window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Pros and Cons: 2019 Mazda 3 กับจุดเด่น-ข้อด้อย ที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ

Pisan · Jul 21, 2020 08:47 AM

Mazda 3 (มาสด้า 3)

2019 Mazda 3 (2019 มาสด้า 3) รถยนต์นั่งขนาดกลางจากค่ายปีกบิน ที่มาพร้อมรูปร่างหน้าตาที่โฉบเฉี่ยว ทางเลือกของตัวถังแบบซีดานและฟาสต์แบ็ค เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน รวมถึงออพชั่นด้านการขับขี่และระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ที่เหนือชั้น และทำให้รถคันนี้ท้าชนกับคู่แข่งได้แบบไม่น้อยหน้า

การวางราคาจำหน่ายที่เท่ากันใน 2 ตัวถังทั้ง 3 รุ่นย่อย ที่เคาะราคาตั้งแต่ 9.69 แสนบาทไปจนถึง 1.198 ล้านบาท ถือเป็นการเปิดทางเลือกที่น่าสนใจให้กับลูกค้าในการเลือกคบหากับรูปแบบตัวถังที่ต้องการไปเลย ซึ่งแตกต่างจากคู่แข่งที่ราคาตัวถังแบบฟาสต์แบ็คจะแพงกว่าแบบซีดานธรรมดา

แม้จะมาพร้อมเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากมายที่ทำให้รถคันนี้นั้นน่าใช้งานขนาดไหน แต่มาสด้า 3 ก็ยังไม่อาจจะเรียกได้ว่าดีไปทั้งหมด และนี่คือจุดเด่น-ข้อด้อยของรถคันนี้ ที่เรารวบรวมมาไว้ให้เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา หากสนใจที่จะซื้อรถคันนี้มาจอดไว้ในโรงรถสักคันในอนาคต

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mazda 3 (มาสด้า 3)

5 ข้อดีที่ 2019 Mazda 3 เหนือกว่าใครในตลาด

1.การออกแบบภายนอกล้ำสมัย

คงจะไม่เป็นการพูดที่เกินไปหากจะบอกว่า มาสด้า 3 ใหม่คือรถที่มีการออกแบบที่สวยงามและล้ำยุคที่สุด โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน โดยพวกเขามีตัวถังภายนอกให้เลือก 2 แบบ ทั้งแบบซีดานที่ดูลงตัว และฟาสต์แบ็คที่โฉบเฉี่ยว เรียกว่าผู้บริโภคเองก็คงเลือกลำบากที่จะตัดสินใจซื้อสักคัน

2.เครื่องยนต์สมรรถนะไว้ใจได้

มาสด้า 3 มาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นเดียว ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี ความจุ 1,998 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุด แก๊สโซฮอล์ อี85 ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ที่ไม่น้อยหน้าใครในคลาส

3.ระบบความปลอดภัยครบครัน

รถรุ่นนี้มาพร้อมระบบความปลอดภัยทั้งก่อนและหลังเกิดอุบัติเหตุแบบครบถ้วน ถุงลมนิรภัย 7 ใบ ระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยแบบครบสมบูรณ์แบบที่สุดในระดับเหนือกว่าคู่แข่ง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้ ที่น่าจะเป็นจุดตัดสินใจที่ทำให้ลูกค้าทุกรายตัดสินใจเลือกรถคันนี้ได้อย่างง่ายดาย เมื่อเทียบกับรถคันอื่น

Mazda 3 (มาสด้า 3)


4.ห้องโดยสารดูสวยงามใช้งานดี

การตกแต่งห้องโดยสารของมาสด้า 3 คือการผสานกันของความสวยงาม หรูหรา โอ่อ่าด้วยห้องโดยสารโทนสีดำ ที่มาพร้อมการตกแต่งด้วยหนังสลับแถบสีเงิน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องแอร์สำหรับตอนหลัง เฮดอัพดิสเพลย์ พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ทั้งหมดคืออุปกรณ์ที่ทำให้ใช้งานรถได้อย่างสะดวกสบาย

5.อุปกรณ์ในรถที่โดดเด่นเกินหน้า

ไม่ใช่แค่ออกแบบสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่มาสด้า 3 มาพร้อมอุปกรณ์ที่โดดเด่นและใช้งานได้จริง พวกเขาติดตั้งเครื่องเสียงที่รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ระบบนำทางที่ใช้งานง่าย พร้อมด้วยเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจาก BOSE ที่มาพร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง และการออกแบบเพื่อลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารอย่างครบครัน

Mazda 3 (มาสด้า 3)

3 จุดด้อยที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อ

1.การตอบสนองของเครื่องยนต์ที่เป็นรอง

การตัดสินใจไม่นำเครื่องยนต์ดีเซลมาทำตลาดในรถรุ่นนี้ เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีทั้งเครื่องยนต์ไฮบริดและเครื่องยนต์เทอร์โบ น่าจะทำให้บรรดาแฟนคลับของมาสด้าออกอาการเซ็ง ๆ ไปบ้าง เพราะเมื่อลองเปรียบเทียบในเชิงการขับขี่แบบจริง ๆ แล้ว ก็จะพบว่าการตอบสนองของการออกตัวนั้น มาสด้า 3 ถือว่าแพ้คู่แข่งไปพอสมควรเลยทีเดียว

2.การเข้าออกห้องโดยสารตอนหลัง

ด้วยการออกแบบที่เน้นแนวสปอร์ตมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในรุ่นฟาสต์แบ็ค ทำให้พวกเขาต้องกดเส้นของตัวถังภายนอกให้ลาดเอียง ส่งผลให้การเข้าออกด้านหลังของห้องโดยสารเป็นไปได้อย่างยากลำบากกว่าเล็กน้อย ซึ่งหากเป็นวัยรุ่นก็คงมองว่าไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่หากคนใช้งานห้องโดยสารเป็นญาติผู้ใหญ่ ก็อาจจะเป็นอีกปัจจัยที่ต้องพิจารณา

3.อุปกรณ์ที่ให้มาไม่ครบครัน

จุดที่ขัดใจบรรดาแฟน ๆ ทั้งหลายจริง ๆ ในเรื่องของอุปกรณ์ที่ถูกมองว่าไม่ครบครันก็คือ หน้าจอขนาดใหญ่ตรงกลางรถที่พัฒนามาอย่างสวยงาม พร้อมด้วยฟังชั่นส์การใช้งานที่ดีขึ้นแล้ว แต่ดันไม่เป็นระบบสัมผัสมาให้ การควบคุมยังต้องทำผ่านแป้นคอมมานด์ขนาดใหญ่ตรงกลางรถ ซึ่งก็เข้าใจว่าต้องเก็บไว้ปรับปรุงบ้าง แต่ก็ดูขัดใจจริง ๆ จุดนี้

Mazda 3 (มาสด้า 3)

ข้อดีมีเยอะกว่าข้อด้อยอย่างชัดเจน

2019 Mazda 3 คือรถยนต์ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักมันได้อย่างง่ายดายตั้งแต่เห็นหน้าตาครั้งแรก และเมื่อเข้าไปศึกษารายละเอียดของการออกแบบรถคันนี้ ก็จะทำให้คุณมองข้ามปัญหาจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปได้ และตัดสินใจเป็นเจ้าของรถอย่างไม่ยากเย็น

จริงอยู่ว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่เป็นเจ้าตลาดแล้ว มาสด้าอาจจะยังเป็นรองในเรื่องของความน่าไว้วางใจ แต่หากลงไปดูที่ตัวสินค้า จะพบว่ามาสด้า 3 นั้นไม่เป็นรองใครไม่ว่าจะเทียบจากองศาไหน ที่เหลือก็แล้วแต่ความต้องการของแต่ละคนจะตัดสินใจกันเอาเอง

อย่างที่บอกตอนแรก รถคันนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่เครื่องยนต์เบนซินของพวกเขาก็ได้รับการพิสูจน์ว่าดีงามบนท้องถนน แถมด้วยของเล่นและอุปกรณ์ที่มีมาให้ไม่แพ้คู่แข่ง ในราคาที่ถือว่าอยู่ในระดับเดียวกัน ใครที่อยากได้รถซีดานดีดีไว้ใช้งานก็อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชม

Mazda 3 (มาสด้า 3)

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Mazda 3 Fastback 2.0 C 6AT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ