window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Owner Review : มีครอบครัว 7 คน เลือกรถยังไง รุ่นไหนดีสุด? จบที่ Mitsubishi Xpander Cross

Owner Review · Oct 20, 2020 06:00 PM

**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ Mitsubishi Xpander Cross และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun

เจ้าของรถ:Thammanoon Threejirakun

Owner Review : มีครอบครัว 7 คน เลือกรถยังไง รุ่นไหนดีสุด? จบที่ Mitsubishi Xpander Cross 01

เหตุการในการซื้อและเลือก Mitsubishi Xpander Cross 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

กว่าจะได้ครอบครอง Mitsubishi Xpander Cross แต่ละบ้านแต่ละคนคงมีเส้นทางและเหตุผลที่แตกต่างกัน แต่เหตุผลแน่ๆคือ "ครอบครัว" บ้านผมมีสมาชิกใหม่เพิ่มอีก1คน ลูกสาวคนเล็กของผม ทำให้ในการเดินทางของผมแต่ละครั้ง 6-7คน รถของเราต้องมีขนาด7ที่นั่ง สำหรับผมก่อนจะซื้อรถผมต้องตัดสินใจปล่อยรถในมือก่อน1คัน เพราะมีปัญหาเรื่องที่จอด มีดังนี้ 
 -Honda Accord G8 (2008)
 -Honda City i-dsi (2004)
 -Isuzu D-Max gold series (2008)
จะเห็นว่ารถที่มีอยู่ไม่สามารถตอบโจทย์ใหม่ได้เลย (อย่าบอกว่านั่งท้ายกะบะนะคับ 555) สุดท้ายเลยเลือกปล่อย Honda accord G8 (2008) จากภาระค่าซ่อมบำรุงที่มากขึ้นตามอายุ และค่าซ่อมที่แพงรวมถึงจุกจิกของ G8 ต่อมาเป็นโจทย์ของผมละว่าจะตั้งงบซื้อรถเท่าไร จากรายได้และค่าใช้จ่ายจึงเคาะตัวเลขออกมาได้ว่าสามารถผ่อนได้ไม่เกิน15,000บาท/เดือน และวางระยะเวลาผ่อนไว้ไม่เกิน 4 ปี จากการคำนวณ ผมจึงวางราคารถไว้ไม่เกิน 8-9 แสน จึงมองหารถมือ1 คือ
-Mitsubishi Xpander Cross
-Honda BR-V
-Suzuki XL-7
ส่วนรถมือ2 คือ
-Toyota Innova Crysta (2017-2018)
-Honda CR-V(2017)
จากงบที่กล่าวและรถที่เลือกเพื่อตอบโจทย์ทางผมเอง เด็กนั่งได้ คนชราขึ้นไหว บรรทุกได้ 6-7 ที่นั่ง ก็เลยได้ออกมาตามที่แจ้งไว้ รถใหม่ XPANDER CROSS (ผมขอย่อชื่อเป็นXPC), XL-7, BR-V สำหรับผลการคันเลือกรถใหม่นั้นแยกเป็นตามนี้
1.ด้านเครื่องยนต์ 
พิกัด1,500CC เท่ากัน BR-V ลองขับแล้วตอบสนองทันใจ ส่วนXPC=XL-7
2.ด้านการออกแบบ
-ภายนอก XPC ดีไซน์โดดเด่นสุด(ที่บ้านชอบ) ส่วนBR-V และXL-7 ขออนุญาตข้าม
-ภายใน โดดเด่นคนละอย่าง แต่โดยภายรวมถ้าไม่นับความอเนกประสงค์ XL-7โดนใจ ทั้งเครื่องเสียงทั้งแอร์ออโต้ และมีช่องแอร์เป่าเครื่องดื่มให้เย็นตลอดการเดินทางอีกด้วย แต่ดันไม่ให้ครุยคอลโทรลมา ส่วนBR-Vไม่สามารถพับเบาะเรียบได้เหมือนXPCและXL-7 แต่สำหรับบ้านผมลูกชายชอบXPCมากกว่า
-ระบบช่วงล่าง อันนี้ผมไม่ได้ลองเต็มๆ เลยไม่สามารถให้ข้อมูลได้ แต่สำหรับXPนั้นช่วงล่างจะโยกๆโยนๆพอสมควรอันนี้ก็เป็นอีก1อย่างที่อยากให้ปรับปรุง
-ระบบความปลอดภัยทุกรุ่นที่กล่าวมาเหมือนกันหมด อยากรู้หาอ่านเอานะ โดยภาพรวมของรถใหม่บ้านผมจึงเลือกเจ้า XPC และจะเล่าต่อสำหรับการเลือกรถมือสองที่จะเอามาเปรียบเทียบกับเจ้าXPC

Owner Review : มีครอบครัว 7 คน เลือกรถยังไง รุ่นไหนดีสุด? จบที่ Mitsubishi Xpander Cross 01

ก็มาถึงการหารถมือสองในราคา 8-9 แสนกับอ๊อฟชั่นที่มาเต็มในราคาที่เร้าใจและเอื้อมถึงเพื่อเป็นคู่เปรียบเทียบ โดยรถที่ผมมองไว้มี 2 รุ่นคือ
1.Toyota Innova Crysta disel 2.8V Y2018: เลขไมล์81,000กม. ในราคา 800,000บาท (ไม่รวมVat)
2.Honda CRV ตัวเริ่มต้นของ7ที่นั่งเครื่องเบนซิล ไมล์ 65,000 กม. ในราคา 929,000บาท (ไม่รวมVat)
โดยรวมการเลือกซื้อรถมือสองเราจะได้รถที่อ๊อฟชั่นเพรียบพร้อมกว่ารถใหม่ในราคาที่ใกล้เคียงกัน แต่อย่าลืมว่ามันก็มีข้อเสียตามมาเหมือนกันคือ
-ราคาที่ซื้อยังไม่รวม Vat
-ต้องซื้อประกันภัยชั้น1เพิ่มเติมเอง
-ค่าดำเนินการ+ค่าธรรมเนียม
-ดอกเบี้ยที่แพงกว่า
-การรับประกันภายหลังที่อาจจะไม่มีในบางเต้นท์ และค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่จะเกิดขึ้น
-ค่างวดรถ
-ค่าซ่อมบำรุงที่อาจจะมาเร็วกว่าที่คิด จากการเสื่อมอายุจากการใช้งานมาแล้วของเจ้าของเก่า

Owner Review : มีครอบครัว 7 คน เลือกรถยังไง รุ่นไหนดีสุด? จบที่ Mitsubishi Xpander Cross 02

เมื่อมาถึงจุดนี้และจากประสบการ์ณที่ใช้รถมือสองมาเลยทำให้ต้องตัดตัวเลือกนี้ทิ้งไป "เพราะคนใช้รถคือภรรยาและลูกผม" ซึ่งไม่มีความรู้เรื่องรถเลย (จริงๆกลัวเมียบ่น"ซื้อมาซ่อมอีกหรือไง") ดังนั้นก็มาถึงการหาเจ้าXPCเพื่อมาเป็นคู่หูคันใหม่ให้กับครอบครัวกัน ผมไปมา 3 ศูนย์ของมิตซูและคุยทางโทรศัพท์1ศูนย์จากคำแนะนำของสมาชิก จนได้สรุปที่ศูนย์กวงไถ่บางนาตราด กม.13 เซลล์ดำเนินการให้ครบและจบใน 3 วัน ตั้งแต่ขายรถคันเก่า จัดไฟแนนท์ จนนำรถมาส่งที่บ้านพร้อมแนะนำการใช้งานต่างๆของรถ ทุกอย่างมาดำเนินการที่บ้านผมทั้งหมด

ข้อเสีย

สัมผัสแรกที่ได้รับรถใหม่ของผมคงไม่มีใครติรถใหม่ของตัวเองว่าไม่สวยหรอกจริงมั๊ยคับ จากการที่ได้เคยได้เช่าขับ Xpander GT มาก่อนเลยพอจะมีประสบการ์ณกับเจ้าเครื่องยนต์ 1,500 ซีซีกับเกียร์ 4 สปีดมาบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเรียนรู้กับเจ้าXPCคันใหม่นี้

ทีนี้ผมขอพูดถึงข้อเสียก่อนเลยละกันคับกับเจ้าXPC
1.เครื่องยนต์ที่ว่าเล็ก แต่ดันให้แบตขนาดเล็กกว่า
2.บรรทุกเต็มคัน ขับขึ้นทางชันมีเสียว ต้องบอกเลยว่าถ้าจะบรรทุกเต็มคันแล้วขึ้นเขาอย่าคิดจะได้แซง เพราะแค่ลำพังพาตัวเองขึ้นเขาก็อืดพอแล้ว เว้นแต่จะแซงรถบรรทุก (เพราะผมก็แซงได้แค่รถบรรทุก) แต่ทางลงเขาเจ้าXPCหนึบและเข้าโค้งได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นบางค่ายอีก
3.ไฟหน้าใหม่ LED ยกชุด ยกเว้นไฟเลี้ยว แต่การใช้งานจริงเหมาะกับในเมืองมกกว่าคับ ออกต่างจังหวัดหรือฝนตกทีนี้แทบคล้ำทางขับกันเลยทีเดียวจนอยากได้หลอดฮาโลเจนแบบGTแทน ถ้าจะให้ดีใส่โปรเจคเตอร์มาแทนจะดีกว่า LED อีก
4.ความเป็น CROSS เกิดจากการออกแบบและติดตั้งชุดพลาสติกรอบคันแต่ดันไม่ยื่นล้อออกมาให้มากกว่าเดิม ทำให้มองดูแล้วเหมือนเอา GT มาติดชุด CROSS
5.ภายในที่แตกต่างเพียงแค่สีทูโทน นอกนั้นเหมือนเดิม สัญลักษณ์ล็อคประตูต้องคล้ำหาเองเพราะทุกจุดสว่างหมดยกเว้นจุดควบคุมที่ประตูฝั่งคนขับที่ไฟติดเฉพาะสวิตกระจกบานเดียว
6.พื้นที่การวางของด้านหลัง ที่ต้องเข้าใจก่อนว่าทำมาเพื่อวางของหลังช้อปปิ้งห้าง หรือไปปิคนิคเล็กๆเช้าไปเย็นกลับ แต่ถ้าจะไปแบบผม แนะนำติดแร็คคับจะจบกว่า

จากข้อเสียที่ผมเล่ามา ถ้าคุณมองว่ามันสำคัญสำหรับคุณ นั้นหมายความว่าคุณไม่เหมาะกับเจ้า Mitsubishi Xpander Cross มองหาตัวเลือกอื่นเถอะคับ มาบรรยายสรรพคุณกันบ้างคับ ใครจะรู้ว่าเจ้าXPCเป็นได้มากกว่ารถ ตามสโลแกนของมิตซู "ประสบการ์ณใหม่ ที่เป็นได้มากกว่า"

Owner Review : มีครอบครัว 7 คน เลือกรถยังไง รุ่นไหนดีสุด? จบที่ Mitsubishi Xpander Cross 03

Owner Review : มีครอบครัว 7 คน เลือกรถยังไง รุ่นไหนดีสุด? จบที่ Mitsubishi Xpander Cross 04

ข้อดี

ใช่คับเป็นไปตามสโลแกนของมิตซูเลยจริงๆ
1.เป็นได้มากกว่าห้องโดยสาร นอกจากจะบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง7คน ใครจะรู้ว่ามันสามารถทำเป็นที่นอนขนาด4ฟุตดีๆนี้เอง ขอบอกว่าแอร์หนาวมากกกกกก
2.การเปิดประสบการ์ณใหม่ๆให้กับลูกๆของผม ไปได้ทุกที่ที่รถขับ2ไปถึง แม้เครื่องยนต์จะเล็กแต่ใจถึงกะบะขับ2ไปได้เจ้าXPCก็ไปได้เช่นกัน
3.ที่วางแก้วน้ำและของจุกจิกที่มีให้ทุกตำแหน่งตั้งแต่คนขับยันคนนั่งแถว 3 รวมๆแล้ววางขวดน้ำได้ 16 ขวด จะเม้าส์กันขนาดไหนก็ไม่มีคอแห้งระหว่างเดินทางแน่นอน
4.ความเอ็นเตอร์เทนที่มาครบครัน (ได้แถมมาจากเซลล์) ระหว่างเดินทางจะไม่มีคำว่าเบื่อเพราะมีทั้งจอหน้า+จอกลางดูกันได้เพลินๆตลอดการเดินทางจนบางทีผมขับๆอยู่ยังอดดูด้วยไม่ได้เลย แต่อันนี้อันตรายคับ"คนขับห้ามดู"
5.เมื่อล้อมันหมุดเข้าไปในซุ้มมากเกิน ก็จับมันยื่นออกมาด้วยอเด็ปเตอร์จริงๆจะบอกว่าถ้าเป็นเจ้า XPC คุณจะหาของแต่งรถได้ง่ายพอๆกับรถเจ้าตลาดเลยทีเดียว

Owner Review : มีครอบครัว 7 คน เลือกรถยังไง รุ่นไหนดีสุด? จบที่ Mitsubishi Xpander Cross 05

Owner Review : มีครอบครัว 7 คน เลือกรถยังไง รุ่นไหนดีสุด? จบที่ Mitsubishi Xpander Cross 06

และนี้คือประสบการ์ณกว่าจะได้ครอบครองเจ้า Mitsubishi Xpander Cross ของผม แล้วของเพื่อนๆละคับกว่าจะได้ครอบครองรถสักคันเป็นยังไงกันบ้างคับ แนะนำเพิ่มเติมได้นะคับถ้ามีตกหล่นอะไรไป

Owner Review : มีครอบครัว 7 คน เลือกรถยังไง รุ่นไหนดีสุด? จบที่ Mitsubishi Xpander Cross 07

 

Owner Review

UGC

เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเรื่องราวของคุณหรือไม่?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Mitsubishi Xpander Cross 1.5 CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ