window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Pros and Cons: New 2020 Suzuki Ertiga บทสรุปข้อเด่น-จุดด้อย รถพ่อบ้าน 7 ที่นั่งที่น่าสนใจ

Pisan · Jul 21, 2020 10:49 AM

Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า)

2020 Suzuki Ertiga (2020 ซูซูกิ เออร์ทิก้า) รุ่นปรับโฉมเพื่อเอาใจตลาด มีความน่าใช้งานมากขึ้นในฐานะรถเอ็มพีวีขนาด 7 ที่นั่ง ที่เจาะตลาดลูกค้ากลุ่มครอบครัวที่ต้องการเดินทางหรือขนสัมภาระไปที่ต่าง ๆ และได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ที่น่าใช้งานมากมาย บนโครงสร้างพื้นฐานเดิม ทำให้รถคันนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น

แม้กระแสในปัจจจุบันจะไหลไปกองกันอยู่ที่ตัวลุยอย่าง 2020 Suzuki XL7 (2020 ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) แต่พื้นฐานในการพัฒนาอย่างเออร์ทิก้าก็มีความโดดเด่นและโดนใจผู้บริโภค แถมสนนราคายังถูกกว่า โดยมีราคาจำหน่ายที่ 6.59 แสนบาทในรุ่นล่างและ 7.25 แสนบาทในรุ่นบน หากดูเรื่องราคาเป็นหลักแล้วถือว่าโดนใจน่าคบหา

แต่จะคบหาได้อย่างสนิทใจหรือไม่ มาพบกับข้อดี-ข้อด้อยของรถที่มีราคาจับต้องได้ แต่การใช้ไปในระยะยาวอาจจะต้องได้รับการพิสูจน์กันเสียเล็กน้อย ส่วนอ่านจบแล้วจะเลือกคันนี้หรือคู่แข่งที่มีอยู่มากหน้าหลายตา ในสนนราคาที่แพงกว่า ก็ต้องแล้วแต่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ นี่ล่ะ ว่าคันไหนจะโดนใจมากกว่ากัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า)

5 จุดเด่นเหนือใครของ 2020 Suzuki Ertiga

1.ความกว้างขวางโอ่อ่า

จุดขายที่ชัดเจนที่สุดของซูซูกิ เออร์ทิก้า ก็คือความโอ่อ่าของห้องโดยสาร ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย แม้หลาย ๆ คนจะบอกว่าการออกแบบดูเทอะทะไปหมด แต่ก็ทำให้พวกเขายืดพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้อย่างเต็มพิกัด เหนือกว่าคู่แข่งหลาย ๆ ค่าย แถมการเข้า-ออกรถก็ทำได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

2.โครงสร้างฮาร์ทเทคเพิ่มความคล่องตัว

ซูซูกิ เออร์ทิก้าใหม่ พัฒนาบนโครงสร้างใหม่ของพวกเขาที่เรียกว่าฮาร์ทเทค (HEARTECT) ที่ให้ความคล่องตัวในการขับขี่ แพลตฟอร์มที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ให้ความสะดวกสบายพอสมควร และถือเป็นรถที่มีพัฒนาการด้านการขับขี่ที่ดีขึ้นจากรุ่นเดิมอย่างมากเลยทีเดียว

3.เพิ่มของเล่นมาเป็นที่เรียบร้อย

ในรุ่นปรับโฉมนั้น พวกเขาได้เพิ่มความสดใสให้กับรถ ด้วยล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ลายใหม่  พร้อมเพิ่มอุปกรณ์ใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่รองศีรษะตรงกลางเบาะนั่งแถวที่ 2 ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ หน้าจอแสดงผลดิจิตอล เครื่องเสียงระบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว พร้อมกล้องมองภาพขณะถอยจอด น่าใช้งานมากขึ้น

Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า)

4.ราคาจำหน่ายที่น่าสนใจในตลาด

แม้จะมีการปรับราคาจำหน่ายขึ้นมาเล็กน้อยใน 2 รุ่นย่อย แต่ราคาจำหน่ายของซูซูกิ เออร์ทิก้า ก็ยังโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ด้วยตัวล่างที่ราคายังต่ำกว่า 7 แสนบาท และรุ่นบนที่เกินมาจาก 7 แสนบาทเพียงเล็กน้อย ซึ่งหากเทียบกับคู่แข่งตัวต่อตัวแล้ว ถือว่าเป็นรถเอ็มพีวีที่ราคาน่าซื้อ น่าคบหาที่สุดในตลาดเลยทีเดียว

5.ค่าใช้จ่ายในการดูแลที่น่าคบหา

ซูซูกิ เออร์ทิก้า เป็นรถยนต์ที่มีค่าใช้จ่ายในการดูแลและบำรุงรักษาไม่สูงมากในท้องตลาด ด้วยความที่เป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กที่ไม่มีความซับซ้อนมาก และช่างฝีมือที่ศูนย์บริการนั้นสามารถดูแลรถรุ่นนี้ได้อย่างสบายไม่มีปัญหา เรียกว่านอกจากราคาซื้อจะดีงามแล้ว ค่าใช้จ่ายในการดูแลก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว

Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า)

3 จุดด้อยที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจ

1.เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง

แน่นอนว่าอาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์กลุ่มนี้ กับการที่จะได้รถที่เครื่องยนต์สมรรถนะไม่สูงมาก ระบบเกียร์ 4 สปีดรุ่นเดิมที่ให้การตอบสนองได้ไม่เต็มที่ แต่ก็ต้องยอมรับว่า คู่แข่งบางรุ่นของเออร์ทิก้านั้น มีเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่ให้การตอบสนองที่ดีกว่าอยู่พอสมควร

2.การตกแต่งภายในแบบเรโทร

ตลาดหลักของเออร์ทิก้านั้นคือตลาดอินโดนีเซียที่มีการใช้งานรถคันนี้แบบรถยนต์สำหรับครอบครัวที่แท้จริง ไม่ได้เน้นความหรูหรามากนัก ทำให้ห้องโดยสารทูโทนของรถดูเป็นแนวย้อนยุคเล็กน้อย ตั้งแต่เรื่องของการเลือกใช้สี การเลือกวัสดุที่นำมาใช้ รวมถึงเบาะผ้าลายหม่น ๆ ที่ไม่ได้ดูทันสมัยเลยสักนิด

3.อุปกรณ์ที่ยังไม่ครบตรงใจ

แน่นอนว่าแม้ซูซูกิจะเลือกใส่อุปกรณ์มาอย่างเต็มพิกัดให้กับรถคันนี้ แต่ก็ยังถือว่าขาดในบางชิ้นที่น่าจะทำให้การใช้งานรถคันนี้สะดวกมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ที่เท้าแขนสำหรับผู้ขับขี่ หรือที่ชาร์จไฟแบบยูเอสบี ซึ่งคิดว่าในการปรับโฉมครั้งต่อไป ก็น่าจะเห็นของเล่นพวกนี้ล่ะ ที่เพิ่มขี้นมาเสียที

Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า)

รถครอบครัวยุคใหม่ น่าใช้งานแต่ไม่สุด

แน่นอนว่าการทำตลาด 2020 Suzuki Ertiga นั้น หนึ่งในปัจจัยที่ทางซูซูกิตั้งเป้าหมายไว้ก็คือการสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้าเหนือคู่แข่ง ด้วยการทำราคาจำหน่ายที่ดีกว่ามาตั้งแต่ต้น และให้อุปกรณ์ รวมถึงระบบต่าง ๆ ที่เทียบเคียงได้กับคู่แข่งมาทั้งหมด เพื่อให้สามารถนำไปเปรียบเทียบกันได้อย่างเต็มที่

ด้วยรูปลักษณ์ที่มีความเป็นรถเอ็มพีวีสูงมาก ทำให้กลุ่มลูกค้าหลักของพวกเขาคือกลุ่มลูกค้าครอบครัว ที่ต้องการรถที่ช่วงล่างดีดี แม้จะไม่ได้ปรื๊ดปร๊าดหวือหวา แต่ก็เป็นรถที่ฝากผีฝากไข้ได้ สามารถปรับห้องโดยสารได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการในการใช้งาน แม้จะต้องเจอห้องโดยสารแนวเรโทรไปบ้างก็ตาม

ออพชั่นและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา ทำให้รถคันนี้มีความน่าใช้งานขึ้นไปอีกระดับ และเมื่อมองกลับไปที่ราคาจำหน่ายที่ยังเริ่มต้นด้วยเลข 6 และ 7 แล้ว ใครที่ต้องการรถที่สามารถนำไปใช้งานในชีวิตประจำวันได้เลยแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก รถคันนี้ถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดคันหนึงบนถนนเลยนะ

Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า)

Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า)

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2020 Suzuki Ertiga 1.5 GL

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ