window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เก็บเงินรอ! Nissan เตรียมส่ง Almera e-Power และอีกหนึ่งรุ่นลุยเมืองไทย

May · Sep 28, 2022 07:01 AM

เก็บเงินรอ! Nissan เตรียมส่ง Almera e-Power และอีกหนึ่งรุ่นลุยเมืองไทย 01

กระแสข่าวมาแรง Nissan (นิสสัน) เตรียมนำเสนอรถยนต์ e-Power เพิ่มเติมอีก 2 รุ่นออกสู่ตลาดเมืองไทย รอลุ้นเปิดตัวโมเดลแรกอย่างเร็วที่สุดต้นปีหน้า

หลังจากประสบความสำเร็จกับการทำตลาด 2022 Nissan Kicks e-Power เจนสองที่ปรับปรุงใหม่ทั้งขุมพลัง อ็อปชั่นอำนวยความสะดวก และราคาที่เหมาะสมจนประสบความสำเร็จด้วยดี ล่าสุด มีรายงานว่าขุมพลัง e-Power จะถูกติดตั้งใช้งานในรถอีก 2 รุ่นออกจำหน่ายในอีกไม่ช้า

ถึงแม้จะประสบปัญหาการผลิตรถยนต์ให้ทันต่อการส่งมอบแก่ลูกค้า แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า Nissan เดินมาถูกทางแล้วในการนำเสนอขุมพลังไฟฟ้าที่มีเครื่องยนต์ช่วยปั่นไฟ เห็นได้จากเสียงตอบรับที่คึกคักมากขึ้นอย่างชัดเจนหากกำหนดราคาและวางตำแหน่งการตลาดได้อย่างเหมาะสม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เก็บเงินรอ! Nissan เตรียมส่ง Almera e-Power และอีกหนึ่งรุ่นลุยเมืองไทย 01

คาดเริ่มจาก Nissan Almera e-Power

เดิมที Nissan Almera เป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่ทำยอดขายได้อย่างน่าพึงพอใจและสม่ำเสมอ สามารถยึดตำแหน่งท็อป 5 กลุ่มรถซีดานขนาดเล็กได้อย่างต่อเนื่อง ตัวเลขยอดขายสะสมมีมากกว่า 240,000 คันตลอดระยะเวลาการโลดแล่นในเมืองไทยยาวนานหลายปี

การแข่งขันในกลุ่มรถบีเซกเมนท์ซีดานมีความดุเดือดมากขึ้น ยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota นำเสนอ Yaris Ativ ที่เพียบพร้อมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยบนราคาจำหน่ายที่เอื้อมถึงได้ง่ายจนทำตัวเลขถล่มทลายนับหมื่นคันในเวลาไม่นานนัก อีกทั้งยังมีข่าวจะฟันดาบสองด้วยระบบขับเคลื่อนไฮบริด เพิ่มความประหยัดอีกระดับ

เก็บเงินรอ! Nissan เตรียมส่ง Almera e-Power และอีกหนึ่งรุ่นลุยเมืองไทย 02

เมื่อการแข่งขันที่มีแนวโน้มเข้มข้นมากขึ้นบวกกับการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่และความปรารถนาที่จะใช้ประโยชน์จากไลน์ประกอบแบตเตอรี่ e-Power ที่โรงงานบางนา-ตราดด ทำให้ Nissan ตัดสินใจนำเสนอ Almera e-Power สู่ตลาดรถยนต์บ้านเราในเร็ว ๆ นี้

มีความเป็นไปได้ว่า Almera e-Power อาจยกขุมพลังมาจาก Kicks e-Power เครื่องยนต์เบนซิน HR12 DE 1.2 ลิตร ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนเข้าสู่แบตเตอรี่ขนาด 2.06 กิโลวัตต์ชั่วโมง ประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 136 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบส่งกำลังแบบซิงเกิลสปีด พร้อมมีโหมดการขับขี่แบบ Normal Sport และ Eco ให้เลือกใช้

เก็บเงินรอ! Nissan เตรียมส่ง Almera e-Power และอีกหนึ่งรุ่นลุยเมืองไทย 03

คนที่มีโอกาสได้ลองขับ Kicks e-Power แล้วอาจตั้งหน้าตั้งตารอคอย Almera e-Power กันเลยทีเดียว เพราะรู้ดีถึงฤทธิ์เดชของอัตราเร่งจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ยืนอยู่แถวหน้าของกลุ่มรถเอสยูวี-บี หากติดตั้งอยู่ในซีดานขนาดบีเซกเมนท์ เร้าใจแค่ไหนต้องติดตามกันต่อไป และเชื่อว่าทีมวิศวกรของ Nissan ต้องจูนอัพเพื่อให้เข้ากับตัวรถมากขึ้น

ประเด็นที่ต้องจับตา นอกจากการปรับโฉมภายนอกเพิ่มความสดใหม่ ยังรวมถึงการกำหนดกลยุทธ์ราคาจำหน่ายที่ต้องขยับสูงขึ้นอย่างแน่นอน จากเดิมเคาะเริ่มต้น 515,000 – 695,000 บาทจะไปหยุดที่เท่าไหร่ ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

อีกหนึ่งรุ่นอาจเป็น Serena e-Power

ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ารถยนต์ Nissan ที่จะใช้ขุมพลัง e-Power อีกหนึ่งรุ่นจะเป็นโมเดลใด แต่หลังจากมีภาพสปายช็อตขณะทดสอบสมรรถนะวิ่งว่อนในเมืองไทยหลายครั้ง ทำให้มีกระแสข่าวว่าอาจเป็น Serena e-Power ที่จะปรากฎโฉมในปีหน้า

เก็บเงินรอ! Nissan เตรียมส่ง Almera e-Power และอีกหนึ่งรุ่นลุยเมืองไทย 04

Serena e-power จะเจาะกลุ่มลูกค้าครอบครัวได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปทรงตัวถังแบบรถอเนกประสงค์ ภายในจัดวางเบาะแบบ 3 แถว มีทั้ง 7 ที่นั่งและ 8 ที่นั่ง ตอบสนองการใช้งานหลากหลายรูปแบบ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน อย่างประตูสไลด์ไฟฟ้า และระบบความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

หัวใจขับเคลื่อนของ Serena e-power คาดว่าจะยกระดับจาก Kicks e-Power โดยจะมีพละกำลัง 136 แรงม้าเท่ากัน แต่แรงบิดอาจเพิ่มเป็น 320 นิวตันเมตร

เช่นเคย ประเด็นที่ต้องติดตามกันต่อไปคือราคาค่าตัวของ Serena e-power จะทะลุหลักล้านไปปิดที่เท่าไหร่ ซึ่ง Nissan ที่มีบทเรียนจากการกำหนดราคา Kicks e-Power อย่างผิดพลาดมาแล้ว จึงน่าจะสามารถทบทวนได้ดีและเคาะออกมาได้อย่างเหมาะสม

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Nissan Kicks e-POWER 1.2 E 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ