window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Pros and Cons: 2020 MG HS PHEV กับสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบหลังสัมผัสแรก

Pisan · Oct 15, 2020 05:40 PM

Pros and Cons: 2020 MG HS PHEV กับสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบหลังสัมผัสแรก 01

MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) รถยนต์เอนกประสงค์ที่มาพร้อมระบบไฮบริดแบบเสียบปลั๊กคันแรกที่ไม่ได้มาจากค่ายรถยุโรปในประเทศไทย กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมประกาศราคาจำหน่าย ที่ทุกคนคาดว่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 1.4 ล้านบาทในวันที่ 27 ตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เอ็มจี ประเทศไทย ได้จัดให้สื่อมวลชนได้ทำการทดสอบรถคันนี้กันอย่างใกล้ชิดแบบไม่เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากมาย ให้ไปลุ้นกันอีกครั้งวันเปิดตัว ซึ่งจากการทดสอบเบื้องต้น ก็ต้องถือว่าเราประทับใจกับการตอบสนองของรถมากพอสมควร เมื่อได้ทำการขับขี่

แต่เมื่อได้สัมผัสรถแล้ว แน่นอนว่าต้องมีสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบเกี่ยวกับรถคันนี้เกิดขึ้น ซึ่งขอบอกไว้ก่อนว่าเป็นเรื่องของลางเนื้อชอบลางยาว่าไม่ได้ คุณอาจจะชอบในสิ่งที่ผมไม่ชอบก็ได้ เรื่องนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ ถ้าไม่เชื่อรออีก 2 อาทิตย์ไปดูคันจริงแล้วค่อยมาคุยกันอีกรอบก็ได้นะ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Pros and Cons: 2020 MG HS PHEV กับสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบหลังสัมผัสแรก 01

3 สิ่งที่เราชอบใน MG HG PHEV

1.ระบบไฮบริดรุ่นใหม่สุดแน่นอน

เอ็มจีนั้นทำการคัดเลือกระบบไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดมาใช้ เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้กับรถยนต์ของพวกเขา ทำให้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้านั้นทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มที่ และติดตั้งอินเวิร์ตเตอร์ เพื่อช่วยในการชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าแบตเตอรี่เมื่อเบรกหรือชะลอรถลงไป

สิ่งที่ถือว่าเป็นความเหนือชั้นก็คือ แบตเตอรี่ 16.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงของเอ็มจีนั้น ถูกแยกออกเป็น 6 โมดูล ซึ่งแยกการทำงานและการบำรุงรักษาออกจากกันโดยเด็ดขาด ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายหากเสียเพียงบางชุด และหากระบบไฮบริดพัง ก็ยังสามารถขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์อย่างเดียวได้อีกด้วย

Pros and Cons: 2020 MG HS PHEV กับสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบหลังสัมผัสแรก 02

2.ความละเอียดในการออกแบบภายใน

แม้ห้องโดยสารของเอ็มจี เอชเอส จะถือเป็นหนึ่งในห้องโดยสารที่มีความโอ่อ่า หรูหราและเต็มไปด้วยสีสันด้านการออกแบบอยู่แล้ว เมื่อทำการพัฒนาเวอร์ชั่นไฮบริดออกมา พวกเขาได้ทำการปรับภาพของห้องโดยสารให้อัพขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ เข้าไป

ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทางเลือกเบาะที่นั่งสีขาวล้วนสำหรับรถตัวถังสีขาว การติดตั้งระบบกราฟฟิกแบบใหม่บนหน้าจอกลางและหน้าจอแสดงผลเล็ก เพื่อเพิ่มการแสดงผลของระบบไฮบริด หรือแม้แต่หัวเกียร์แบบใหม่ที่ติดตั้งมานั้น ก็ดูหรูหราพรีเมียมในแบบที่รถยนต์ราคาหลักล้านควรจะเป็น

Pros and Cons: 2020 MG HS PHEV กับสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบหลังสัมผัสแรก 03

3.การตอบสนองของโหมดการขับขี่ที่แตกต่าง

แม้ว่าในการทดสอบเบื้องต้น ทางทีมงานจะให้ลองโหมดการขับขี่แบบธรรมดา เพื่อให้เรียนรู้ถึงระบบไฮบริดอย่างเต็มที่ว่า ในการใช้งานจริงนั้น พละกำลังของเครื่องยนต์มีความหลากหลายในการใช้งานมากพอที่จะรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีปัญหาอะไรให้ถกเถียง

อย่างไรก็ตาม หากเป็นผู้ขับขี่ฝีเท้าหนัก ที่ต้องการการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม ในโหมดสปอร์ตนั้น ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าจะตอบสนองไวขึ้นเล็กน้อย และในโหมดซูเปอร์ สปอร์ต เครื่องยนต์จะเริ่มทำงานพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าทันที เรียกกำลังได้อย่างคล่องตัวทันใจวัยรุ่นใจร้อนแน่นอน

Pros and Cons: 2020 MG HS PHEV กับสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบหลังสัมผัสแรก 04

3 สิ่งที่ทำให้เราตะหงิด ๆ ในหัวใจ

1.เบาะสีขาวนวลสำหรับรถสีขาว

ไม่ใช่ว่าเบาะสีนี้ไม่สวยนะครับ แต่ลองคิดถึงสภาพของเบาะสีขาวนวลที่นำมาใช้งานจริงในประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อนชื้น แน่นอนว่าแม้มันจะดูหรูหราโอ่อ่ากว่าเบาะสีดำ แต่มันก็น่าจะเลอะง่ายกว่าเช่นกัน และดูจากสภาพแล้ว ก็ไม่ได้ทำความสะอาดได้ง่าย ๆ เสียด้วยนะ สำหรับเบาะสีใหม่นี้

2.ลายกราฟฟิกในจอที่ดูไม่พรีเมียม

แม้เราจะชื่นชอบการออกแบบภายในห้องโดยสารที่อัดของเล่นมาเยอะมาก รวมไปถึงหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ ที่แสดงผลที่แตกต่าง โดยเฉพาะกราฟฟิกที่เปลี่ยนไปในโหมดการขับขี่ต่าง ๆ นั้น แต่เอาจริง ๆ กราฟฟิกมันก็ดูแบบแปลก ๆ ไม่ได้สวยงามหรือพรีเมียมลงตัวเท่าที่ควรเลย

3.การออกแบบภายนอกที่ดูเหมือนเดิม

ถ้าระบบไฮบริดคือของเล่นใหม่ล่าสุดของรถ หน้าตาของเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดนั้นกลับไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเวอร์ชั่นธรรมดาแม้แต่น้อย มีเพียงแค่ที่ชาร์จไฟ โลโก้พีเอชอีวีและล้อแมกซ์ลายใหม่เท่านั้น เรียกได้ว่าจอดไว้คู่กันให้ทายว่าคันไหนเบนซินหรือไฮบริดก็ยากที่จะเดาถูก

Pros and Cons: 2020 MG HS PHEV กับสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบหลังสัมผัสแรก 05

ลุ้นราคาเพื่อต่อยอดการขายอันยอดเยี่ยม

MG HS นั้นเป็นหนึ่งในสินค้าที่ขายดีที่สุดของค่ายเอ็มจี และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเขาขึ้นเป็นผู้นำตลาดเอสยูวีในประเทศไทยในช่วงครึ่งปีแรก การเสริมทัพด้วยเวอร์ชั่นไฮบริด และเป็นรถยนต์ที่ทำตลาดในวงกว้าง ที่มาพร้อมระบบปลั๊กอินไฮบริด ถือเป็นจุดขายที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง

แม้จะยังไม่ได้ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ผู้บริหารของค่ายก็เปรย ๆ ออกมาแล้วว่า รถคันนี้จะเป็นปลั๊กอินไฮบริดที่ลูกค้าสามารถเอื้อมถึงได้อย่างง่ายดาย ทำให้เราพอจะมั่นใจได้ว่า เมื่อเปิดราคาจำหน่ายคันนี้ออกมาในอนาคต ลูกค้าก็จะสนใจที่จะพิจารณารถคันนี้เช่นกัน

เพราะอย่าลืมว่าคู่แข่งตัวสำคัญอย่าง 2020 Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ก็เตรียมที่เปิดตัวตามมาภายใน 1 ไตรมาสแน่ ๆ ก็คงรอแอบส่องราคาอยู่เช่นกัน ซึ่งหากเอชเอส พีเอชอีวี สามารถทำราคาได้น่ารักในช่วงก่อนคู่แข่งเปิดตัว ก็น่าจะโกยยอดขายได้แน่นอน

Pros and Cons: 2020 MG HS PHEV กับสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบหลังสัมผัสแรก 06

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

MG HS D PHEV 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ