window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Pros and Cons: New 2019 Hyundai H-1 เพิ่มออพชั่น คงราคา น่าใช้งานขึ้น

Pisan · Jun 24, 2020 05:05 PM

2019 Hyundai H-1 นได เอช-1

รถตู้ที่เรียกตัวเองว่าเอ็มพีวีอย่างฮุนได เอช-1 (Hyundai H-1) นั้น ทำตลาดในประเทศไทยนับตั้งแต่การเข้ามาของบริษัทตัวแทนจำหน่าย และก็เป็นสินค้าหลักที่ทำตลาดมาโดยตลอดนับตั้งแต่นั้น หรือคิดไปคิดมารถโมเดลนี้ก็น่าจะทำตลาดมาเกินทศวรรษ

เอาจริง ๆ ตัวรถก็มีการปรับเปลี่ยนมาตามยุคสมัย ใส่อุปกรณ์เพิ่มรุ่นพิเศษมาเรื่อย และมีการเปลี่ยนหน้าตาให้โฉบเฉี่ยวขึ้นจริง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา และ New 2019 Hyundai H-1 คือการปรับปรุงโฉมครั้งล่าสุด ที่มีการใส่ออพชั่นเข้าไปอีกเล็กน้อยโดยไม่เพิ่มราคา

เอช-1 คือตัวแทนของค่ายรถยนต์จากเกาหลีในการต่อสู้กับตลาดรถตู้โดยสารจากญี่ปุ่นที่มีราคาจำหน่ายแพงกว่า และพวกเขายังมีรุ่นย่อยระดับพรีเมียมที่ทำตลาดท้าชนในกลุ่มเอ็มพีวี 7 ที่นั่งอีก เรียกว่ามีให้เลือกหาใช้งานได้ตามความเหมาะสม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แต่หากนับเฉพาะตลาดรถ 11 ที่นั่ง ที่สามารถจดทะเบียนเป็นรถตู้โดยสารป้ายฟ้าได้ พวกเขาทำตลาดอย่างเป็นทางการ 3 รุ่นย่อย และนี่คือข้อดีและจุดฉุกคิดที่คุณต้องมีในใจ หากคิดจะซื้อรถคันนี้ในตอนนี้

ฮุนได เอช-1 (Hyundai H-1)

5 จุดเด่นที่คุณยังไว้วางใจได้

1.ราคาจำหน่ายสำหรับกลุ่มเริ่มต้น

ราคาจำหน่ายรุ่นเริ่มต้นอย่าง Hyundai H-1 Touring ที่เคาะที่ 1.329 ล้านบาท ถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์กลุ่มนี้ เพราะหากต้องการแบรนด์จากญี่ปุ่นนั้น อาจจะต้องกัดฟันจ่ายมากกว่านี้มากมายอยู่ ในตลาดระดับเริ่มต้นนั้นไม่มีใครกินลงจริง ๆ

2.จดทะเบียนเป็นรถขนส่งได้เลย

การเป็นรถตู้โดยสาร 11 ที่นั่งในประเทศไทย จะทำได้คุณสามารถได้สิทธิพิเศษในการจ่ายภาษีรายปีที่น้อยกว่าการจดทะเบียนเป็นรถยนต์นั่ง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณเห็นเอช-1 จะใส่ป้ายสีฟ้าวิ่งเต็มท้องถนนเมืองไทยเต็มไปหมด

3.พยายามเพิ่มของเล่นให้มากขึ้น

ในเวอร์ชั่นปี 2019 ฮุนไดมีความพยายามในการใส่ลูกเล่นลงไปในรถให้เพิ่มขึ้นจากเดิม พวกเขาให้ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ให้กล้อง 360 องศา แถมเพิ่มความหรูหราด้วยชุดแต่งและการตกแต่งด้วยโครเมียมรอบคัน ก็ทำให้รถดูดีขึ้นมาอีกหน่อย

ฮุนได เอช-1 (Hyundai H-1)

4.เครื่องยนต์รุ่นเก๋า

แม้จะใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 175 แรงม้า 441 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดมาตั้งแต่เริ่มแบบไม่ปรับเปลี่ยน แต่เครื่องยนต์รุ่นนี้ก็ถือว่าให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม ให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่รับได้ และแน่นอนว่าช่างในศูนย์ฮุนไดมีความเชี่ยวชาญในการดูแลเป็นพิเศษ

5.ทางเลือกใน 3 รุ่นย่อย

ฮุนได เอช-1 มาพร้อมทางเลือกใน 3 รุ่นย่อยที่มีราคาให้เลือกตั้งแต่ 1.329 ล้านบาทไปจนถึง 1.729 ล้านบาท โดยมีความแตกต่างกันในเรื่องของออพชั่นและฟังชั่นส์ที่มากพอสมควร ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อหาได้ตามความต้องการ

ฮุนได เอช-1 (Hyundai H-1)

3 เรื่องที่ต้องฉุกคิดก่อนซื้อตอนนี้

1.รุ่นใหม่กว่ากำลังจะมา

ข่าวลือเรื่องการมาของฮุนได เอช-1 รุ่นใหม่ล่าสุดนั้นมีมาอย่างหนาหู และเริ่มมีการจับภาพสปายชอตออกมาได้เรื่อย ๆ ทำให้มีการคาดการณ์กันแล้วว่าหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อีกไม่เกินหนึ่งปีเราจะได้เห็นเอช-วันรุ่นโมเดลเชนจ์กันแน่นอน

2.เทคโนโลยีในรถค่อนข้างเก่า

เพราะการเป็นรถที่เจาะตลาดเริ่มต้นของตลาดรถตู้ และเป็นรถที่ทำตลาดมายาวนานกว่าทศวรรษแบบไม่แข่งกับใคร แน่นอนว่าเรื่องของเทคโนโลยีและนวัตกรรมในรถนั้น พวกเขาย่อมไม่ได้พัฒนาตามยุคสมัยมาด้วย เรียกว่ามีอะไรใส่รถมาแต่แรกก็มีอยู่เท่านั้น

3.จำนวนศูนย์บริการที่ยังน้อยอยู่

แม้จะทำตลาดในประเทศไทยมายาวนาน แต่การที่บริษัทแม่ไม่ได้เข้ามาลงทุนด้วยตัวเอง ทำให้มีสินค้าที่ทำตลาดอยู่ไม่มาก ส่งผลให้จำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการมีน้อยไปด้วย เพราฉะนั้นก่อนที่จะตัดสินใจอะไร ลองหาศูนย์บริการใกล้บ้านดูก่อนนะว่ามีหรือไม่

ฮุนได เอช-1 (Hyundai H-1)

ยังเด่นเรื่องราคาและการใช้งาน

ถ้าคุณเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีเงินล้านบาทต้น ๆ แต่อยากได้รถยนต์ที่สามารถขนสมาชิกในครอบครัวไปไหนต่อไปได้ทั่วประเทศ ขอรถที่มีพื้นที่ใหญ่ ๆ เบาะนั่งเยอะ ๆ เครื่องยนต์ไม่ต้องแรงมากแต่ขับไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก จะเหลือออพชั่นให้คุณเลือกไม่มาก

เพราะตลาดพีพีวีราคาก็เริ่มดุเดือดขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่รถตู้โดยสารก็ราคาแตะล้านปลาย ๆ กันไปหมดแล้ว New 2019 Hyundai H-1 ก็ยังเป็นทางเลือกในการตอบโจทย์ที่ดีของลูกค้ากลุ่มนี้เสมอ เหมือนที่เป็นมานานร่วมทศวรรษ

แม้มันจะมีอายุอานามมากโข และกำลังจะเปลี่ยนโมเดล แต่หากเป็นกลุ่มลูกค้าที่สนใจจะเลือกซื้อหารถในระดับนี้จริง ๆ ทางเลือกก็คงมีไม่มาก และเจ้าฮุนได เอช-1 ก็ยังถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับตลาดประเทศไทยอยู่เหมือนเดิม

ฮุนได เอช-1 (Hyundai H-1)

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2021 Hyundai H-1 Elite NS

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ