window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Porsche ประกาศสร้าง SUV ไฟฟ้าเรือธงของค่ายอย่างเป็นทางการ อาจคันใหญ่กว่า Cayenne

Salin · Jul 31, 2022 11:09 AM

Porsche ประกาศสร้าง SUV ไฟฟ้าเรือธงของค่ายอย่างเป็นทางการ อาจคันใหญ่กว่า Cayenne 01

หลายคนชื่นชอบรถจากแบรนด์ Porsche (ปอร์เช่) จากรถสปอร์ต แต่รถรุ่นที่ทำเงินเข้าบริษัทอย่างมหาศาลนั้นคือเอสยูวีอย่าง Macan และ Cayenne ซึ่งทั้งสองเป็นผู้นำในยอดขายของแบรนด์มาหลายปี

และยอดขายจะมีสัดส่วนมากขึ้นหลังจากการเปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่ ๆ ในอนาคต เช่น Macan EV เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนที่จะเปิดตัวในปี 2023 ที่หลอมรวมความสำเร็จระหว่างความนิยมรถยกสูงและความนิยมรถยนต์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน

  • เพิ่มไลน์อัพรถยนต์ไฟฟ้า
  • เริ่มต้นสู่เป้าหมายให้ไปถึงภายใน 2030
  • น่าจะไม่เกี่ยวข้องกับ Artemis Project แล้ว
  • ผลิตกับ Volkswagen แต่กลับไปโรงงานตัวเองภายหลัง

Porsche ประกาศสร้าง SUV ไฟฟ้าเรือธงของค่ายอย่างเป็นทางการ อาจคันใหญ่กว่า Cayenne 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เพิ่มไลน์อัพรถยนต์ไฟฟ้า

ในงาน Capital Markets Day ที่จัดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ณ Porsche R&D center ในเมือง Weissach ซีอีโอของปอร์เช่ Oliver Blume ประกาศการขยายไลน์อัพของรถในอนาคตของค่าย

“เราวางแผนที่จะเพิ่มเอสยูวีไฟฟ้าที่หรูหรารุ่นใหม่ในพอร์ทฟอลิโอที่น่าสนใจของเรา” รถรุ่นดังกล่าวจะประกอบที่โรงงานในเมือง Leipzig โดยรายละเอียดต่าง ๆ ยังไม่มีการเปิดเผย แต่มีการกล่าวไว้ดังนี้

“รถรุ่นใหม่นี้จะช่วยขยายจุดยืนของเราในกลุ่มยานยนต์หรูหรา เรากำลังตั้งเป้าหมายกลุ่มที่มีอัตรากำไรสูงโดยเฉพาะ และตั้งเป้าที่จะมีโอกาสในการขายแบบใหม่ ๆ ด้วยวิธีนี้”

อ่านเพิ่มเติม : แบตเตอรี่โซลิดเสตท Porsche 911 มีข่าวลือว่ากำลังถูกวิจัยอยู่ในขณะนี้

Porsche ประกาศสร้าง SUV ไฟฟ้าเรือธงของค่ายอย่างเป็นทางการ อาจคันใหญ่กว่า Cayenne 01

เริ่มต้นสู่เป้าหมายให้ไปถึงภายใน 2030

เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่า Macan เวอร์ชั่นไฟฟ้า (Macan EV) รวมถึง 718 เวอร์ชั่นใส่ถ่าน เป็นสิ่งที่ Porsche กำลังรวบรวมเพื่อจะให้ถึงเป้าหมายของค่ายที่ว่าจะมียอดขายรายปีของรถยนต์ไฟฟ้าให้ถึง 80% ภายในปี 2030 ซึ่งเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้อาจไม่เกี่ยวข้องกับข่าวเอสยูวีของปอร์เช่รุ่นใหม่เมื่อปลายปีที่แล้ว

Porsche ประกาศสร้าง SUV ไฟฟ้าเรือธงของค่ายอย่างเป็นทางการ อาจคันใหญ่กว่า Cayenne 02

2017 Audi Aicon Concept ที่อาจเป็นต้นแบบของ Landjet

น่าจะไม่เกี่ยวข้องกับ Artemis Project แล้ว

จากรายงานของ Automotive News ระบุข่าวดังกล่าวเมื่อปีที่แล้วว่า ดีลเลอร์ของปอร์เช่กล่าวถึงรถคันนั้นว่า “มีส่วนของซีดานครึ่งหนึ่ง และครอสโอเวอร์ครึ่งหนึ่ง” และเรียกมันว่า “ราคิช” และไม่มีภาษาการออกแบบที่เป็นแบบเดียวกับ Macan หรือ Cayenne เลย

นอกจากนี้ ดีลเลอร์รายนั้นยังกล่าวถึงขุมพลังแบบปลั๊กอินไฮบริด แต่ก็มีขุมพลังไฟฟ้าล้วนตามมาทีหลังด้วยเช่นกัน ซึ่งโปรเจคนี้มีส่วนเกียวข้องกับ Artemis Project ของเครือ Volkswagen Group แต่อาจจะไม่เกี่ยวกับข่าวเอสยูวีใหม่ของ Porsche เมื่อเร็ว ๆ นี้

อ่านเพิ่มเติม : ลือหนัก! เอสยูวี Porsche ใหม่ ใหญ่กว่า Cayenne ใช้พื้นฐานร่วมกับ Audi

Porsche ประกาศสร้าง SUV ไฟฟ้าเรือธงของค่ายอย่างเป็นทางการ อาจคันใหญ่กว่า Cayenne 03

กลับมาผลิตกับ Volkswagen ก่อนผลิตเองภายหลัง

และจากข่าวเมื่อต้นปีโดย Automobilewoche บริษัทลูกของ Automotive News Europe ระบุว่า Porsche ยอมจ่ายกว่า 100 ล้านยูโรเพื่อออกจากข้อตกลงในการผลิตอีวีที่โรงงานของตนเอง แล้วกลับไปยังแผนเดิมที่จะผลิตอีวีในโรงงานที่ใช้ผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ของโฟล์คสวาเกนในเมือง Hanover ไปก่อน

รายงานระบุต่อไปว่า Porsche จะกลับมาผลิตรถในโรงงานของตัวเองในเมือง Leipzig ภายหลัง ซึ่งสอดคล้องกับคำกล่าวของ Blume ในงาน Capital Markets Day ที่กล่าวไว้ข้างต้น

Porsche ประกาศสร้าง SUV ไฟฟ้าเรือธงของค่ายอย่างเป็นทางการ อาจคันใหญ่กว่า Cayenne 04

สรุปคือ เอสยูวีไฟฟ้าเรือธงคันใหม่ของ Porsche นั้นจะไม่เกี่ยวข้องกับโครงการ Artemis Project แต่จะมีพื้นฐานแพลทฟอร์ม PPE ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันของ Porsche และ Audi ซึ่งแพลทฟอร์มดังกล่าวจะเปิดตัวในปี 2023 ด้วยรถทั้งสองรุ่น ได้แก่ Macan EV และ Q6 E-Tron นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : Porsche ยืนยัน 718 ไฟฟ้ามาแน่ภายในปี 2025 พร้อมสร้างโครงข่ายชาร์จไฟเป็นของตัวเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Porsche Cayenne E-Hybrid 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand