window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Owner Review : 2020 Toyota Corolla Cross รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือน

Owner Review · Nov 3, 2020 05:00 PM

**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ Toyota Corolla Cross  Hybrid Premium และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun 

เจ้าของรถ:Taveechart Karawamit

Owner Review : 2020 Toyota Corolla Cross รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือน 01

รุ่นรถ Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety รุ่นท๊อป 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ราคารถ 1,199,000 บาท 

สีรถ Celestite Gray Metallic 

เหตุผลในการตัดสินใจซื้อ  

หลัก ๆ คือเอามาแทนรถวีโก้รุ่นเก่า รุ่นแรกเลยที่ออกมาน่าจะ 10 กว่าปีละ  เลยมาดูรีวิวรถต่าง ๆ แล้วมาสะดุดกับตัวนี้ Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) เพราะอย่างแรกเลยคือ เป็นรถแบบ B-SUV ไม่ใหญ่เท่า Toyota Fortuner เน้นครอบครัว 3-4 คนแบบสบาย ๆ รูปลักษณ์ภายนอก ดูดีในระดับนึง กระจังหน้า ความรู้สึกคงเหมือนหลาย ๆ คนคือ เหมือนน้องหน้าบึ้ง แต่แก้ไขได้ด้วยการใส่กระจังหน้าคิ้วโครเมี่ยม หรือ กระจังหน้าคิ้วโครเมี่ยวรมดำ เสริมไปจะทำให้หน้าน้องดูไม่บึ้งจนเกินไป 
โดยรุ่นท๊อป จะมี กล้อง 360 องศา, มูนรูฟ, Adaptive Cruise Control, กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ เพิ่มเข้ามา 

ส่วนรูปลักษณ์ภายใน ไม่ต้องคิดอะไรมาก แบบภายในเอาของ Altis มาทั้งดุ้น แต่รุ่นท๊อปจะมีเบาะโดยสารสี Terra Rossa หรือ สีแดง ตัดดำอยู่ข้างในให้เลือกกันด้วย แทนที่จะเป็นสีดำล้วน ๆ อย่างรุ่นอื่น ๆ  ซึ่งตรงนี้ก็ถือว่า ออกแบบมาได้ดี เพราะถ้าไม่เห็นของจริง บางคนอาจไม่เลือก เพราะห้องผู้โดยสารสีแดงมันดูแปลก ๆ กว่ารถยี่ห้ออื่น แต่พอมาเห็น มาลองนั่ง มันเปลี่ยนความรู้สึกคนนั่งมาชอบสีแดงได้จริง ๆ 

Owner Review : 2020 Toyota Corolla Cross รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือน 01

Owner Review : 2020 Toyota Corolla Cross รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือน 02

ความรู้สึกในการใช้รถ

ตั้งแต่ขับมา พวงมาลัยเบา หมุนสบายมือมาก ๆ ช่วงล่างนุ่มและหนึบ เพราะใช้แบบทอร์ชั่นบีม ระบบ safety ต่าง ๆ  ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นรองท๊อป ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยก่อนการชน   ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน LDA หรือ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน  มันช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย 
คันเร่งจะตอบสนองตามโหมดที่เราจะเลือก ถ้าเลือกโหมด eco เวลาเหยียบคันเร่ง เหมือนรถ eco car เลย, ถ้าอยากให้ตอบสนองเพิ่มขึ้น เปลี่ยนเป็นโหมด normal, ส่วนถ้าใครอยากซิ่ง รีบทำเวลา เปลี่ยนเป็น pwr  รับรองตอบสนองเท้าดีมาก ๆ 

Owner Review : 2020 Toyota Corolla Cross รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือน 03

ข้อดี

-ประหยัดน้ำมันแน่นอนเพราะมีมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริดมาช่วย ถ้าขับในเมือง ต่ำ ๆ มี 17-25 โล/ลิตร แน่ ๆ ประหยัดสุดๆ

-ห้องโดยสาร ห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง ถือว่า กว้างขวาง นั่งแล้วไม่อึดอัด และใส่ของได้เยอะ

-ระบบ safety ต่าง ๆ ทำออกมาดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กล้องมองรอบคัน 360 องศา  

-ช่วงล่าง ทอร์ชั่นบีม ขับแล้วสบายจริง ซับแรงกระแทกจากพื้นถนนได้ดีมาก ๆ 

-มูนรูฟ สำหรับผม ช่วยในเรื่องโปร่งแสงในห้องโดยสาร ไม่รู้สึกอึดอัด  

-ใส่ใจในงานรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เพิ่มแสงส่องสว่างในที่วางแก้ว และแผงประตู เวลากลางคืน แต่ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ ออกจะจาง ๆ หน่อย แต่ก็ถือว่า ใส่ใจดี

Owner Review : 2020 Toyota Corolla Cross รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือน 04

Owner Review : 2020 Toyota Corolla Cross รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือน 05

ข้อเสีย

-ขับรถตอนฝนตกหนัก มีปัญหาเรื่องน้ำเข้าห้องเครื่อง แต่ฝ่ายวิศวกรโตโยต้ายืนยันว่า ยังไงก็ไม่โดนถึงเครื่องยนต์แน่นอน ถ้าขับรถตามปรกติ แม้จะลุยฝนตกหนักจะมีกระเด็นมาบ้าง และถ้าใครไม่สบายใจก็ซื้อยางอเนกประสงค์มาติดกันฝนเพิ่มได้

-เสียงเครื่อง + เสียงลมดังเข้าห้องโดยสาร เมื่อใช้ความเร็วเกิน 120 กม.ขึ้นไป  

-ระบบ Adaptive Cruise Control ยังไม่ให้ถึงจุดหยุดนิ่ง หรือ Stop and go แบบเดียวกับที่ altis ใช้  ทั้ง ๆ ที่รถก็รุ่นท๊อปแล้ว ราคาก็ 1.2 ล้านน่าจะให้มา เพราะระบบนี้จะช่วยคนขับรถ เวลารถติดในเมืองได้อย่างดีมาก ๆ แต่กั๊กไว้

-ไฟหน้าอัตโนมัติ ที่ติดเร็วเกินไป ด้วยความที่มันเป็นไฟหน้าอัตโนมัติ ดังนั้นเราจึงเปิดปิดเองไม่ได้ เพราะฉะนั้น เวลาโพล้เพล้ 4-5 โมงเย็น ไฟหน้าก็จะติด หรือวิ่งใต้ BTS แม้แต่ตอนกลางวัน ไฟก็ติด และจะเป็นปัญหาจุกจิกบางเวลา ถ้าเราไปจอดรถตอนเย็น ๆ ที่ที่ไฟหน้าไปส่องหน้าคนอื่น ในขณะที่เรายังไม่ดับเครื่อง 

-พื้นที่เก็บของในห้องโดยสาร + ช่องเสียบ USB ถือว่าให้มาน้อยมาก ๆ ๆ ๆ  

-เบาะหลังพับเก็บ ไม่เรียบสนิทไปกับตัวรถ และช่องสัมภาระ ถ้าออกแบบมาให้พับเก็บราบไปเลย จะดีมาก ๆ 

-เบาะคนนั่งข้างคนขับ ยังเป็นปรับแบบ Manual น่าจะเป็นปรับไฟฟ้าเหมือนคนขับ เพราะรถของคู่แข่งเค้าปรับไฟฟ้ากันเกือบทั้งหมดแล้ว

Owner Review : 2020 Toyota Corolla Cross รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือน 06

สรุป

สำหรับผมแล้ว รถคันนี้ตอบโจทย์การใช้งานของผมมาก เพราะเป็นครอบครัวขนาดเล็ก 3-4 คน วิ่งในเมืองเป็นหลัก ขับขี่ไม่ได้ใช้ความเร็วเกิน 120 กม/ชม และประหยัดน้ำมันได้ดีมาก ช่วงล่างแน่นและหนึบ เก็บรายละเอียดบางอย่างได้ดี ห้องโดยสารกว้างใช้ได้  คันเร่งตอบสนองดี โดยรวมแล้ว คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือนกับอีกเกือบ 2 อาทิตย์ครับ  

Owner Review : 2020 Toyota Corolla Cross รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety คุ้มค่ากับการรอคอยมากว่า 2 เดือน 07

 

Owner Review

UGC

เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเรื่องราวของคุณหรือไม่?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota Corolla Cross 1.8 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ