window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง

Owner Review · Nov 13, 2020 04:00 PM

**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ 2020 BMW Series 3 320d M Sport และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun 

เจ้าของรถ:Thammanoon Threejirakun

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 01

รอบนี้รีวิวบ้านๆ ของผมขอนำเสนอรถสาวโสด(พี่สาว)​
ต้องบอกว่าพี่สาวชอบแนวรถยุโรปแต่เนื่องด้วยรถต้องนำไปใช้งานที่ภาคใต้จึงมีแค่ 2 ตัวเลือกเท่านั้นคือ​ ค่ายใบพัด BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) กับค่ายดาว Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) แต่จากการที่รถคันเก่าที่ใช้อยู่เป็น BMW Series 5 520i (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 520i) ที่มีปัญหาจุกจิกเสียเหลือเกินไม่ว่าจะระบบเบรค​ หรือระบบหม้อน้ำ​ โดนขึ้นยานแม่ก็หลายหน (ส่วนตัวผมขับไป1รอบโดนยกขึ้นยานแม่จากระบบเบรค) พอหมด BSI จึงต้องมาคิดแล้วว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ หลังหมด BSI และใช้งานต่อมาอีก1ปีก็ยังคงเจอปัญหาเรื่องระบบน้ำ​ ก็เลยตัดสินใจพอละกับ BMW Series 5 520i (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 520i ) เครื่องยนต์เบนซิลประกอบไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 01

BMW Series 5 520i

เมื่อถึงเวลาเลือกจากที่มองๆไว้​จึงมาลองค่ายใบพัด ​BMW Series 5 (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ) และค่ายดาว Mercedes Benz E Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส) แต่เปลี่ยนไปคบหากับเครื่องยนต์ดีเซลแทน จากการได้ลองพี่สาวก็ยังคงชอบค่าบใบพัด BMW เช่นเดิม​ ไม่ใช่ว่าตราดาว Benzไม่ดี​ แต่เลือกที่มีศูนย์ใกล้บ้าน​ เพราะรถจะต้องนำไปใช้ที่ภาคใต้(นครศรีธรรมราช) และการลองครั้งสุดท้ายที่โชว์รูมเหลือบไปเห็น BMW Series 3 320d M Sport(บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 320d M Sport) จึงขอลองเพื่อเปรียบเทียบด้วยการพาออกถนนใหญ่​ ผลออกมาเปลี่ยนทันทีจาก BMW ซีรีส์ 5 มาเป็นซีรีส์ 3​ ส่วนทำไมถึงเปลี่ยนจาก 5 มา 3 นั้น​ ตามต่อด้านล่างเลย

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 02

BMW Series 3 320d M Sport

จากการได้ลองขับทั้ง 2 รุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเหมือนกัน​พบว่าบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 วิ่งได้ดีกว่าไม่ว่าจะออกตัวหรือการทำความเร็ว และจากการที่เป็นสาวโสดไปไหนมาไหนคนเดียว​ ใช้คันใหญ่ก็หาที่จอดลำบาก(คันเก่าบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 กว่าจะหาที่จอดยากพอควร)​ จึงเปลี่ยนใจมาคบหากับซีรีส์ 3 แทน

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 03

จากที่ได้สรุปว่าจะรับเจ้าซีรีส์ 3มาเป็นรถคู่ใจคันใหม่ของสาวโสด เมื่อได้ทำการจองเรียบร้อยก็ถึงเวลาส่งมอบรถโดยให้ศูนย์กรุงเทพส่งไปให้ที่ศูนย์ในสงขลาและไปรับรถกับคุณพ่อ

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 04

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 05

ข้อเสีย

โดยส่วนตัวแล้วชอบมาก แต่ขอเกิ่นเรื่องข้อเสียกันก่อนดีกว่า

  • เสียงเข้ารถดังมาก​ คิดว่าขับ Toyota Vios(โตโยต้า วีออส) ต้องบอกว่าเสียงที่มานั้นมาจากใต้พื้นรถ​ เนื่องจากรถรุ่นนี้ค่อนข้างเตี้ยออกแนวสปอร์ตจึงทำให้เสียงจากพื้นเข้ามาเต็มๆ​ ส่วนเสียงลมไม่มีเข้ามาให้ลำคาญ เพราะแค่เสียงจากพื้นก็พอควรละ
  • เรื่องการเร่ง​แซง​ ยอมรับว่าบีเอ็มคลิ๊กดาว์นทีนี้หลังติดเบาะ​ แต่มันดันหน่วงเกือบๆ 2 วินาที​ จึงทำให้แรกกดไปแล้วตอบสนองช้า​ หลังๆ จึงกดไว้กึ่งนึงก่อนเพื่อรอและค่อยกดเต็มตอนแซง
  • เรื่องเบาะอย่าคิดว่าจะดีเสมอไป​ เพราะเบาะด้านหน้าแนวสปอร์ตกะชับตัวผู้โดยสาร​ แต่ดันทำมาเตี้ยไปหน่อย​ หรือยังไม่ได้ปรับเบาะไม่แน่ใจ​ แต่ที่แน่ๆ นั่งชันเข่าเลยทีเดียว​ และคนตัวโหญ่บอกเลยอาจจะนั่งไม่สบายเท่าที่ควร เพราะปีกเบาะมันจะรัดตัวเราแบบสปอร์ต ส่วนที่นั่งหลังอันกว้างขวางจะว่าดีกว่า BMW ซีรีส์ 5 สะด้วยซ้ำ​ แต่ก็ต้องมาติดตรงที่ ถ้าคนนั่งสูงเกิน180 หัวมีติดหลังคาแน่นอน
  • ระบบช่วงล่างถ้าขับช้ากว่า 60 นี่กระด้างพอควร​ คิดว่านั่งกะบะอยู่แน่นอน​ แต่ถ้าความเร็วลอยตัวไปเกิน 90​ ท่านจะได้รับความนุ่มนวลมากและการเกาะถนนที่ดีของบีเอ็ม

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 06

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 07

ข้อดี

ผ่านมาสำหรับข้อเสียที่ทางบ้านรับได้เพราะหลักๆขับคนเดียว ก็มาถึงข้อดีกัน กับเจ้าBMW ซีรีส์ 3 ต้องบอกว่าคุ้มคับกับราคาที่ซื้อ

  • เครื่องยนต์ที่เป็นดีเซลและพร้อมจะเอาม้าลงพื้นเสมอเมื่อเหยียบคันเร่ง​ ผมขับสลับกับเครื่อง1500 พอมาขับเจ้าตัวนี้ออกตัวล้อฟรีตลอด
  • ระบบช่วงล่างที่เกาะถนนได้ดีในย่านความเร็วสูง และคล่องตัวด้วยขนาดลำตัวที่เหมาะสมกำลังดีสามารถมุดได้บ้างในบางครั้ง
  • ระบบความปลอดภัยจัดเต็มตามสไตส์รถยุโรปไม่ว่าจะระบบเบรคและถุงลมนิรภัย
  • ระบบส่องสว่างที่สว่างมากและปรับอัตโนมัติตามทิศทางที่เราขับเพื่อความปลอดภัย
  • ถายในที่ให้ความสว่างจัดเต็มมาก​ และลูกเล่นบริเวณที่วางแขนเมื่อเปิดประตูจะวิ่งสีแดงและสีขาวสลับกัน
  • ระบบปรับอากาศแยกอิสระ​ ไม่ใช่แค่ด้านหน้าแต่รวมถึงด้านหลังด้วย
  • จุดเปิดฝากระโปรงหน้า​ ไม่ต้องมาส่องหาจุดเปิดด้านหน้าเหมือนรุ่นก่อนๆ​ เพราะตัวนี้แค่โยกที่เปิด 2 ครั้งแล้วเดินไปยกฝากระโปรงได้เลย
  • ฝาเปิดกระโปรงหลังก็แค่กดปุ่มเพราะเป็นระบบฝาท้ายไฟฟ้าที่มีอยู่ทั่วไปใน SUV แต่บีเอ็มจับมาใส่ในเจ้าซีรีส์ 3นี้ด้วย...ว้าววมาก
  • ระบบจอมอนิเตอร์ที่เป็นแบบดิจิตอลและเลือกโหมดโชว์ได้พร้อมกับเนวิเกเตอร์ที่หน้าจอ​ แต่อารมณ์ของเข็มความเร็วรอบอาจจะไม่ได้เร้าอารมณ์เท่าที่ควร
  • จุดชาร์จแบตหน้าและหลังแยกอิสระ​และรองรับ iphone โดยเฉพาะ

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 08

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 09

โดยรวมๆความประทับใจกับเจ้า ​BMW Series 3 320d M Sport (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 320d M Sport )ก็ประมาณนี้คับ สำหรับคันนี้มีชื่อว่า​ "น้องมะลิ"

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 10

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 11

Owner Review : BMW Series 3 รถดีที่มีข้อเสีย กับสาวโสดจะไปด้วยกันได้มั๊ยต้องลอง 12

 

 

Owner Review

UGC

เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเรื่องราวของคุณหรือไม่?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

BMW 3-Series-Sedan 330 Li M Sport LCI 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ