window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ?

Mr.Argus · Nov 13, 2024 04:16 PM

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ? 01

พรีวิว 2024 Denza D9 ลองใช้ฟังก์ชั่นเด่น ลองขับขี่ในระยะทาง 150 กม. เปรียบเทียบระหว่าง 2 รุ่นย่อย Premium และ Performance AWD ที่มีราคาต่างกัน 700,000 บาท มาหาคำตอบกันว่าสมควรจะเพิ่มเงินซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ?

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ? 02

ภายนอกแทบเหมือนกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

 

ภายนอกแทบไม่แตกต่าง หากใครไม่ช่างสังเกต จะแยกไม่ออกเลยว่ารุ่นไหนเป็นตัวท็อป มีเพียงจุดสังเกตตรงที่เส้นไฟเดย์ไลท์ตรงขอบกระจังหน้า กับโลโก้ AWD ที่ท้ายรถเท่านั้น ทำให้คนที่อยากอวดความสวยงามอย่างเดียว ก็สามารถซื้อรุ่นเริ่มต้นได้เลย มันมีการตกแต่งหรูหราเหมือนรุ่นท็อปอยู่แล้ว

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ? 01

ควรแต่งให้ดูแพงได้อีก

แต่นั่นอาจเป็นข้อเสียของคนซื้อรุ่นท็อป ที่อยากได้ความแตกต่างให้สมกับที่เพิ่มเงิน 7 แสนบาท แนะนำให้เปลี่ยนลายกระจังหน้าเป็นแบบเม็ดเพชรแบบสเปคจีน หรือเพิ่มสีตัวถังทูโทน จะทำให้รุ่นท็อปดูแตกต่างสมราคาจากรุ่นเริ่มต้นกว่านี้

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ? 02

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ? 03

ภายในได้จอกับวัสดุเพิ่ม

ภายในมีความแตกต่างกันมากขึ้นเล็กน้อย สิ่งที่เห็นชัดที่สุดคือ วัสดุเพดานรุ่น Premium เป็นผ้า แต่รุ่นท็อป Performance AWD ได้หนังกลับ และยังได้ระบบแสดงผลบนกระจกหน้า ขนาด 12 นิ้ว (W-HUD) กับออพชั่นกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ พร้อมแสดงภาพจากกล้องหลังติดตั้งในตัว นับว่าพอมีความแตกต่างให้เห็นด้วยตาอยู่บ้าง แต่ถ้ารุ่นท็อปเพิ่มหน้าจอเพดาน หรือเพิ่มฉากกั้นห้องโดยสาร จะทำให้รถดูแพงสมกับราคา 2,699,900 บาทยิ่งขึ้นไปอีก

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ? 04

สมรรถนะเกินพอ

ด้านสมรรถนะคือความแตกต่างที่สัมผัสได้ โดยในรุ่นเริ่มต้นจะมีกำลัง 308 แรงม้า กับแรงบิด 360 นิวตันเมตร ก็นับว่าแรงมากพอกับการแบกน้ำหนักรถ 2.7 ตันให้เร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 9.5 วินาที ทำให้คนนั่งเกิดการหลังติดเบาะมากพอแล้ว 

แต่ถ้าหากใครเท้าหนักจัดจ้านเกินกว่าปกติ ยังมีรุ่น Performance AWD ที่มีกำลัง 368 แรงม้า กับแรงบิด 470 นิวตันเมตร พารถหนัก 2.8 ตันกว่าๆ ให้เร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 6.9 วินาที ซึ่งอาจจะเกินความจำเป็นของใครหลายคน อีกทั้งพละกำลังมหาศาลนี้ แลกด้วยระยะทางวิ่งได้สูงสุด ลดลงจากรุ่น Premium 600 กม. เหลือ 580 กม. เป็นการเสียสละระยะทางวิ่งที่คุ้มค่าสมรรถนะหรือไม่ คุณต้องไปลองเอาเองครับ

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ? 05

ช่วงล่างนุ่มเว่อร์

อีกสิ่งหนึ่งที่รุ่นท็อปแตกต่างอย่างชัดเจน นั่นคือช่วงล่างรุ่นมาตรฐาน Premium ด้านหลังเป็นแบบ มัลติลิงก์ มีโช๊คไฟฟ้าปรับความหนืดอัตโนมัติตามความเร็วรถ ส่วนรุ่น Performance AWD ได้ระบบกันสะเทือนแบบแอคทีฟ DiSus-C มีโช๊คอัพที่สามารถยุบและยืดที่มากกว่าระบบกันสะเทือนทั่วไปหลายเท่า สามารถปรับแต่งความแข็งกระด้างและความนุ่มนวลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือนรวมถึงอาการของรถทั้งคัน เพื่อประมวลผลแล้วควบคุมโซลินอยด์วาล์วในโช้คอัพ ทำให้รถมีความนิ่มนวลต่างจากโช๊คอัพทั่วไปชัดเจน สามารถขับรูดฝาท่อ เนินชะลอ หรือรอยต่อสะพานได้ที่ความเร็วสูง โดยรถไม่เสียอาการแต่อย่างใด

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ? 06

ข้อเสียนิดเดียว

ข้อเสียของการมีโช๊คอัพปรับไฟฟ้านี้ คือมีเสียงการเปิด-ปิดโซลินอยวาล์ว ดังอย่างต่อเนื่อง หากนั่งตอนแรกอาจจะรู้สึกรำคาญบ้าง แต่เมื่อโดยสารไปแบบไม่จับผิด ทำให้เราเกิดความเคยชินกับเสียงช่วงล่างนี้ไปเอง

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Denza D9 EV รถตู้จีน ที่จะมาฆ่า Alphard ด้วยออพชั่นไฮเทค ในราคาถูกกว่าครึ่ง

พรีวิว Denza D9 มีสิ่งที่ทุกคนต้องมาลองในรถตู้ไฟฟ้าคันนี้ นุ่มและแรงเกินคาด แต่ควรซื้อรุ่นท็อปหรือไม่ ? 07

สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่คุณต้องไปลองเป็นผู้โดยสารในรถรุ่นนี้ด้วยตัวเอง เพื่อจะได้คำตอบว่า จะเพิ่มเงิน 7 แสนเพื่อกับสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้หรือไม่ ?

ข้อมูลขนาดตัวถัง

  • ความยาว 5,250 มม.

  • ความกว้าง 1,960 มม.

  • ความสูง 1,920 มม.

  • ระยะฐานล้อ 3,110 มม.

  • ระยะห่างของล้อ คู่หน้า/คู่หลัง 1,675/1,675 มม.

  • รัศมีวงเลี้ยงแคบสุด 5.95 เมตร

  • ความสูงใต้ท้องรถไม่รวมน้ำหนักบรรทุก 155 มม.

  • ความสูงใต้ท้องรถรวมน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 140 มม.

  • ความจุสัมภาระด้านท้าย 410 ลิตร

  • ความจุสัมภาระด้านท้ายสูงสุด 2,310 ลิตร

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค

  • ระบบขับเคลื่อน

    • รุ่น Premium ขับเคลื่อนล้อหน้า

    • รุ่น Performance AWD ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา

  • กำลังรวมสูงสุด

    • รุ่น Premium 308 แรงม้า

    • รุ่น Performance AWD 368 แรงม้า

  • แรงบิดรวมสูงสุด 

    • รุ่น Premium 360 นิวตัน-เมตร 

    • รุ่น Premium 470 นิวตัน-เมตร 

  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง (วินาที) 

    • รุ่น Premium ภายใน 9.5 วินาที

    • รุ่น Performance AWD ภายใน 6.9 วินาที

  • ระบบกันสะเทือน

    • ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ แม็คเฟอร์สันสตรัท

    • ระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ มัลติลิงก์

    • มาพร้อมกับดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายอากาศทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

    • รุ่น Premium ติดตั้ง ระบบกันสะเทือนปรับอัตโนมัติตามความเร็วแบบ FSD

    • รุ่น Performance ครั้งแรกกับการติดตั้งระบบกันสะเทือนอัจฉริยะ DiSus-C ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ BYD ในประเทศไทย

  • กำลังการชาร์จ

    • รองกรับการชาร์จกระแสสลับ AC – กำลังสูงสุด 11 กิโลวัตต์ (3 เฟส)

    • รองรับการชาร์จกระแสตรง DC แบบ CCS2 - กำลังสูงสุด166 กิโลวัตต์

อ่านเพิ่มเติม : 2024 BYD Xia รถตู้พลังไฮบริด เปิดตัวในจีน พร้อมฆ่าอัลฝาดด้วยราคาแปลงเงินไทย 1.44 ล้านบาท

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Hyundai IONIQ 5 premium

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand