window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้

Salin · Feb 9, 2022 10:16 AM

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้ 01

  • ยอดขายทั้งตลาดตก แต่เปอโยต์เพิ่มขึ้น
  • วาง 2008 เป็นรถยุโรปคันแรก
  • Peugeot ไฟฟ้ามีความเป็นไปได้
  • มีรถใหม่อีกหลายรุ่นในอนาคต
  • ยังไม่ยืนยันเวลาทำตลาด EV ขึ้นกับนโยบายรัฐ
  • Jeep เซ็นสัญญา MGC ปลายเดือนนี้

Peugeot (เปอโยต์) ค่ายรถสิงห์เขย่งสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งตอนนี้อยู่ในเครือเดียวกันกับ Stellantis (สเตลแลนทิส) ต้องการขยายการรับรู้ของแบรนด์เปอโยต์ให้ไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น อายุน้อยลง และทำให้แบรนด์มีความทันสมัยยิ่งขึ้น

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเปอโยต์ของประเทศไทย กล่าวถึงเป้าหมายของแบรนด์ในปีนี้ว่า ต้องการเปลี่ยนเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัยขึ้น เข้าถึงคนเจน Y

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้ 02

กลยุทธ์ของเปอโยต์

และต้องการให้แบรนด์เป็น Top Shopping List ของลูกค้า โดยมีกลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า 2 กลุ่ม ได้แก่ Anonymous หรือกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในอนาคตที่ยังไม่รู้จักเปอโยต์ และ Suspect หรือกลุ่มลูกค้าที่มองหารถยนต์แต่ยังไม่รู้จักเปอโยต์

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ทำตลาดในปีนี้อยู่ภายใต้แนวคิด ‘ช่วงเวลาที่มีคุณภาพ’ (Turn Time Into Quality Time) หรือเป็นการทำให้ผู้ครอบครองรถยนต์ เปอโยต์ มีช่วงเวลาที่มีความสุข ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น คุณภาพบริการหลังการขาย การมีอะไหล่รองรับครบครัน และการเพิ่มเครือข่ายอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังมองถึงโอกาสในการนำรถยนต์ไฟฟ้า เข้ามาทำตลาดประเทศไทยในอนาคต

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้ 01

ยอดขายทั้งตลาดตก แต่เปอโยต์เพิ่มขึ้น

จากยอดขายตลาดรถยนต์โดยรวมในประเทศไทยปี 2019-2021 พบว่าลดลงถึงประมาณ 20% แต่ยอดขายของเปอโยต์ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2019 ถึง 2021 พบว่าเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่า ซึ่งทำให้รถเปอโยต์ในท้องถนนเมืองไทยมีมากกว่า 1,000 คันแล้ว

นอกจากนี้ ตัวเลขยอดขายในเดือนมกราคม ปี 2022 เติบโตขึ้นสองเท่า เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน 

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้ 02

สัดส่วนยอดขายของเครือสเตลแลนทิสในภูมิภาคอินเดียและเอเชียแปซิฟิคอยู่ที่ 2%

ทางเปอโยต์ รวมถึงสเตลแลนทิส เล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของภูมิภาคอาเซียน และจะเพิ่มความสำคัญในแผนการลงทุนในอนาคต โดยในปัจจุบันสัดส่วนยอดขายของเครือสเตลแลนทิสในภูมิภาคอินเดียและเอเชียแปซิฟิค (ไม่รวมจีน) ต่อทั้งหมดอยู่ที่ 2%

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้ 03

วาง 2008 เป็นรถยุโรปคันแรกของคุณ

เป้าหมายทางการตลาดของ Peugeot 2008 ในประเทศไทย จะต้องการกลุ่มคนที่เน้นในด้านดีไซน์ อายุไม่มาก(เจนวาย) อยู่ในเทรนด์เป็นหลัก รวมถึงต้องการความเป็นแบรนด์ยุโรปเพื่อแสดงสถานะทางสังคม

นอกจากนี้ในด้านราคา 2008 จะมีราคาที่ต่ำกว่าแบรนด์ยุโรปแบรนด์อื่น เพื่อให้คนเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น และตั้งเป้าหมายให้ 2008 เป็นตัวชูโรงของเปอโยต์ด้วยยอดขายกว่า 50% โดยที่เหลือเป็นรุ่น 3008 และ 5008 ตามลำดับ

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้ 04

Peugeot ไฟฟ้ามีความเป็นไปได้สูง

เนื่องจากนโยบายในตลาดโลกของ Stellantis เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า และวางแผนเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ในปี 2025 ด้วยการลงทุนในซอฟท์แวร์ต่าง ๆ รวมถึงจับมือกับพันธมิตรอย่าง Amazon เพื่อขยายองค์ความรู้ และนำไปต่อยอดในอนาคต

ส่วนนโยบายในตลาดโลกของ Peugeot ตั้งเป้าหมายว่าจะมีรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 9 รุ่นในปี 2030 และเพิ่มสัดส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าให้เป็น 70%

ทั้งหมดนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงว่ารถยนต์ไฟฟ้าของเปอโยต์จะได้ทำตลาดไทย แต่ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้ 05

มีรถใหม่อีกหลายรุ่น ทั้งรถตู้ BEV และ PHEV

ในปีนี้ทางเปอโยต์จะเน้นทำตลาดในส่วนของเอสยูวีที่มีในปัจจุบัน โดยมีไลน์อัพของเอสยูวีครบทุกเซกเมนต์ ได้แก่ 2008 ในเซกเมนต์ B-SUV, 3008 ในเซกเมนต์ C-SUV และ 5008 ครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่ง

ส่วนในปีต่อไปอาจมีการนำเข้ารถยนต์เพื่อการพาณิชย์และรถยนต์นั่ง ในขุมพลังแบบต่าง ๆ ทั้งเครื่องยนต์สันดาป ไฮบริด หรือแม้แต่พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้ 06

ยังไม่ยืนยันเวลาทำตลาด EV ขึ้นกับนโยบายรัฐ

ส่วนการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าหรือปลั๊กอินไฮบริดเข้ามานั้น ผู้บริหารของเปอโยต์ยังไม่ยืนยันว่าจะได้ทำตลาดในประเทศไทยเมื่อไหร่ 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐในการสนับสนุนการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า การศึกษาความเป็นไปได้ของตลาด โอกาสทางธุรกิจ และประโยชน์ของผู้บริโภค

แต่หากจะมีโรงงานผลิตไลน์อัพของเปอโยต์พลังไฟฟ้าที่ไทย ผู้บริหารของเปอโยต์มีความกังวลถึงความพร้อมของซัพพลายเชนของการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทยว่ามีความพร้อมแค่ไหน และซัพพลายเชนของเครื่องยนต์สันดาปในไทยจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

Peugeot ลั่นยอดขายโต 2 เท่าเหนือตลาด เน้นขายเอสยูวี แต่ไม่ยืนยันเปิดตัวอีวี รับ Jeep เตรียมบุกไทยสิ้นเดือนนี้ 07

ส่วนหากจะนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าจากมาเลเซียด้วยอัตราภาษีนำเข้าอาเซียน ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีไลน์การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเปอร์โยต์ในโรงงานที่มาเลเซียหรือไม่

นอกจากนี้ ผู้บริหารของเปอโยต์ยังเอ่ยถึงแบรนด์ในเครืออย่าง Jeep ที่มีแผนจะบุกไทยเร็ว ๆ นี้ด้วยตัวแทนจำหน่ายจาก MGC-ASIA (เอ็มจีซี) ว่าจะมีการเซ็นสัญญาในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

อ่านเพิ่มเติม : Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 Peugeot 2008 1.2 Allure

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand