window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Pros and Cons: New 2019 Mitsubishi Pajero Sport ชายกลางแห่งบ้านพีพีวี

Pisan · Jun 23, 2020 03:06 PM

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

มิตซูบิชิ (Mitsubishi) เป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดพีพีวีในประเทศไทยมานานแล้ว ด้วยการเปิดตัวมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต (Mitsubishi Pajero Sport) ที่ดัดแปลงบนพื้นฐานของกระบะของค่ายอย่างมิตซูบิชิ ไทรทัน (Mitsubishi Triton) ที่มีจุดขายมากมายทั่วคัน

ชายกลางแห่งตลาดพีพีวี ด้วยการวางราคาของตัวเองไม่แข่งในตลาดระดับท็อปอย่างแน่นอน ด้วยข้อจำกัดของเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกแค่รุ่นเดียว แต่ในรุ่นปรับปรุงโฉม New 2019 Mitsubishi Pajero Sport พวกเขาทำการอัพเกรดอุปกรณ์ของตัวเองขึ้นไปอย่างมากมาย

เป้าหมายหลักก็คือการแย่งชิงลูกค้ามาจากกลุ่มพีพีวีตัวท็อป ที่ชูจุดขายทั้งเครื่องยนต์และออพชั่นที่เหนือกว่า แต่มิตซูบิชิกำลังจะบอกว่าของเล่นใครก็ใส่เข้าไปได้ หากต้องการรถที่ออพชั่นครบ ในราคารุ่นท็อปไม่เกิน 1.6 ล้านบาท ประหยัดไปมากกว่า 2 แสนบาทเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ก็มาลองกันได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

และนี่คือข้อดีและข้อเสียของรถคันนี้ที่เราคิดออกและอยากให้พิจารณา

7 ข้อดีที่ทำให้คุณต้องพิจารณารถคันนี้

1.การทำราคาที่น่าสนใจ

มิตซูบิชิประกาศราคาจำหน่ายของปาเจโร่ สปอร์ต ใหม่ มา เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาท่านผู้ชมและคู่แข่ง เพราะเมื่อเทียบกับการเปลี่ยนแปลงแบบรอบคันแล้ว พวกเขาลดราคารุ่นเริ่มต้นลงไป 2,000 บาท และในรุ่นท็อปที่อุปกรณ์ล้นคัน ก็เพิ่มราคามาแค่ 5.5 หมื่นบาทเท่านั้นเอง

2.ดีไซน์ใหม่แบบไม่ต้องไปแต่งเพิ่ม

ใครที่เคยบ่นว่าปาเจโร่ สปอร์ต เหมือนแต่งมาไม่ครบคงต้องเปลี่ยนคำพูด เพราะในรุ่นใหม่นี้ มิตซูบิชิจัดมาเต็มมาก ด้วยการเปลี่ยนดีไซน์กระจังหน้าและไฟหน้าใหม่ ไฟท้ายก็ปรับมาใหม่ พร้อมอัดชุดแต่งมาให้รอบคันแล้ว งานนี้ใครที่คิดจะทำชุดแต่งขายเพิ่มอาจจะเหนื่อยกันหน่อย

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

3.เครื่องยนต์ที่ไว้ใจได้แน่นอน

การใช้เครื่องยนต์เพียงรุ่นเดียวในการทำตลาด มีข้อดีในเรื่องของการซ่อมบำรุงที่ไม่วุ่นวายอะไร รวมถึงการสต็อกอะไหล่ของศูนย์บริการก็ทำได้อย่างง่ายดาย เพราะทั้งปาเจโร่ สปอร์ต และไทรทัน ก็ใช้เจ้าเครื่องดีเซล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า 430 นิวตันเมตรกันทั้งนั้น

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

4.ห้องโดยสารภายในที่หรูหรา

การเพิ่มความหรูหราให้กับห้องโดยสาร ด้วยการเปลี่ยนวัสดุในตำแหน่งที่มือสัมผัสได้เป็นแบบบุนวมหุ้มหนัง รวมถึงการเพิ่มอุปกรณ์เข้าไป อาทิ หน้าจอ 12.1 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง การเปลี่ยนชุดหน้าจอและแผงควบคุมใหม่ ก็ทำให้ภายในของรถดูลงตัวงามตา

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

5.มีแอพพลิเคชั่นควบคุมรถแล้ว

มิตซูบิชิ รีโมต คอนโทรล (MITSUBISHI Remote Control) คือชื่อแอพพลิเคชั่นที่เจ้าของรถสามารถควบคุมรถยนต์ของพวกเขาได้ผ่านสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งเปิดปิดฝาท้าย ไฟหน้า ไฟฉุกเฉิน การล็อกรถยนต์ และมีระบบช่วยเหลือต่าง ๆ มาให้ในรถเช่นกัน

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

6.เพิ่มระบบความปลอดภัยเข้าไปอีก

นอกเหนือจากระบบความปลอดภัยเดิม ๆ ที่มีติดตั้งมาให้แล้ว มิตซูบิชิยังใส่ระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลนและระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลังเข้ามา พร้อมทั้งการติดตั้งระบบกล้องรอบคันแบบ 360 องศา ให้กับตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นของพวกเขาเลยทีเดียว

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

7.อรรถประโยชน์ด้านการใช้งาน

นอกเหนือจากห้องโดยสารภายในที่ปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้หลายรูปแบบ ปาเจโร่ สปอร์ต ใหม่ยังอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น ด้วยระบบเปิดปิดฝาท้ายด้วยไฟฟ้าแบบไม่ต้องใช้มือ กระจกไฟฟ้าแบบขึ้นลงอัตโนมัติพร้อมระบบป้องกันการหนีบทั้ง 4 บาน เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

3 เรื่องที่ต้องพิจารณากันสักนิดก่อนคิดจะซื้อ

1.ไม่มีทางเลือกเครื่องยนต์สมรรถนะสูง

อย่างที่รู้กันดีว่ามิตซูบิชินั้นยึดมั่นกับการใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า 430 นิวตันเมตรของพวกเขาเพียงรุ่นเดียวในการทำตลาด ซึ่งสมรรถนะของเครื่องยนต์นั้น ต้องเรียกว่ายังห่างไกลกับบรรดาพีพีวีตัวท็อประดับ 200 แรงม้า 500 นิวตันเมตรอยู่พอสมควร

2.ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ดีแต่ใช้ยาก

2H 4H 4HLC 4LLC คือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่รวมกันมาในชื่อ Super Select 4WD II ประจำการมาในรถคันนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ยากอยู่นะสำหรับลูกค้าทั่วไปที่จะรู้ว่ามันคืออะไร ยิ่งคู่แข่งบางรายมาเป็นปุ่มหมุนพร้อมรูปภาพเลย ยิ่งทำให้ระบบนี้ดูวุ่นวายกันไปใหญ่

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

3.ประสิทธิภาพของรถที่ยังไม่เต็มที่

ข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างของรถก็ยังทำให้รถคันนี้มีประสิทธิภาพในการขับขี่ไม่เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นความโคลงของตัวรถที่ความเร็วสูง เป็นผลมาจากการใช้แชสซีแบบออนเฟรม หรือพวงมาลัยที่ยังไม่ได้เป็นแบบพวงมาลัยไฟฟ้าเหมือนคู่แข่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องจุกจิกแบบหาที่ติเท่านั้น

ชายกลางที่ปรับตัวมาฟาดฟันกับชายใหญ่

ด้วยสถานะความเป็นชายกลางของ New 2019 Mitsubishi Pajero Sport ที่เน้นการแย่งชิงลูกค้าที่ต้องการรถยนต์พีพีวีในแบบที่ไม่ได้เน้นสมรรถนะดุเดือด แต่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้งานประจำวันสำหรับรถยนต์ 7 ที่นั่งสักคันพึงจะมี

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

การปรับเพิ่มอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปมากมาย คือการเปิดฉากสู้กับคู่แข่งอีกครั้ง เพราะต้องบอกว่าบรรดาข้าวของที่มิตซูบิชิเพิ่มเข้ามาในครั้งนี้ หากเทียบกับรถของคู่แข่งทุกรายแล้ว ก็ต้องไปหากันในรุ่นสูง ๆ ซึ่งสนนราคาก็แพงกว่านี้ทั้งสิ้น

ก็ถือเป็นกำไรของผู้บริโภคแบบเราเรา ที่สามารถหาซื้อรถที่มีระบบด้านความปลอดภัยและความสะดวกในการใช้งานที่ครบครัน ในราคาที่พอจับต้องได้บ้าง ขอบอกเลยว่าการปรับปรุงของปาเจโร่ สปอร์ต ครั้งนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ใครที่ไม่ได้ต้องการเครื่องยนต์บ้าพลังมากควรพิจารณา

New 2019 Mitsubishi Pajero Sport

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ