**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ 2010 Toyota Camry และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun
เจ้าของรถ:Nicholas Lum
รุ่นนรถ
2010 Toyota Camry รุ่น 2.0 G
เหตุผลที่ซื้อ
- ต้องการหารถครอบครัว แต่ไม่อยากซื้อ MPV และ SUV สนใจรถเก๋งที่อยู่ราคาระหว่าง 1-1.5 ล้านบาท
- อยากหารถที่กว้างขวางและมีพละกำลังแรงขึ้น ซึ่งสมรรถนะดีแม้จะบรรทุกผู้โดยสารมาก
- อยากหารถที่มีการอัพเกรดและน่าสนใจมากกว่ารถคันเก่าอายุ 10 ปีของผม
เหตุผลที่เลือกรุ่นนี้
รุ่นที่ผมพิจารณาคือ Mazda 3 และ Honda Accord
สำหรับผมแล้ว การควบคุมการขับขี่Toyota Camry ดีกว่าทั้ง Mazda 3 และ Honda Accord มาก หลังจากทดลองขับทั้ง 3 รุ่นแล้ว รู้สึกว่า Toyota Camry 2.0 G รุ่นปี 2010 โดดเด่นกว่าที่เหลือ ทั้งด้านความสะดวกสบาย กว้างขวาง และเป็นรถที่ขับสนุก
ประสบการณ์การขับขี่
ผมขับไปแล้ว 205,600 กม. ขับ Toyota Camry คันนี้มาเกือบ 10 ปี ไม่มีปัญหาหนักอะไรเลย และเป็นรถที่ไว้ใจได้ แค่มีการเปลี่ยนช่วงล่างด้านหลังในช่วงปี 2019 ซึ่งอาจเป็นเพราะการใช้งานหนักตลอดหลายปีที่ผ่านมา นอกนั้นก็เป็นเพียงการบำรุงรักษาขั้นพื้นฐานตามปกติ ด้วยความที่เป็นรุ่นปรับโฉม ภายนอกจึงดูสปอร์ตขึ้น การตกแต่งภายในก็หรูหรามากขึ้น
ข้อดี
- ภายในกว้างขวาง แต่ไม่รู้สึกเทอะทะ
- ระบบควบคุมใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน
- มีระบบควบคุมต่างๆบนพวงมาลัย อย่าง cruise control ระบบบลูทูธ และการควบคุมอื่นๆ
- ลดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี และการขับขี่มีความเงียบ
- เบรกดี ตอบสนองทันทีเมื่อมีการเหยียบคันเร่ง
- ระบบกันสะเทือนดีมีความสะดวกสบาย
ข้อเสีย
- ตัวรถค่อนข้างยาว และไม่ได้สร้างมาเพื่อเข้าโค้งอย่างเร็ว
- การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นแบบทั่วไป
- ขาดระบบความปลอดภัย เช่นมีถุงลมนิรภัยแค่ 2 ใบ
สรุป
โตโยต้ามีความโดดเด่นในด้านความสะดวกสบายและคุณภาพมาโดยตลอด รถคันนี้มีข้อดีมากกว่าข้อเสียอยู่แล้ว นอกจากด้านความปลอดภัยก็ยังมีสิ่งที่คุณต้องการอีก การควบคุมการขับขี่เยี่ยม ลดเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนดี (เสียงลมหรือเครื่องยนต์ไม่ค่อยเข้าห้องโดยสาร) เบาะนั่งสบายใช้ระบบไฟฟ้าทั้งหมด และที่สำคัญที่สุดคือค่าบำรุงรักษาต่ำ เป็นรถที่ขับสนุก ถึงการตกแต่งภายในจะไม่ค่อยมีความสปอร์ต แต่การออกแบบภายนอกนั้นดูโฉบเฉี่ยว หลังจากอัพเกรดเครื่องยนต์ที่ดีกว่ารถคันเก่าของผมก็ทำให้ขับขี่ทางไกลดีขึ้นมาก มันยังคงทนทานและไม่อืด ดังนั้นผมจะใช้ต่อไป
รีวิว