window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Pros and Cons: 2020 Subaru Forester เจ้าป่าพันธุ์ใหม่ เพิ่มความปลอดภัยรอบคัน

Pisan · Jul 21, 2020 05:17 PM

Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์)

2020 Subaru Forester (2020 ซูบารุ ฟอเรสเตอร์) เจ้าป่าสายพันธุ์ใหม่ ที่มาพร้อมราคาที่น่าคบหามากขึ้น เป็นผลมาจากการย้ายฐานการผลิต ที่ทำให้พวกเขาสามารถวางราคาจำหน่ายของรถได้อย่างน่าสนใจเหนือกว่าคู่แข่ง พร้อมด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์บอกเซอร์และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน

การทำราคาจำหน่ายใน 3 รุ่นย่อย ที่เริ่มตั้งแต่ 1.33-1.45 ล้านบาท แถมด้วยการมีออพชั่นเพิ่มเติมมากมาย ทั้งชุดแต่งหรืออุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปได้ ทำให้ฟอเรสเตอร์ ถือเป็นรถรุ่นแรกที่มีออพชั่นให้ติดตั้งเพิ่มได้ และเป็นสีสันการทำตลาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนหน้านี้ที่ซูบารุต้องนำเข้ารถมาขายในประเทศไทยเพียงเท่านั้น

รูปลักษณ์อันดุดันแบบเอสยูวีแท้ ๆ เครื่องยนต์และช่วงล่างที่ไว้ใจได้ และราคาจำหน่ายที่ปรับลดลงมา ทำให้ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม แต่จะดีพอที่ทำให้ตัดสินใจจรดปากกาเซ็นใบจองได้หรือไม่นั้น มาลองดูข้อดี-จุดด้อยของรถที่ต้องพิจารณาก่อนการตัดสินใจกันได้เลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์)

5 จุดดีพิชิตใจลูกค้าขาลุย

1.ราคาจำหน่ายที่แสนเร้าใจ

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้หลาย ๆ ปี แล้วบอกว่าเราจะสามารถซื้อฟอเรสเตอร์ได้ในราคาของ Subaru XV (ซูบารุ เอ็กซ์วี) เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงหัวเราะเยาะกัน เพราะการทำราคาลงมาเหลือระดับล้านบาทต้น ๆ นั้น ถือเป็นการพลิกโฉมหน้าของซูบารุในประเทศไทย และไม่แปลกใจที่จะเห็นรถคันนี้วิ่งกันเกลื่อนถนน

2.สายการผลิตในประเทศไทย

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกของค่ายดาวลูกไก่ที่ผลิตที่โรงงานของตันจงในประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าแม้จะเป็นรุ่นแรกก็ตาม แต่ด้วยมาตรฐานการผลิตรถยนต์ของแบรนด์ ประกอบกับความปราณีตของช่างฝีมือในไทยที่ขึ้นชื่อว่าเหนือกว่าประเทศอื่น ก็ทำให้เราน่าจะได้สินค้าที่ดีขึ้นเช่นกัน

3.ติดตั้งของเล่นเพิ่มขึ้นได้

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนอีกอย่างก็คือการที่ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมอย่างกล้องมองรอบคันแบบ 360 องศาเพิ่มเติมได้ในราคา 2 หมื่นบาท หรือแม้แต่จะเลือกเวอร์ชั่นที่มาพร้อมชุดแต่งจีที เอดิชั่น ก็สามารถทำได้เช่นกันด้วยการจ่ายเงินเพิ่มอีก 1 แสนบาทต่อคันเท่านั้นเอง

Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์)

4.เครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

ซูบารุนั้นขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน พวกเขาเลือกใช้งานเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอนบอกเซอร์ ความจุ 1,995 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบนาที มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติลิเนียทรอนิก ซีวีที และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

5.ระบบการขับขี่ที่หลากหลายใช้ง่า

ระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อของฟอเรสเตอร์ใหม่มีชื่อเรียกว่า X Mode ซึ่งสามารถเลือกใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยปุ่มที่เลือกระบบได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ยังมีโหมดการขับขี่ SI Drive ที่ต้องการเน้นสมรรถนะในการขับเคลื่อนมากเป็นพิเศษ เรียกว่ามารองรับความต้องการในการขับขี่ทุกรูปแบบ

Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์)

3 เรื่องต้องคิดก่อนตัดสินใจ

1.ศูนย์บริการที่ยังมีไม่มาก

แม้การเข้ามาของตัวแทนจำหน่ายอย่างตันจงจะมุ่งเน้นเรื่องการให้บริการลูกค้าเป็นหลัก และพวกเขามีแผนที่จะเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องยอมรับการขยายนั้นยังอาจจะไม่เพียงพอที่จะรับมือกับการให้บริการลูกค้า ทำให้เป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนการซื้อเหมือนกัน

2.อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่สูงอยู่

ขณะที่คู่แข่งมากหน้าหลายตาเลือกใช้เครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน รวมถึงระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมายที่เน้นเรื่องการประหยัดน้ำมันเพื่อเอาใจผู้บริโภค แต่ดูเหมือนซูบารุเองไม่ได้มองเรื่องนี้เป็นประเด็นสักเท่าไร และถ้าใครไปถามแฟนซูบารุเรื่องการประหยัดน้ำมัน ก็เป็นเรื่องที่พวกเขาไม่ได้สนใจเหมือนกัน

3.ราคาอะไหล่และราคาขายต่อ

การไม่ได้เป็นรถตลาด ทำให้ราคาจำหน่ายมือสองของซูบารุ ฟอเรสเตอร์นั้นถือว่าตกเอาเรื่อง ประกอบกับการทำราคาหลายต่อหลายครั้งของบริษัทแม่ก็ส่งผลกระทบเช่นกัน และมีเสียงแว่วมาจากผู้ใช้งานด้วยว่า อะไหล่และการเข้าศูนย์บริการของซูบารุ ก็แพงกว่าคู่แข่งในตลาดอย่างเห็นได้ชัดเจน

Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์)

ความน่าใช้งานที่รอเวลาพิสูจน์ตัวเอง

ถามว่าซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รุ่นใหม่นั้นน่าใช้งานหรือไม่ คำตอบแรกที่แวบมาในหัวเลยคือ ใช่ รถคันนี้น่าใช้งานมาก เครื่องยนต์บอกเซอร์สูบนอน ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมเอ็กซ์โหมด รุ่นใหม่มีระบบอายไซต์เพิ่มความปลอดภัย แถมติดตั้งกล้องมองรอบทิศทางแบบ 360 องศาได้ในราคาไม่แพงเวอร์อีกด้วย

แต่ปัญหาของซูบารุก็คือเรื่องของศูนย์บริการและการให้บริการที่ไม่กว้างขวางครอบคลุมได้ทั่วประเทศ ราคาค่าบริการที่ว่ากันว่าแพงกว่าคู่แข่ง รวมถึงอะไหล่ที่ทั้งราคาสูงกว่าและหาได้ยากกว่าในท้องตลาด ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคยังหวั่น ๆ ใจอยู่ หากคิดจะคบหากับรถคันนี้กับเขาสักครั้ง

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ เองก็เป็นเหมือนรถยนต์รุ่นใหม่ ๆสักรุ่นที่เปิดตลาดในประเทศไทยใหม่ ๆ ผู้บริโภคเองก็หวาดหวั่นที่จะจับจ้องเป็นเจ้าของ ขณะที่ค่ายรถอย่างซูบารุเองก็ต้องอาศัยเวลาและความจริงใจต่อไป เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจ 2020 Subaru Forester อย่างหมดใจกับเขาเข้าสักวัน

Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์)

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2021 Subaru Forester 2.0i-L ES GT Lite

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ