window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Nissan เตรียมเปิดตัวรถเชิงพาณิชย์ล้วนพลังงานไฟฟ้าสิ้นปี ลุ้นเข้าไทย แต่เป็นไปได้ยาก!!!

Pisan · Sep 15, 2021 05:30 AM

Nissan เตรียมเปิดตัวรถเชิงพาณิชย์ล้วนพลังงานไฟฟ้าสิ้นปี ลุ้นเข้าไทย แต่เป็นไปได้ยาก!!! 01

Nissan (นิสสัน) ที่ดูเหมือนว่าจะเดินหน้าเอาดีกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ประกาศความเคลื่อนไหวอีกครั้ง ว่าในวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเบา (LCV - Light Commercial Vehicle) ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า

ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กนั้นไม่มีการทำพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มตัว เนื่องจากผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ต่างก็เดินหน้าตลาดอีวีในกลุ่มที่มียอดขายสูง ทั้งรถยนต์นั่ง เอสยูวี รวมไปถึงรถกระบะเสียมากกว่า ทำให้นิสสันกลายเป็นผู้นำในเซกเมนต์

และแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่ารถกลุ่มนี้จะมีการพัฒนาบนรถรุ่นใดกันแน่ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าหากไม่เป็นการพัฒนารถตู้ขนาดเล็กขึ้นมาอย่าง Nissan e-NV200 (นิสสัน อี-เอ็นวี200) ก็อาจจะเป็นสินค้าใหม่ที่มาเสริมทัพให้กับตลาดนี้ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Nissan เตรียมเปิดตัวรถเชิงพาณิชย์ล้วนพลังงานไฟฟ้าสิ้นปี ลุ้นเข้าไทย แต่เป็นไปได้ยาก!!! 01

วีดีโอที่แสดงการออกแบบที่พรีเมียม โดดเด่น

นิสสันปล่อยวีดีโอทีเซอร์สั้น ๆ 10 วินาทีออกมาให้เห็นกัน โดยจากวีดีโอนั้นไม่ได้แสดงรายละเอียดอะไรของตัวรถมากนัก แต่ก็พอจะทำให้เห็นเค้าโครงการออกแบบที่โดดเด่นสวยงาม เริ่มจากกรอบโคมไฟหน้าแบบเพรียวบางทรงนิยมในปัจจุบัน

ชุดโคมไฟหน้าที่แสดงให้เห็นถึงขอบโครเมียมและอาจจะเป็นไฟส่องสว่างเวลาเดินทางกลางวันที่ด้านบน ออกแบบต่อเนื่องกับกระจังหน้าโครเมียมที่ถักทอเป็นลวดลายตาข่ายอย่างปราณีต พร้อมติดตั้งตำแหน่งการชาร์จไฟเอาไว้ที่ใต้โลโก้ด้านหน้า

โลโก้ด้านหน้าแบบใหม่นั้นเรืองแสงในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าของค่าย ขณะที่บานประตูแบบเปิดสวิงออกจากกัน ด้วยสัดส่วน 40:60 โดยในรูปแบบการออกแบบภายในจะเห็นลักษณะของตู้ทึบ ที่ใช้สำหรับงานขนส่งสินค้าขนาดเล็กทั่วไปของค่าย

Nissan เตรียมเปิดตัวรถเชิงพาณิชย์ล้วนพลังงานไฟฟ้าสิ้นปี ลุ้นเข้าไทย แต่เป็นไปได้ยาก!!! 02

ขณะที่วีดีโออีกรูปหนึ่งจะแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งการชาร์จไฟที่มาพร้อมการชาร์จไฟแบบ AC และดูเหมือนจะมีพื้นที่สำหรับการชาร์จไฟแบบเร็วอยู่ด้วย แบบเดียวกับที่เราเห็นใช้อยู่ใน Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) และเห็นลายกระจังหน้าชัดขึ้น

นอกจากนี้ ยังเห็นตำแหน่งของกล้องตัวหน้าที่ติดตั้งที่ตำแหน่งของโลโก้ด้านหน้า ซึ่งน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบกล้อง 360 งศาที่ติดตั้งมาในรถเกือบทุกรุ่นของนิสสัน ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดจะเปิดตัวกันอีกครั้งในช่วงสิ้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

Nissan เตรียมเปิดตัวรถเชิงพาณิชย์ล้วนพลังงานไฟฟ้าสิ้นปี ลุ้นเข้าไทย แต่เป็นไปได้ยาก!!! 03

ลุ้นเข้าประเทศไทย แต่ก็ไม่ได้ง่ายหรอกนะ

นิสสัน ประเทศไทย ที่หลาย ๆ คนมองว่าเป็นค่ายรถที่อาการหนักเอาเรื่อง จากการที่ยอดจำหน่ายรถเกือบทุกรุ่นนั้นดูไม่ค่อยดีนัก แต่พวกเขาก็เป็นค่ายรถที่มีข่าวลือเรื่องการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุด หากไม่นับรวมกับลีฟที่ทำตลาดมาก่อนยาวนาน

นอกเหนือจากลีฟที่ทำตลาดอยู่และอาจจะมีการนำรุ่นถัดไปเข้ามาทำตลาดในอนาคตอันใกล้ พวกเขาก็มีข่าวกับเอสยูวีไฟฟ้าอย่าง Nissan Ariya (นิสสัน อารียะ) ที่ว่ากันว่าอาจจะมีการเปิดสายการผลิตในประเทศไทยเสียด้วยซ้ำ แม้จะยากแต่ก็ต้องหวัวง

รวมไปถึงรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กนั้น หากนิสสันต้องการสร้างความแตกต่างและหาลูกค้าที่จะใช้งานเพื่อการส่งสินค้าในเมืองเป็นหลัก รถรุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ แต่ก็ไม่ง่ายที่จะนำเข้ามาทำตลาด ยกเว้นจะตัดสินใจผลิตเพื่อในไทยเสียเลย

ไม่มีอะไรง่ายแน่นอน แต่หลาย ๆ รุ่นก็ขายแบบงงงงนี่ล่ะ แบรนด์นี้...

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Nissan Ariya อาจจะผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย เป็นไปได้หรือไม่?

Nissan เตรียมเปิดตัวรถเชิงพาณิชย์ล้วนพลังงานไฟฟ้าสิ้นปี ลุ้นเข้าไทย แต่เป็นไปได้ยาก!!! 04

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Nissan Leaf Minorchange 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ