window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Owner Review : ผมว่าการตกแต่งภายใน Mazda 3 Sedanให้ความรู้สึกแพงกว่าพวก BMW และ Audi

Owner Review · Dec 7, 2020 06:00 PM

**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ 2020 Mazda 3 Sedan และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun 

เจ้าของรถ:Takahashi Keisuke

Owner Review : ผมว่าการตกแต่งภายใน Mazda 3 Sedanให้ความรู้สึกแพงกว่าพวก BMW และ Audi 01

รุ่นรถ

Mazda 3 Sedan (มาสด้า 3 ซีดาน)   รุ่น S 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เหตุผลในการซื้อ  

ผมและภรรยาขับ Honda City มาตั้งแต่ปี 2555 และผ่อนรถก็ใกล้จะ หมดแล้ว เราเลยตัดสินใจว่าจะเพิ่มขนาดรถเรา และเริ่มหารถคอมแพ็คคาร์ขนาดกลาง 

Owner Review : ผมว่าการตกแต่งภายใน Mazda 3 Sedanให้ความรู้สึกแพงกว่าพวก BMW และ Audi 01

ทำไมถึงเลือกรุ่นนี้

ภรรยาผมสนใจ Toyota Corolla Altis เพราะชอบรูปลักษณ์ภายนอก แต่เมื่อได้ทดลองขับแล้วก็รู้สึกไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่าเร่งไม่ค่อยขึ้น รถค่อนข้างอืดเมื่อขับในเมือง
ตัวเลือกต่อไปของเราคือ Honda Civic ผมขอออกตัวก่อนเลยว่าผมค่อนข้างชอบรถสไตล์สปอร์ตอยู่แล้ว ดังนั้น Honda Civic จึงกลายเป็นตัวเลือกต้นๆสำหรับผู้ที่ชอบขับรถแบบนี้ในชีวิตประจำวัน แชสซีส์ของฮอนด้านั้นดีเยี่ยมอยู่แล้ว ไม่เพียงแค่ระบบกันสะเทือนที่ช่วยให้ขับขี่นุ่มนวล เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จก็ยังทำให้ขับขี่สนุกด้วย 
อย่างไรก็ตามผมก็ติดตามค่าย Mazda ด้วย และก็ชื่นชมการให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่มาตลอด น่าเสียดายที่เวอร์ชั่นเก่าที่ค่อนข้างแปลก และภรรยาผมก็รู้สึกติดกับภาพรถที่ควรจะเป็น เธอก็ไม่ชอบรูปลักษณ์ของ Honda Civic ด้วย แต่ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับรายละเอียดข้อมูลจำเพาะเหมือนที่ไม่ชอบ Toyota Corolla Altis 

Owner Review : ผมว่าการตกแต่งภายใน Mazda 3 Sedanให้ความรู้สึกแพงกว่าพวก BMW และ Audi 02

ผมได้ไปอ่านและติดตามข่าวการเปิดตัวล่าสุดของ Mazda 3 ใหม่ และพบว่าการออกแบบใหม่นั้นโดดเด่น แต่สิ่งที่เสียดายคือราคารุ่นใหม่สูงกว่างบที่เราตั้งไว้ ถึงอย่างไรผมก็ยังอยากรู้ว่าการขับขี่มันเป็นอย่างไร แม้ว่าเราจะไม่ซื้อ Mazda 3 แต่ผมก็นัดทดลองขับแล้ว
และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เราต้องไขว้เขวเมื่อเราได้ทดลองขับ Mazda 3 รุ่นใหม่ และสิ่งแรกที่ทำให้เราประทับใจคือการตกแต่งภายในที่มีความหรูหราอย่างแท้จริง ทุกปุ่มกดให้ความรู้สึกพรีเมียม วัสดุที่ใช้ก็นุ่มนวล การออกแบบอุปกรณ์ก็ให้ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ช่องระบบปรับอากาศก็ออกแบบเพื่อให้มีประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม การออกแบบปุ่มอย่างพิถีพิถันช่วยให้ใช้สะดวกและ Head-up Display ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ก็ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากท้องถนนขณะขับขี่ นอกจากนี้หน้าจอกลางก็ออกแบบให้อยู่ในระดับสายตา เมื่อต้องละสายตาก็ไม่ต้องใช้สายตามากเกินไป ทำให้ช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาในการขับรถทางไกลได้มากทีเดียว 
เทคโนโลยี GVC+ (ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง) นั้นก็เยี่ยมด้วย แตกต่างจากระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะของค่ายอื่น นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินว่าผู้ผลิตออกแบบระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะเพื่อให้มีการเข้าโค้งด้วยความเร็วมีประสิทธิภาพ แม้ผมจะประทับใจเทคโนโลนี้ แต่ภรรยาผมก็เป็นคนขับรถทั่วๆไปที่ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอก และสามารถพาเธอจากจุด A ไปยังจุด B ได้ เธอไม่รู้เลยว่าอาการท้ายปัดหน้าดื้อเป็นยังไง (อาการท้ายปัดหน้าดื้อคืออันตรายที่เกิดจากการเข้าโค้งด้วยความเร็วเกินลิมิต) แม้จะเป็นอย่างนั้น เธอก็ชมว่า Mazda 3 นั่งสบาย สรุปแล้วภรรยาผมก็ยังบอกเลยว่าทั้งการตกแต่งภายในและประสิทธิภาพการขับขี่นั้นดีเยี่ยม 

Owner Review : ผมว่าการตกแต่งภายใน Mazda 3 Sedanให้ความรู้สึกแพงกว่าพวก BMW และ Audi 03

ต่อมาเราได้ทดลองขับ Honda Civic มันไม่สามารถเทียบได้เลย ทั้งการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกว่าว่าใช้วัสดุราคาถูก พลาสติกบอบบาง การขับขี่ไม่คล่องตัว และการออกแบบก็ไม่ประณีต สรุปแล้วระหว่าง Mazda 3 2.0 และ Civic รุ่นตัวท็อป ราคาไม่ได้แพงต่างกันมาก และเมื่อพิจารณาความคุ้มค่าก็ลงเอยด้วยรถที่เราไม่คิดจะดูตั้งแต่แรก 

Owner Review : ผมว่าการตกแต่งภายใน Mazda 3 Sedanให้ความรู้สึกแพงกว่าพวก BMW และ Audi 04

ภายใน Mazda 3

ตั้งแต่ได้รถมา ตอนนี้ผมขับไปประมาณ 6,000 กมแล้ว ในความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าการตกแต่งภายใน ของพวก BMW และ Audis ที่ผมเคยนั่งให้ความรู้สึกถึงถูก  กว่าของ  Mazda 3  

ข้อดี     

  • สมรรถนะการขับขี่ยอดเยี่ยม
  • การตกแต่งภายในและการออกแบบอุปกรณ์ใช้งานสะดวก
  • การออกแบบระบบควบคุมการขับขี่ดีเยี่ยม
  • สีรถแวววาวโดดเด่น
  • มีหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (เด็กๆมักจะชอบ)
  • จอสัมผัสใช้งานไม่ยุ่งยาก ทั้งระบบทั่วไปและระบบบันเทิงก็ใช้งานง่าย

ข้อเสีย

  • ระบบเบรกไม่สามารถทนความร้อนได้จากการใช้เวลานาน
  • ไม่ค่อยยึดเกาะเมื่อต้องขับบนเส้นทางที่ขรุขระ ทั้งที่แชสซีส์สามารถรองรับได้มากกว่านี้
  • สีรถสวยและแวววาวเกินไป แต่ก็ทำให้การทำความสะอาดยุ่งยาก
  • อัตราการประหยัดน้ำมันไม่ได้ดีอย่างที่ต้องการ แต่นั่นอาจเป็นเพราะนิสัยการขับขี่ของผม แต่ก็ยังดีกว่า City คันเก่าของผม

 

Owner Review

UGC

เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเรื่องราวของคุณหรือไม่?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Mazda 3 Fastback 2.0 C 6AT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ