีแอลอีดีขนาด 7 นิ้ว มาพร้อมเครื่องเล่นดีวีดี ช่องเชื่อมต่อยูเอสบีและเอชดีเอ็มไอ พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธ พวงมาลัยมัลติฟังชั่นพร้อมปุ่มคุมเครื่องเสียงและโทรศัพท์มือถือ มาพร้อมหน้าจอแสดงภาพขนาดเล็กที่กระจกมองหลังสำหรับกล้องมองภาพ 360 องศา

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 04

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 05

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 06

เครื่องยนต์เดิมไม่เพิ่มอะไรเลย

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 07

อย่างที่บอกว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งในโน๊ต ยังเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้ในโน๊ตและอัลเมร่ามา เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เบนซิน 3 สูบ ให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 106 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที

จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ เอ็กซ์ทรอนิก ซีวีที แบบดี-สเตป ลอจิก เพื่อให้สามารถลากรอบเครื่องยนต์ได้สนุกขึ้นเหมือนรถเกียร์อัตโนมัติทั่วไป พร้อมระบบการตัดการทำงานของเครื่องยนต์แบบอัตโนมัติเมื่อรถหยุดวิ่ง รองรับแก๊สโซฮอล์ อี20

นิสสันเคลมว่าเกียร์ที่ได้รับการพัฒนามาใหม่นั้น ทำให้รถคันนี้ขับได้สนุกสนานมากขึ้น ซึ่งหากคุณเป็นคนขับรถธรรมดาก็แทบจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง ยกเว้นแต่เป็นพวกชอบลากรอบเครื่องยนต์สูง ๆ ต่อเนื่อง อันนี้จะรู้สึกถึงความสนุกสนานที่เพิ่มขึ้นนิดหน่อย

เครื่องยนต์ให้การตอบสนองแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ไม่ได้ออกแนวปราดเปรียวมากนัก ดูขัดกับหน้าตาของรถนิดหน่อย แต่เอาจริง ๆ ก็เป็นรถยนต์ในสไตล์นี้อยู่แล้ว เครื่องยนต์ขนาดเล็กแบบธรรมดาจะให้วิ่งปรู๊ดปร๊าดอะไรขนาดนั้นก็คงไม่ใช่หรอก

ช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบมาแบบนิ่มนวล ประกอบกับยางแก้มใหญ่ ทำให้โน๊ตรองรับเรื่องความสะดวกสบายได้มากขึ้น รวมไปถึงฐานล้อที่ยาวกว่าเพื่อนร่วมโครงการ มองในภาพรวมของความคุ้มค่าก็ถือว่าไม่เลวร้ายสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ออพชั่นด้านความปลอดภัยระดับชั้นนำ

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 08

แม้จะเป็นรถยนต์ที่เปิดตัวในประเทศไทยมาแล้ว 2-3 ปี หากย้อนกลับไป นิสสัน โน๊ต คือผู้นำด้านนวัตกรรมใหม่  ๆ ให้กับรถยนต์นั่งขนาดเล็กในประเทศไทย ด้วยการติดตั้งระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเข้ามาให้กับรถเซกเมนต์นี้หลายรายการ

ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ใบ ที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย โน๊ตยังมาพร้อมระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะสำหรับรถยนต์และคนเดินถนน ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง และระบบตรวจจับวัตถุและบุคคลรอบคัน

ติดตั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศาครั้งแรกของอีโคคาร์ พร้อมจอแสดงผลที่กระจกมองหลังที่ไม่เข้าใจว่าจะไปติดไว้ตรงนั้นทำไม กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบกุญแจกันขโมยอิมโมบิไลเซอร์ พร้อมกระจกไฟฟ้าแบบป้องกันการหนีบที่ฝั่งคนขับ

นอกจากนี้ นิสสัน โน๊ต ก็มาพร้อมระบบความปลอดภัยอื่น ๆ แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ซึ่งทำงานสอดคล้องกันเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

แม้จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก แต่ก็จะเห็นว่านิสสัน โน๊ต นั้น พยายามสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด ด้วยการใส่อุปกรณ์ใหม่ ๆ เข้ามาอย่างเต็มที่แบบไม่มีกั๊ก และเป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยของเซกเมนต์อย่างแท้จริง

ถ้ารับความอืดได้ก็ไม่ใช่ปัญหา

New 2020 Nissan Note ปรับราคาเพิ่มรุ่นย่อย สู้ศึกอีโคคาร์ 09

New 2020 Nissan Note ได้รับการปรับลดราคาจำหน่ายลงรุ่นละ 3.9-5.1 หมื่นบาทแล้วแต่แต่ละรุ่น เนื่องจากเป็นสินค้าที่อยู่ในช่วงปลายของการทำตลาดแล้ว ถ้ามองด้านราคาเมื่อเทียบกับสิ่งของที่ได้มาในรถคันนี้แล้ว ถือว่ามีความคุ้มค่าราคาดีอยู่เอาเรื่อง

ห้องโดยสารที่กว้างขวาง อุปกรณ์ที่ให้มาไม่แพ้อีโคคาร์โครงการสอง การออกแบบของรถที่ดูสวยงามลงตัว ทุกอย่างนั้นทำให้โน๊ตไม่ได้เป็นตัวเลือกที่ไม่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์นั่งขนาดเล็กไว้ใช้งานในเมืองเป็นหลัก แม้จะมีทางเลือกใหม่ ๆ มากมายก็ตามในเซกเมนต์

ปัญหาจริง ๆ น่าจะอยู่ที่เครื่องยนต์รุ่นเก่าของโน๊ตนั่นล่ะ ที่ต้องใช้คำว่าอืดเอาเรื่อง แม้จะได้รับการปรับปรุงให้ขับสนุกที่รอบสูงมากแล้วก็ตาม ยิ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดยิ่งแล้วกันไปใหญ่ เอาเป็นว่าหากใครรับเรื่องนี้ได้ ก็สามารถซื้อได้อย่างไม่ต้องลังเล

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2020 Nissan Note 1.2E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ