window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Porsche Taycan ขายดีจัด ต้องยืมพนักงาน Audi 400 คนมาช่วยกันผลิต

Pisan · Sep 9, 2020 01:09 PM

Porsche Taycan ขายดีจัด ต้องยืมพนักงาน Audi 400 คนมาช่วยกันผลิต 01

เรียกว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์ในเครือ Volkswagen Group (โฟล์กสวาเกน กรุ๊ป) เป็นอย่างดี เมื่อมีข่าวออกมาว่าทีมงานของ Porsche (ปอร์เช่) ต้องเอ่ยปากขอหยิบยืมพนักงานฝ่ายผลิตจำนวน 400 คนจาก Audi (อาวดี้) เพื่อมาช่วยกันทำการผลิต Porsche Taycan (ปอร์เช่ ไทคัน) ที่ขายดีจนไม่ทันส่งมอบ

ถือเป็นความสำเร็จสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกจากค่ายปอร์เช่ เมื่อพวกเขานั้นมียอดจองจำนวนมากจากตลาดยุโรป รวมถึงตลาดอื่น ๆ อย่างสหรัฐอเมริกาและเอเชีย ซึ่งจะเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการตั้งแต่ช่วงปีนี้เป็นต้นไป ทำให้พวกเขาต้องเร่งเครื่องด้านการผลิต จนเกิดการหยิบยืมพนักงานกันเกิดขึ้น

การขอหยิบยืมพนักงานในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการหยิบเดือนเพียงแค่ประเดี๋ยวประด๋าว แต่ปอร์เช่นั้นขอยืมพนักงานทั้ง 400 คนในระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งประกอบไปด้วยพนักงานสายการประกอบ พนักงานด้านตัวถังรถยนต์ พนักงานด้านสีรถยนต์ ทั้งหมดได้เริ่มงานกับปอร์เช่ตั้งแต่มิถุนายนที่ผ่านมา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Porsche Taycan ขายดีจัด ต้องยืมพนักงาน Audi 400 คนมาช่วยกันผลิต 01

เพิ่มยอดการผลิตตามออเดอร์ที่เติบโต

การขอยืมพนักงานในสายการผลิตเพื่อเพิ่มเป้าหมายการผลิตนั้น เป็นสัญญาณที่ดีที่ตรงกันข้ามกับการหดตัวของตลาดรถยนต์ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ยืนยันว่ายอดจองของไทคันนั้นยังมีอยู่จำนวนมาก และพวกเขาก็เดินสายการผลิตไปตามแผนการที่วางไว้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าจากทั่วโลก

ด้วยการที่มียอดจองเข้ามาจำนวนมาก ปอร์เช่นั้นได้ทำการปรับเป้าหมายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาจาก 2 หมื่นคันในปีแรก เพิ่มเป็น 4 หมื่นคัน หรือปรับเพิ่มไปกว่า 1 เท่าตัว แต่ก็ยังไม่สามารถรองรับความต้องการที่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าในตลาดใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกาปีนี้

การที่ยอดจองของไทคันยังเติบโตดีอยู่ เป็นสัญญาณที่ดีของผู้ผลิตรถยนต์ที่ต้องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม เพื่อทำการแข่งขันกับผู้นำตลาดอย่าง Tesla (เทสล่า) ที่เปิดตัวรถใหม่ไปแล้วหลากหลายรุ่น และก็มีการประเมินว่า ในอนาคต จะมีผู้พัฒนารถยนต์กลุ่มนี้ออกมาทำตลาดแข่งขันกันมากขึ้น

Porsche Taycan ขายดีจัด ต้องยืมพนักงาน Audi 400 คนมาช่วยกันผลิต 02

ทำไมปอร์เช่ ไทคัน ถึงขายดี

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าอย่างไทคันถึงมียอดจองอย่างคึกคัก ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเติบโตของเทสล่าในตลาดโลกที่ทำให้คนรู้จักกับรถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น และเมื่อแบรนด์ใหญ่อย่างปอร์เช่กระโดดลงมาด้วย ก็ทำให้ได้รับการตอบรับได้อย่างไม่ยากเย็น

การเปิดตัวของปอร์เช่ ไทคัน แม้จะมาเพียงรูปโฉมเดียว แต่พวกเขามีออพชั่นทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าเลือกใช้งานได้ตามต้องการ แถมมีการพัฒนาเวอร์ชั่นที่เหมาะสมสำหรับตลาดที่มีขนาดใหญ่พออย่างตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะ ซึ่งดูพวกเขาเองมีความยืนหยุ่นในการทำตลาดเหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับในประเทศไทย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ประกาศนำเข้า Porsche Taycan เข้ามาทำตลาดในรุ่นราคาเริ่มต้นที่ 7.1 ล้านบาท ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ผ่านมา และแว่วว่าเศรษฐีไทยไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด เพราะยอดจองรถคันนี้นั้น เติบโตอย่างมาก รอก็แค่เวลาส่งมอบเท่านั้น

Porsche Taycan ขายดีจัด ต้องยืมพนักงาน Audi 400 คนมาช่วยกันผลิต 03

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ