window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Owner Review : Honda CR-V 2016 ขับสบาย แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว พลังแรงม้าแค่ 153 ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่

Owner Review · Dec 11, 2020 07:00 PM

**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ 2016 Honda CR-V และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun 

เจ้าของรถ:Edwin Chana

Owner Review :  Honda CR-V 2016 ขับสบาย แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว พลังแรงม้าแค่ 153 ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ 01

ข้อมูลพื้นฐาน

2016 Honda CR-V 2.0 4WD

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เหตุผลที่ซื้อ

ผมและครอบครัวชื่นชอบรถสไตล์ SUV อยู่แล้ว Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) รุ่นนี้มีตัวรถที่สูงตรงกับความต้องการของครอบครัวผมตั้งแต่แรก ขณะเดียวกันตัวรถก็ไม่สูงเกินไป ทำให้คนในครอบครัวขึ้นลงรถได้สะดวก แต่เนื่องจากครอบครัวผมมักจะกังวลเรื่องที่ไม่คาดคิด เช่นน้ำท่วม หรือสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งอาจทำให้ใต้ท้องรถเสียหาย เพื่อเลี่ยงความเสียหายนี้ เราจึงตัดสินใจเลือกรถ SUV
ครอบครัวผมให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายมาก ผมและครอบครัวรักการเดินทาง ดังนั้นเราต้องการรถที่นั่งสบายเพื่อสำหรับการเดินทางไกลโดยเฉพาะ  ซึ่ง Honda CR-V ก็มีพื้นที่กว้างขวาง มีพื้นที่ยืดขาสำหรับทั้งฝั่งคนขับและผู้โดยสาร
นอกจากนี้เรายังพิจารณาถึงการออกแบบห้องโดยสาร ปกติครอบครัวผมซื้อของจากร้านค้าเยอะมากทุกครั้ง ดังนั้นเราจึงต้องมั่นใจว่าจะมีพื้นที่เพียงพอสำหรับเก็บของหากเราซื้อของมากขึ้น ซึ่งเมื่อดูขนาดห้องโดยสารของ CRV แล้วก็กว้างมากและพื้นที่เก็บสิ่งของมากด้วย ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมาก

เครื่องยนต์ 2.0 พร้อมระบบวาล์วแปรผัน ไม่มีระบบอัดอากาศ ผมและครอบครัวไม่ได้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์ เราไม่ได้ต้องการซื้อรถที่มีอะไรซับซ้อน แต่ต้องการแบบที่มีความพิเศษขึ้นมาและพลังการขับเคลื่อนที่เงียบ ลองคิดดูว่าถ้าตัดสินใจเลือกเครื่องยนต์ที่ซับซ้อน ครอบครัวก็จะต้องมีค่าบำรุงรักษาเพิ่มขึ้นแน่นอน 

Owner Review :  Honda CR-V 2016 ขับสบาย แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว พลังแรงม้าแค่ 153 ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ 01

 ภายนอก Honda CR-V

ปัจจัยการเลือกรถ

รุ่นที่ผมพิจารณา ได้แก่ Toyota Camry  Mazda CX-5 และ Honda HRV
1. ) Honda CRV ราคาไม่แพงและสมเหตุสมผล เมื่อดูโดยรวมแล้วก็ยังอยู่ในงบของเรา
2. ) หลายปีที่ผ่านมา ผมและครอบครัวเคยมีประสบการณ์ทั้งกับ Toyota และ Mitsubishi แต่เราไม่เคยขับ Honda มาก่อน ดังนั้นคราวนี้ครอบครัวผมจึงตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการเลือก Honda เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่

Owner Review :  Honda CR-V 2016 ขับสบาย แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว พลังแรงม้าแค่ 153 ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ 02

โหมด Econ 2016 Honda CR-V

ประสบการณ์การขับขี่

ผมขับได้ระยะทาง 57,800 กม.แล้ว โดยรวมแล้วผมสนุกกับการขับ Honda CR-V มาก ระบบการขับขี่ที่มาพร้อมการควบคุมที่ยอดเยี่ยม และยังมีระบบกันสะเทือนที่ช่วยให้นุ่มนวล ไม่ว่าจะคนขับหรือผู้โดยสารก็ไม่รู้สึกถึงความสั่นเสือน ผมรู้สึกดีใจที่เลือก Honda CR-V
Honda CR-V ให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงค่อนข้างประหยัด เพราะมีโหมด Econ ประหยัดพลังงานอัจฉริยะ 
เสียงเครื่องยนต์ยังพอรับได้ แต่บางครั้งเมื่อขับด้วยความเร็วสูงก็จะได้ยินเสียงรบกวนดังมาก จะถึงทุกวันนี้มันยังคงขับได้ดีอยู่ แล้วยังบำรุงรักษาง่ายด้วย
ส่วนภายในมีลำโพง 6 ตัว ระบบเสียงดีเยี่ยมมาก แม้ว่าจะเป็นขณะเร่งความเร็วก็ตาม ประสิทธิภาพเทคโนโลยีควบคุมเสียงในรถยนต์ (NVH) ดีมาก ทำให้คุณสามารถฟังเพลงได้แม้ในระหว่างขับด้วยความเร็วสูง 

Owner Review :  Honda CR-V 2016 ขับสบาย แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว พลังแรงม้าแค่ 153 ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ 03

ข้อดี

  • เป็นรถที่ขับสบายมาก ผมชอบการออกแบบเทคโนโลยีควบคุมเสียงในรถยนต์มาก แม้ผมขับความเร็ว 110 - 120 กม. / ชม. แต่ผมก็ไม่ได้ยินเสียงรบกวนจากภายนอกเลย
  • ขับมา 4 ปีแล้ว ที่ภายในรถคันนี้ยังสามารถเก็บเสียงได้ยอดเยี่ยม ไม่ได้ยินเสียงสั่นสะเทือนเลย 
  • คุณสมบัติเด่นที่เน้น - มีพื้นที่กว้างขวางมาก ชอบพื้นที่ห้องโดยสารที่มีมาให้ 
  • การออกแบบไฟหน้า LED มีความโดดเด่น ความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่า Honda CRV ทำได้ดีกว่า Mazda CX5 และ Nissan X-Trail มันให้ความสว่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยส่องทางให้คุณเวลากลางคืน 
  •  ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าฮอนด้ามีระบบเบรกยอดเยี่ยม ผมเชื่อมั่นเสมอกับระบบความปลอดภัยของฮอนด้า ไม่ว่าจะในวันฝนตกหรือรถติดก็ตาม

Owner Review :  Honda CR-V 2016 ขับสบาย แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว พลังแรงม้าแค่ 153 ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ 04

ข้อเสีย

  • ไม่มีแรงบิดเพียงพอที่จะช่วยแซงบนทางตรงได้ 
  • ด้วยความที่ตัวถังหนักทำให้การขับเคลื่อนไม่ค่อยแรง บางครั้งก็ไม่รู้สึกว่าเป็นรถ SUV ต้องเป็นรถความเร็วต่ำมากกว่า ผู้ขับขี่บางคนอาจใช้ได้ดีและยอมรับได้ แต่สำหรับผู้ขับขี่คาดหวังว่าจะมีพลังมากกว่านี้ ระบบการขับเคลื่อนนี้ก็ไม่น่าผ่าน
  • ผิดหวังกับคุณภาพการตกแต่งภายใน หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัส ระบบเครื่องเสียงก็จะเห็นว่าค่อนข้างเชย
  • เครื่องยนต์ไม่มีระบบอัดอากาศ มีกำลังสูงสุด 153 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที น่าเสียดายที่ระบบการฉีดเชื้อเพลิงเข้ามามีปัญหา ทำให้ส่งกำลังไม่ฉับไว  ต้องใช้เวลากว่าจะเกิดแรงขับเคลื่อน และมาในแบบค่อยๆ ดังนั้นทำให้ผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ อัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ใช้เวลาประมาณ 12 วินาที ซึ่งรู้สึกว่ามันออกตัวช้าไปหน่อย

 

Owner Review

UGC

เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเรื่องราวของคุณหรือไม่?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Honda CR-V 1.5 Turbo E 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ