window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ

Salin · Dec 10, 2021 02:22 PM

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 01

สำหรับใครที่ชื่นชอบในรถยนต์และการแข่งขันอาจเคยได้เล่นหรือเคยเห็นการเล่นเกมแข่งรถ Gran Turismo กันอยู่บ้าง ซึ่งเป็นเกมผู้คนนิยมเล่นมากที่สุดเกมหนึ่ง ตอนนี้ Gran Turismo มีภาคที่ 7 แล้ว หนึ่งในความพิเศษของภาคนี้คือ มีคอนเซ็ปคาร์ของปอร์เช่อยู่ในนั้น และเป็นรถที่ออกแบบเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 02

การเข้ามาของ Porsche (ปอร์เช่) ในเกมตระกูล Gran Turismo เริ่มต้นเมื่อปี 2017 ใน Gran Turismo Sport ซึ่งถือว่าช้าเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น แต่ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนมีการร่วมมือกันอย่างเป็นทางการใน 2019

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

จากการร่วมมือในครั้งนั้นส่งผลให้นอกจากโมเดลใหม่ล่าสุดอย่าง Taycan จะอยู่ในเกมแล้ว ยังมี 917 Living Legends concept และคันที่จะพูดถึงอย่าง Porsche Vision Gran Turismo ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตสำหรับเกม Gran Turismo 7 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่นาน

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 01

Porsche Vision Gran Turismo(ซ้าย) และ Mazda RX-Vision GT3 Concept (ขวา)

ซึ่งเป็นคันที่อยู่บนหน้าปกเกม ขนาบข้างด้วย Mazda RX-Vision GT3 Concept ซึ่งเป็นรถที่ออกแบบสำหรับเกมนี้ เช่นเดียวกับปอร์เช่

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 02

สำหรับโปรเจค Vision Gran Turismo คือโปรเจคที่เชิญชวนให้ผู้ผลิตรถยนต์ออกแบบรถยนต์เพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ สร้างเสริมจินตนาการให้ดีไซน์เนอร์ ในกรณีของปอร์เช่ เป็นการออกแบบที่ต้องการรถคูเป้น้ำหนักเบา โดยใช้ภาษาของการออกแบบของปอร์เช่ในปัจจุบันไปในทิศทางที่ต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 03

ภาษาการออกแบบของปอร์เช่ที่เห็นได้แก่ ไฟหน้าแบบกราฟฟิกสี่จุด ลักษณะกระจังหน้า ไฟท้ายเส้นจรดซ้ายขวา และรายละเอียดต่าง ๆ เช่น ด้านหน้าของรถที่ต่ำ ช่องดักอากาศด้านหน้าขนาดเล็ก(เพียงพอกับมอเตอร์ไฟฟ้า)

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 04

เส้นสายด้านข้าง การออกแบบด้านหลังทีมีดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ บริเวณแถบไฟด้านหลังยังทำหน้าที่เป็นสปอยเลอร์ที่เพิ่มความสามารถทางอากาศพลศาสตร์

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 05

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 06

อย่างไรก็ตาม ส่วนที่เป็นไฮไลต์เลยก็คือ ประตูหลังคากระจกที่สามารถเปิดขึ้นมาให้คนขับเข้าไปข้างในได้ เมื่อเข้ามาข้างในจะเป็นห้องโดยสารที่เน้นคนขับเป็นหลัก หลังพวงมาลัยจะเป็นมาตรวัดความเร็วแบบโฮโลแกรมบนกระจกใส เบาะนั่งแบบบั๊กเก็ตซีทตามฉบับรถแข่งพร้อมหุ้มด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 07

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 08

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 09

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคในตอนนี้ แต่ทางปอร์เช่ได้เผยออกมาว่า รถคันนี้มีโครงสร้างที่ทำด้วยคาร์บอนและไททาเนียมเพื่อลดน้ำหนักให้เบาและเพิ่มสมรรถนะของรถ เราจะได้เจอตัวจริงของ Porsche Vision Gran Turismo ได้ในเกม Gran Turismo 7 ที่จะจำหน่ายในวันที่ 4 มีนาคม 2022

อ่านเพิ่มเติม : รวม 10 เกมส์รถน่าเล่น

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 10

Porsche Vision Gran Turismo รถแข่งอีวีคันแรกของปอร์เช่ ที่ออกแบบสำหรับเกมโดยเฉพาะ 11

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Porsche Taycan 4 Cross Turismo 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand