window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Owner Review : เรื่องที่ชอบสุดกับเกลียดสุดจากผู้ใช้รถ Toyota Corolla Cross

Owner Review · Nov 11, 2020 06:00 PM

**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ 2020 Toyota Corolla Cross Hybrid Premium และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun 

เจ้าของรถ:Wannajug Treamsomrith

Owner Review : เรื่องที่ชอบสุดกับเกลียดสุดจากผู้ใช้รถ Toyota Corolla Cross 01

ขับมาก็​เกือบจะ​ 3000​ โล ก็ขอแชร์ความรู้สึกกับเจ้า Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ) รุ่นท๊อป Hybrid Premium Safety​ หน่อยครับ ผมมาจากสาย​ Honda โหลดต่ำ​ ยาง​ Sport จึงขอเปรียบเทียบกับคันเดิม 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ก่อนจะเห็นตัวจริง

ตอนเห็นรูปครั้งแรกวันเปิดตัว ยิ้มมุมปากนึกในใจ ด้านหน้ากล้าออกแบบมาเนาะ​ คนอนุมัติ​ให้ผลิตก็กล้ามาก ส่วนด้านหลัง​ เห้ยสวยอ่ะลงตัว​ ทีม​ Design​ รุ่นเก่าๆคงออกไปหลายคนแล้วแน่ๆ​ เพราะหลังๆ มารถ​ Toyota ออกแบบมาได้ถูกใจวัยรุ่นเช่นผมมากขึ้น

เมื่อได้เห็นตัวจริง

จากบทสรุปในครอบครัวว่ารถคันใหม่ต้องเป็น​ Toyota เท่านั้น​ และไม่ใช่รถเก๋ง​ ตัวเลือกจึงเหลือแค่​ Toyota Fortuner​ กับ​ Toyota Corolla Cross ก็เลยต้องไปดูรถตัวจริงที่โชว์รูมใกล้บ้าน ครั้งแรกที่ได้สบตา​ และมองไปที่ปากแบะๆของเธอ ก็ไม่ได้แย่กว่าที่คิดไว้ในใจนะ​ ถือว่าพอได้​ แต่ด้วยที่ว่ามีความหลังกับมูนรูฟ​ รถใหม่ที่จะซื้อจากนี้ไปทุกคันต้องมีรู​ ดังนั้น​ Toyota Fortuner​ ก็เลยตกไป เราจะไม่พูดถึงการทดลองขับที่มีเซลล์นั่งไปด้วยนะ เพราะแถวบ้านถนนมันเรียบ​ และระยะที่ลองก็ไม่ได้ไกลมาก จะทดลองอะไรก็ไม่เต็มที่เกรงใจเค้า

Owner Review : เรื่องที่ชอบสุดกับเกลียดสุดจากผู้ใช้รถ Toyota Corolla Cross 01

อัตราเร่ง

ไม่เคยขับรถ​ Hybrid มาก่อน​ ในหัวมีแค่ว่ามันต้องเร่งไม่ขึ้นแน่ๆ​ จากปกติ​หวด​ Honda ถึง​ Red​ line เกือบทุกเกียร์
แต่เมื่อลองได้ขับตามจังหวะเดิมๆ​ ก็ถือว่าไม่ได้แย่นะ​ เร่งแซงได้แบบไม่ต้องลุ้น​ เปลี่ยน​ Mind set กับรถ Hybrid ไปได้ในทางที่ดีเลย แต่การออกตัวเวลาจอดติดไฟแดงนี้บอกเลยอึดอัดพอควรด้วยที่ว่าจะพยายามขับให้​ Smoot ที่สุดทำให้รู้สึกว่ามันเร่งไม่ค่อยขึ้น​ เพราะพยายามจะไม่ให้รอบเครื่องยนต์มันสวิงขึ้นแบบรุนแรง

การทรงตัว

เช่นเคยถ้าขับรถไว​ ขับรถโหลดต่ำมาก่อน​ จะต้องปรับตัวมากพอสมควร​ โค้งที่เคยสาดเข้าได้ด้วยความเร็ว​ มันจะทำไม่ได้กับ​ Cross​ บางโค้งก็ว่าเบาแล้วนะ​ บางครั้งมันบานออกจนจะล้นเลนมีให้ตกใจเหมือนกัน​ จึงได้แต่บอกตัวเองเสมอๆเมื่อขับ​ Cross​ เบาๆลูกเข้าช้าๆ​ เลี้ยวสวยๆ

เสียง

ต้องบอกเลยว่าถ้าถนนลาดยางเรียบๆ​ นั้นเงียบแบบดีงาม
แต่เมื่อไปเจอถนนปูนที่ผู้รับเหมาทำร่องเพิ่มแรงเสียดทานแบบห่วยๆนี้​ เพลงฟังไม่รู้เรื่องกันเลยทีเดียว​ หนวกหูเกือบเท่ารถคันเก่าเลย​ ถ้าให้ความหนวกหูของรถคันเก่าเท่ากับ​ 100% เจ้า​ Cross​ นี้ได้​ 70-80% เลย

Owner Review : เรื่องที่ชอบสุดกับเกลียดสุดจากผู้ใช้รถ Toyota Corolla Cross 02

ระบบ Adaptive cruise control

มีโอกาศได้ลองกับระยะทางไกลๆ​ ถ้าถนนไม่มีเนินก็ทำงานได้ดี​ แต่เมื่อไปเจอเนินขึ้นๆ​ ลงๆ​ ก็ถือว่าไม่ได้แย่นะ​ แต่ก็ยังไม่ดีเพราะ​ เวลาที่มันจะชดเชยความเร็วที่เสียไปนั้น​ รอบเครื่องวิ่งไปถึงเกือบๆ​ Power mode และยิ่งไปเจอเนินขึ้นยาวๆ​ นี้ฟังเสียงเครื่องยนต์​กันสนุกสนานเลย

อีกเรื่องถ้าเรา​ lock ความเร็วตามคันหน้าอยู่ด้วยระยะ​ 2 หรือ​ 3 ขีด​ มันจะมีระยะพอให้รถแซงแทรกเข้ามาได้​ ถ้าพี่เค้าแซงแล้วแทรกเข้ามาแบบระยะประชิดหน่อยนะ​ เตรียมรับกับระบบรักษาระยะห่างได้เลย​ ประมาณว่าพี่แกจะตกใจแล้วสั่งให้รถลดความเร็วเพื่อให้ได้ระยะห่างตามที่ตั้งค่าไว้​ มีทำให้ตกใจพอสมควรเพราะบางทีรู้สึกพี่เบรคหนักไปไหม

เมื่อได้ล้างรถเองครั้งแรก

เหมือนเดิมทีม Design​ โดนด่าเช่นเคย​ พี่ช่วยออกแบบให้ชิ้นส่วนที่น้ำจะต้องไปค้างเวลาล้างรถให้มันมีองศาเอียงเพื่อให้น้ำไหลลงได้ไหม? พี่เล่นออกแบบให้มันขนานกับพื้นโลกเปะๆ​ น้ำก็ค้างบานสิครับเช่น​ ปากหน้าด้านล่าง​ กันชนท้ายช่วงที่ต่อจากประตูบานหลังที่ปิดลงมา
หูช้างนี้เก็บน้ำดีทุกรุ่น​ ทุกยี่ห้อ​ ไม่ว่า​ Honda​ หรือ​ Toyota ที่อื่นแห้งหมดแล้ว​ หูช้างน้ำยังไหลเป็นทางเลย
ไฟท้าย​ ออกแบบมาสวยงามดั่งอ่างเก็บน้ำ​ มีช่องว่างภายในเยอะ​ รูออกแคบมากจนน้ำที่ค้างอยู่ออกมาไม่ได้​ เอาปากเป่ายังไม่ออกเลย​ เพลียกับไฟท้ายมากๆ​ สงสัยต้องเอากระดาษทิชชู่​แปะเวลาล้างเสร็จเหมือนเดิม

Owner Review : เรื่องที่ชอบสุดกับเกลียดสุดจากผู้ใช้รถ Toyota Corolla Cross 03

ช่องเก็บของ

อันนี้โดนหลายคนบ่นมาเยอะแล้ว​ ก็เลยไม่บ่นต่อ แต่บอกเลยน้อยจริงๆ​ น้อยมากๆๆๆ​ น้อยที่สุด อ่อช่องเก็บของกลางระหว่างคู่หน้า​ ปิดไม่ระวังนี้ตกใจเลย​ พี่ทำแบบ​ Soft close ไม่ได้หรือครับ​ หรือเพิ่มสปริงแข็งๆ ให้สักตัวเถอะครับ​ ปิดปึ้งๆ​ เหมือนจะพังรถตัวเอง

Owner Review : เรื่องที่ชอบสุดกับเกลียดสุดจากผู้ใช้รถ Toyota Corolla Cross 04

สรุป

บ่นมาเยอะ​ แต่บอกเลยพอใจกับรถคันนี้มาก อาจเพราะเราต้องปรับตัวจากรถคันเดิมพอสมควรเลยมีเรื่องให้บ่น​ ชอบที่สุดก็บั้นท้ายที่ลงตัวของเธอ เกลียดที่สุดก็ช่องเก็บของกลางคู่หน้าของเธอ เล็งไว้ซื้อเถอะของเค้าดีจริงๆตอบโจทย์

Owner Review

UGC

เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเรื่องราวของคุณหรือไม่?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Corolla Cross 1.8 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ