Nissan GT-R (นิสสัน จีที-อาร์) ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน ๆ ก็ยังมีราคาที่พุ่งแรงอยู่ในท้องตลาดมือสองทุกวันนี้
ไม่เว้นแม้แต่ในบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น ที่มี 2002 Nissan Skyline GT-R R34 M-Spec มาตั้งราคาขายถึง 60 ล้านเยนหรือประมาณ 15 ล้านบาท ทำไมมันแพงได้ขนาดนั้น?
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
มีน้อย ไมล์น้อย
Nissan (นิสสัน) ทำการสร้างรุ่น M-Spec ขึ้นมาเพียง 366 คันเท่านั้น โดยได้รับการอัพเกรดจาก GT-R เดิม ๆ คือเทอร์โบขนาดใหญ่ขึ้น, บูสท์สูงกว่า, ครีบเทอร์โบเป็นเหล็ก และป้ายหมายเลขตัวถังสีทอง
ผู้ขายได้ระบุว่ามีตำหนิที่เบาะมีรอยย่น, แบตเตอรี่หมด, รอยบุบประตูคนขับ และแร็คพวงมาลัยซึม แต่ก็น่าจะเป็นสิ่งที่พอรับได้สำหรับหลาย ๆ คน
สำหรับคันในภาพเป็นสีทอง Silica Brass ซึ่งมีเพียง 131 คัน และด้วยระยะไมล์ที่มีเพียง 372 กิโลเมตรเท่านั้นแม้จะผ่านมาแล้ว 20 ปี ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงตั้งราคาไว้แพงขนาดนี้
ถิอเป็นรถที่มีการตั้งราคาไว้สูงระดับต้น ๆ ก็ว่าได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม 2020 เคยมี M-Spec Nür ปิดประมูลที่ญี่ปุ่นด้วยราคา 33 ล้านเยน หรือประมาณ 8,652,000 บาท
แต่ก็ไม่เท่ากับ V-SPEC II Nür สีขาวที่ปิดประมูลในญี่ปุ่นในปี 2021 ด้วยมูลค่า 60,500,000 ล้านเยน หรือ 15.8 ล้านบาท และไมล์แค่ 10 กม.เท่านั้น
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });