window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ORA Good Cat แค่รุ่นแรก GWM ยืนยันมีอีวีตามมาเพียบ เผยวิธีกระตุ้นการซื้อรถไฟฟ้า

May · Oct 6, 2021 03:26 PM

ORA Good Cat แค่รุ่นแรก GWM ยืนยันมีอีวีตามมาเพียบ เผยวิธีกระตุ้นการซื้อรถไฟฟ้า 01

Great Wall Motor หรือ GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์) เผยเตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนระยะไกลในอีก 2 ปีข้างหน้า พร้อมจี้รัฐบาลให้การสนับสนุนรถอีวี รวมถึงการจ่ายเงินจูงใจผู้ซื้อ

ภายในงานสัมมนา ZEV Thailand Policy: Road to EV ASEAN Production Hub ว่าด้วยหัวข้อการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า มีการแลกเปลี่ยนความเห็นและเสนอแนะแนวทางการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ของไทยสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาค งานสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และอินฟอร์มามาร์เก็ตส์ โดยมีผู้บริหารจากอุตสาหกรรมยานยนต์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมมากมาย

ครรชิต ไชยสุโพธิ์ รองประธานฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ของ GWM เป็นตัวแทนเข้าร่วมเสวนาเพื่อแสดงวิสัยทัศน์และข้อเสนอแนะของบริษัทฯ ภายใต้หัวข้อ Game changing “Future Directions of Thailand’s Future Mobility” ตอกย้ำจุดยืนและเป้าหมายการเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ORA Good Cat แค่รุ่นแรก GWM ยืนยันมีอีวีตามมาเพียบ เผยวิธีกระตุ้นการซื้อรถไฟฟ้า 01

เล็งไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ระดับโลก

ครรชิต กล่าวว่า ประเทศไทยได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในฐานการผลิตยานยนต์ที่ดีที่สุดของโลก ประกอบกับนโยบายของภาครัฐที่ส่งเสริมให้ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน พร้อมเตรียมผลักดันมาตรการต่างๆ เพื่อการผลิตยานยนต์ภายในประเทศให้เป็นยานยนต์ไร้มลพิษ หรือ Zero Emission Vehicle (ZEV) ในสัดส่วน 30% ภายในปี พ.ศ.2573

“แนวทางนี้ สอดคล้องกับหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญในการลงทุนสร้างฐานการผลิตและดำเนินธุรกิจในไทยของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่พร้อมยกระดับขีดความสามารถการผลิต และนำเสนอเทคโนโลยีพลังงานทางเลือก (New Energy Technology) เพื่อนำผู้บริโภคและอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไปสู่ความยั่งยืนควบคู่กับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงพัฒนาประเทศไปสู่ยุคอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ในอนาคต” ครรชิต กล่าว

GWM ต้องการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องภายใต้แนวคิด GWM Electrification Technology ที่ครอบคลุม 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ แบตเตอรี่ มอเตอร์ และระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ โดยการรวมโมดูลที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อให้แบตเตอรี่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีประสิทธิภาพสูง มีการใช้พลังงานต่ำ และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน จนสามารถใช้ไฟฟ้าน้อยกว่า 12.5 กิโลวัตต์ ต่อระยะการขับขี่ 100 กิโลเมตรได้ ซึ่งจะทำให้รถไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ไกลถึง 600 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ

ORA Good Cat แค่รุ่นแรก GWM ยืนยันมีอีวีตามมาเพียบ เผยวิธีกระตุ้นการซื้อรถไฟฟ้า 02

ORA Good Cat คือรุ่นบุกเบิกในไทย

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากจีนมุ่งก้าวสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก วางเป้าหมายยอดขายรถยนต์ทั่วโลกมากกว่า 4 ล้านคันภายในปี 2568 โดยจะคิดเป็นสัดส่วนรถยนต์พลังงานใหม่กว่า 80%

สำหรับประเทศไทย GWM มีแผนที่จะเตรียมนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายในปีนี้ เริ่มจาก 2021 ORA Good Cat (2021 ออร่า กู๊ด แคท) และในปี 2023 เป็นต้นไป GWM มีแผนเริ่มสายการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระยะทางวิ่งไกล (Long-range BEV) รุ่นต่างๆ  เพื่อจำหน่ายในตลาดประเทศไทยและส่งออก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพร้อมนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคตให้กับทั้งผู้บริโภคชาวไทยและตลาดรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยราคารถยนต์ที่เหมาะสมและคุ้มค่าอย่างแน่นอน

ORA Good Cat แค่รุ่นแรก GWM ยืนยันมีอีวีตามมาเพียบ เผยวิธีกระตุ้นการซื้อรถไฟฟ้า 03

กระตุ้นภาครัฐส่งเสริมนโยบาย

ครรชิต เปิดเผยว่า กลไกสำคัญในการผลักดัน Zero Emission Vehicle (ZEV) ให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริงในประเทศไทย คือการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน การเพิ่มพูนทักษะองค์ความรู้ และเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ ตลอดจนการสร้างอุปสงค์และอุปทาน เพื่อสร้างระบบ ecosystem อย่างสมบูรณ์แบบของอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่และระบบห่วงโซ่อุปทาน (Supply chain) ต่างๆ ให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

“นอกจากนี้ ยังรวมถึงการผลักดันผ่านนโยบายจากทางภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายการให้เงินสนับสนุนเพื่อจูงใจให้คนเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า หรือการกระตุ้นความต้องการของตลาดด้วยการสร้างความเป็นมิตรต่อผู้ใช้จากภาคเอกชน เช่นการอำนวยความสะดวกให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสามารถค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น หรือการสื่อสารและให้ความรู้แก่สาธารณชนให้ทราบถึงนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่มีผลดีต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว เป็นต้น” ครรชิต กล่าวเพิ่มเติม

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ORA Good Cat GT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ